Tag

Đà Nẵng: Điều chỉnh, bổ sung các hoạt động người dân được phép tham gia

Đô thị 14/09/2021 21:29
aa
TTTĐ - Kể từ 8 giờ ngày 16/9/2021, Đà Nẵng cho phép mở cửa một số hoạt động dịch vụ mà người dân vùng xanh và vàng được tham gia.
Đà Nẵng: Cho phép mở lại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm Đà Nẵng: Cho phép mở lại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm
Đà Nẵng: Yêu cầu các quận, huyện khẩn trương hoàn thành chi hỗ trợ cho người dân Đà Nẵng: Yêu cầu các quận, huyện khẩn trương hoàn thành chi hỗ trợ cho người dân
Số ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng giảm mạnh trong ngày 11/9 Số ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng giảm mạnh trong ngày 11/9
Đà Nẵng: Sử dụng giấy tờ giả để cầm cố ô tô lãnh 12 năm tù Đà Nẵng: Sử dụng giấy tờ giả để cầm cố ô tô lãnh 12 năm tù
thể dục, thể thao tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh,
Đà Nẵng cho phép mở cửa một số hoạt động dịch vụ mà người dân vùng xanh và vàng được tham gia

Ngày 14/9, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung các hoạt động mà người dân được phép tham gia, theo quy định tại Quyết định số 2905/QĐ-UBND ngày 3/9/2021 của UBND thành phố.

Một số lĩnh vực kinh doanh được phép hoạt động

Theo đó, đối với vùng vàng (bao gồm cả vùng/điểm xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã vùng vàng) tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, người dân được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động theo quy định tại Quyết định số 2905/QĐ-UBND.

Theo đó, các điểm bán hàng lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu tại vùng vàng do cơ quan có thẩm quyền cho phép. Mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người đi mua hàng trực tiếp với tần suất 5 ngày/lần và được cấp giấy đi mua hàng QR Code.

Ngoài ra, các hoạt động của cửa hàng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe gắn máy, ô tô được phép hoạt động, nhưng chỉ được phục vụ cho những người được phép tham gia các hoạt động theo quy định tại Quyết định số 2905/QĐ-UBND và Quyết định này.

Bố trí tối đa 50% số người làm việc tại các cửa hàng: kinh doanh vật liệu xây dựng, dịch vụ kỹ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh, cơ sở phát hành xuất bản phẩm, văn phòng phẩm, cửa hàng máy vi tính, cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng và vật tư nông nghiệp.

Người dân được đến các cửa hàng này trong phạm vi cùng thôn/tổ dân phố. Trường hợp cần thiết đi ra khỏi phạm vi thôn/tổ dân phố thì phải có giấy đi đường do UBND phường, xã cấp.

Đối với hoạt động ngân hàng, cảng biển, cảng hàng không, nhà ga đường sắt, trạm quản lý đường bộ được bố trí tối đa 70% số người làm việc. Hoạt động của các cửa hàng, doanh nghiệp cấp gas, điện, nước, xăng dầu được bố trí tối đa 50% số người làm việc. Các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố được bố trí tối đa số người làm việc, trường hợp có lao động ngoại tỉnh thì phải thực hiện đảm bảo 3 tại chỗ.

Hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp (chứng khoán, đăng kiểm, kiểm toán, đăng ký giao dịch bảo đảm, bảo hiểm, bảo vệ chuyên nghiệp), dịch vụ bổ trợ tư pháp (công chứng, luật sư, đấu giá, thừa phát lại, trọng tài thương mại, tư vấn pháp luật, thanh lý tài sản, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc) được bố trí tối đa 50% số người làm việc.

Đà nẵng tổ chức tiêm vắc xin cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn (Ảnh: ND)
Đà nẵng tổ chức tiêm vắc xin cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn (Ảnh: ND)

Chợ được bán trực tiếp cho người dân vùng xanh

Cũng theo quyết định điều chỉnh, bổ sung, đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp có dưới 100 lao động thì được bố trí tối đa số người làm việc từ 100 lao động trở lên, thì được bố trí tối đa 70% số người làm việc (nếu 70% số người làm việc này chưa đến 100 người thì được bố trí tối đa 100 người).

Trường hợp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ” (làm việc, ăn, uống, nghỉ ngơi tại chỗ) thì được bố trí số người làm việc theo phương án.

Hoạt động của cơ quan, công sở nhà nước được bố trí tối đa 70% số người làm việc (trừ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch như công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp).

Trường hợp cơ quan, công sở có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 thì được bố trí tối đa số người làm việc.

Đối với vùng xanh (thiết lập theo quy mô cấp phường, xã trở lên khi 14 ngày liên tục không có ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cộng đồng) và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau), người dân được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động như tại vùng vàng.

