Tag
Tổng kết Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Thị trường - Tài chính 13/09/2021 20:47
aa
TTTĐ - Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật.
Lazada - Những con số ấn tượng trong 2h đầu tiên của Mega Sale 9.9 Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP HCM Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Việt Nam triển khai chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi” Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin trở thành đại sứ khu vực đầu tiên của LazMall
Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh. Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Hy vọng những nỗ lực của Lazada trong việc mở rộng nguồn hàng, tăng cường các ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển đã mang lại trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng Việt trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp như hiện nay.

Các số liệu được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường mới. Điều này mang lại động lực lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong các Lễ hội mua sắm trên Lazada từ nay tới cuối năm”.

Những ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” trên Lazada (Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái, diễn ra từ 9/9 tới 11/9/2020, ngoại trừ các số liệu về hoạt động Mua sắm kết hợp giải trí).

Kết quả kinh doanh trên LazMall cho thấy sự gia tăng về nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Và LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tiếp tục trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy trong thời điểm giãn cách.

Nhận định này được ghi nhận thông qua việc tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thu hút số lượng lớn người tham gia. Đây là các hoạt động vừa giúp người tiêu dùng thư giãn vừa thu thập được các voucher ưu đãi lớn và cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng (Số liệu trong mục này được ghi nhận trong toàn bộ Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (diễn ra từ ngày 4/9 -11/9) và so sánh với cùng thời điểm của Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái).

“Lazada 99 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội chém giá” đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada.

Doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong 2 tiếng đồng bán được hơn 700 triệu đồng.

“Tập luyện Lazzie cùng tranh 10 tỷ” - trò chơi đặc biệt trên ứng dụng Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 cũng ghi nhận hơn 750.000 khách hàng tham gia với tổng thời gian chơi lên đến 22,5 triệu phút.

Laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ việc học và làm tại nhà như laptop, dụng cụ học tập, các khóa học online thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang điểm và thiết bị thể thao cũng là những nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay.

Doanh thu đến từ ngành hàng điện tử trên LazMall ghi nhận vị trí dẫn đầu, tăng hơn gấp 3 lần. Trong đó các sản phẩm máy tính để bàn và laptop đạt mức độ tăng trưởng cao nhất với doanh thu tăng gần 7 lần.

Các sản phẩm bổ trợ và chăm sóc sức khỏe ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 4 lần, các thiết bị thể thao cũng ghi nhận doanh thu tăng gấp 5 lần. Điều này cho thấy nhu cầu chăm sóc và rèn luyện sức khỏe tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc thú cưng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng gần 6 lần. Các số liệu này cũng cho thấy nhu cầu lớn trong việc chăm chút cho ngôi nhà và duy trì các sở thích cá nhân.

Top 6 thương hiệu được yêu thích trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (không theo thứ tự):

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9, bà Lê Thị Hồng Nhung – Quản lý bộ phận TMĐT của Tefal, cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của Lazada. Các bạn có một tinh thần làm việc hết mình để phục vụ cho người tiêu dùng và sẵn sàng “trực chiến” 24/24 để tư vấn, hỗ trợ các thương hiệu những phương án kinh doanh hiệu quả nhất. Nhờ đó, trong lễ hội mua sắm lần này, lượng truy cập vào gian hàng của Tefal đã tăng gấp 8 lần, và số lượng đơn hàng cũng tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trên thị trường TMĐT hiện nay, Lazada đang là nền tảng có các chương trình, công cụ khuyến mãi hấp dẫn nhất.Trong đó, chương trình “Voucher tích lũy” là một chương trình mang tính đột phá vì chương trình này cho phép các khách hàng có thể áp dụng rất nhiều voucher trên cùng một đơn hàng. Điều này sẽ giúp tháo gỡ các mối lo ngại về chi phí của khách hàng, giúp khách hàng có thể mua được các mặt hàng chất lượng tốt với mức chi phí rất hợp lý”.