Hoạt động siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (chuỗi siêu thị mini), chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người lựa chọn đi siêu thị hoặc đi chợ, với tần suất 3 ngày/lần và phải có Giấy mua hàng QR Code theo quy định.

Các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, dịch vụ kỹ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh, văn phòng phẩm, cửa hàng máy vi tính, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng và vật tư nông nghiệp, mỗi hộ gia đình chỉ được một người được đi mua hàng, sử dụng dịch vụ trực tiếp trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh.

Các hình thức thể dục, thể thao tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng và từ 17 giờ chiều đến 19 giờ tối, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người khác. Ngoài ra, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán mang về, nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng, không được phục vụ khách ăn, uống tại chỗ.

Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng
Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan
Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19 Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19

Đọc thêm

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác "đặc biệt” Đô thị

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác "đặc biệt”

TTTĐ - Sau 1 tháng triển khai 5 tổ công tác "đặc biệt", gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm tại các điểm giao thông có mật độ người và phương tiện cao, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông (không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia…) đã giảm hẳn.
Hà Nội: Mưa lớn khiến cây xanh bật gốc đè bẹp nhiều ô tô Đô thị

Hà Nội: Mưa lớn khiến cây xanh bật gốc đè bẹp nhiều ô tô

TTTĐ - Chiều 16/6, trên địa bàn Hà Nội có mưa giông lớn đã khiến 3 cây xanh tại đường Nguyễn Phan Chánh (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bật gốc đổ, đè trúng nhiều ô tô đỗ trên đường.
Bức tranh tương phản giữa lòng TP Hồ Chí Minh Đô thị

Bức tranh tương phản giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trái ngược với nhiều nơi khang trang, hiện đại của TP Hồ Chí Minh là những căn nhà lụp xụp, tạm bợ; những con rạch với dòng nước ô nhiễm đen ngòm, bốc mùi.
Quảng Nam: Yêu cầu doanh nghiệp rút kinh nghiệm trong thực hiện dự án Xã hội

Quảng Nam: Yêu cầu doanh nghiệp rút kinh nghiệm trong thực hiện dự án

TTTĐ - Dự án Nhà máy sản xuất trang phục bảo hộ y tế và trang phục bảo hộ lao động tại CCN Trảng Nhật 2 (Quảng Nam) của Công ty HTP đến nay vẫn chưa thi công xong hạ tầng.
Tăng cường thêm các hành lang xanh, "lá phổi" xanh cho Thủ đô Đô thị

Tăng cường thêm các hành lang xanh, "lá phổi" xanh cho Thủ đô

TTTĐ - Với những chỉ đạo, định hướng tại Kết luận số 80-KL/TƯ của Bộ Chính trị về tăng cường thêm hành lang xanh cùng với sự quyết tâm trong triển khai hành động của cả hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô, chúng ta hoàn toàn có thể đưa sông Hồng trở thành trục xanh, hành lang xanh cho Hà Nội trong tương lai gần.
Ít dần nhà đầu tư quan tâm tới bãi đỗ xe Đô thị

Ít dần nhà đầu tư quan tâm tới bãi đỗ xe

TTTĐ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Anh Quân khẳng định, đầu tư bãi đỗ xe trước đây là lĩnh vực rất “hot” nhưng giờ đã ảm đạm, ít dần nhà đầu tư quan tâm do giá sử dụng đất và giá thu phí bãi đỗ xe, thương mại dịch vụ.
Xem xét thông qua đề án đầu tư hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

Xem xét thông qua đề án đầu tư hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 13/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố thường kỳ tháng 6/2024 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố và theo chương trình công tác năm 2024 của UBND thành phố.
Đầu tư hạ tầng và trạm năng lượng cho xe buýt điện Đô thị

Đầu tư hạ tầng và trạm năng lượng cho xe buýt điện

TTTĐ - Việc phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh là bước đột phá quan trọng của giao thông đô thị Hà Nội; tuy nhiên, cần làm rõ thêm các căn cứ để xác định lộ trình chuyển đổi xe buýt điện, đầu tư hạ tầng cơ sở trạm điện và cung cấp năng lượng sạch...
Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách Đô thị

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy lùi, tiến tới triệt xóa vấn nạn xe hợp đồng lách luật, đưa đón khách như xe tuyến cố định vào nội thành, gây mất trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội là đơn vị đầu tiên giám sát, thu thập thông tin, xử phạt xe khách trá hình qua dữ liệu GPS do Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp.
Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm Xã hội

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm

TTTĐ - Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu các Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm; trong đó, có dự án cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, việc giải phóng mặt bằng dự án hồ chứa nước Ta Hoét.
Xem thêm