Xu hướng tiết kiệm

Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn khi tập trung mua sắm trong các khung giờ có nhiều ưu đãi giảm giá và tích cực thu thập voucher. Bên cạnh đó, họ cũng ngày càng có kinh nghiệm và thành thạo hơn trong việc mua sắm trực tuyến.

Tổng số đơn hàng trong 2 giờ đầu ngày 9/9 (khung giờ có nhiều ưu đãi nhất), tăng gấp 3 lần.

Hơn 70% khách hàng lựa chọn các sản phẩm có tham gia voucher tích lũy để mua sắm.

Hơn 300.000 khách hàng sử dụng LazCoins (xu của tôi) khi đặt hàng.

Cashback - hình thức hoàn tiền bằng voucher khi mua sắm Lazada cũng được người tiêu dùng quy đổi tăng gấp 4 lần.

Hình thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp 2 lần. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc, an tâm mua sắm tại nhà.

Nỗ lực của Lazada Logistics trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng và các thương hiệu, nhà bán hàng.

Là một trong những thương hiệu tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9 lần này, bà Khổng Thị Hương Giang - Trưởng phòng Kinh doanh TMĐT của Nestlé, đã chia sẻ: “Nestlé đánh giá rất cao sàn Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay ở khâu vận hành. Lazada đã vượt qua được rất nhiều khó khăn về nhân sự, quy trình để giao hàng đến tay người tiêu dùng trong thời gian rất ngắn, có thể nói là nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

Không chỉ đảm bảo việc tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên shipper, sàn còn có cách sắp xếp hàng hóa, chia ca làm việc rất khoa học. Chính những sự tận tâm trong hoạt động vận hành, và nhanh nhạy trong khâu nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng của Lazada đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho Nestlé cả về lưu lượng truy cập, cũng như doanh số vượt hơn 140% so với kỳ vọng ban đầu của chúng tôi. Đó thực sự là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh này”.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan

Một số thông tin mua sắm thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 9.9

- Trong mỗi 10s, một sản phẩm nồi hoặc chảo đã được bán ra để mang đến những bữa ăn chất lượng cho các gia đình trên toàn quốc.

- Các sản phẩm thực phẩm được bán ra đủ để cung cấp 3 triệu bữa ăn, tương đương với 1/3 dân số tại TP HCM.

- Các sản phẩm chăm sóc cá nhân được bán ra đủ để phục vụ cho 75% hộ gia đình trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

- Số lượng bỉm sữa bán ra phục vụ cho hơn 1,2 triệu em bé sử dụng trong một ngày.

Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động
Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

Đọc thêm

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây Kinh tế

Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo hoãn tổ chức Hội thảo quốc tế Kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang – Đắc Tà Oọc.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược

TTTĐ - Sáng 25/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2024.
Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển Thị trường - Tài chính

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển

TTTĐ - Việc nâng cấp cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế đã mở ra con đường ngắn nhất thúc đẩy thông thương hàng hóa, thương mại, du lịch... giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng Thị trường - Tài chính

Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng

TTTĐ - Với mong muốn giúp cho bạn đọc và người dân có cái nhìn tổng quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế Hà Nội từ năm 1954 trở lại đây, sáng 25/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”.
Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương

TTTĐ - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25 - 29/9.
Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng

TTTĐ - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo báo cáo "Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF)" mới nhất của Airbus.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

TTTĐ -Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều nay (23/9), Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm phân tích, luận bàn, đánh giá, thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực này.
9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn mùa chung đôi 2024 Thị trường - Tài chính

9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn mùa chung đôi 2024

TTTĐ - Giúp các cặp đôi có thêm nhiều lựa chọn hữu ích trên hành trình chuẩn bị ngày trọng đại, DOJI giới thiệu 9 mẫu nhẫn cưới hấp dẫn, phù hợp với nhiều phong cách và ngân sách khác nhau.
Xem thêm