Tag

Đà Nẵng: Đồ trang trí Giáng sinh giảm giá mạnh vẫn vắng khách

Thị trường - Tài chính 20/12/2021 20:49
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tại TP Đà Nẵng lượng người mua sắm đồ trang trí Giáng sinh năm nay đã giảm mạnh so với các năm trước.
Bắt cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng Bắt cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng
Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 Đà Nẵng: Thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19
Cảnh báo thủ đoạn doanh nghiệp gian lận thương mại, buôn lậu ở Đà Nẵng Cảnh báo thủ đoạn doanh nghiệp gian lận thương mại, buôn lậu ở Đà Nẵng
Nhiều chủ cửa hàng trang trí Noel tại đường Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê mỏi mòn ngồi chờ khách mua
Nhiều chủ cửa hàng trang trí Noel tại đường Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê mỏi mòn ngồi chờ khách mua

Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ Giáng sinh 2021, các tuyến đường lớn ở thành phố Đà Nẵng như Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lê Duẩn… đã bày bán khá nhiều mặt hàng trang trí, quà tặng dành riêng trong ngày Noel như: cây thông, vòng nguyệt quế, đèn chớp, áo quần ông già Noel.

Theo chủ các cửa hàng, sản phẩm năm nay không có nhiều mẫu mã độc đáo, chủ yếu là hàng truyền thống như quả châu, dây kim tuyến, đèn chớp, sao đỉnh, sao tuyết, cây thông… Áo, quần ông già Noel, trung bình mỗi bộ cho người lớn khoảng 380.000 đồng, bộ cho trẻ em giá 130.000 đồng dù đã giảm 10% nhưng không có người mua.

Lượng khách năm nay giảm sút nhiều so với mùa Noel các năm trước. Người mua chủ yếu chọn những món trang trí nhỏ, ít tiền như: Dây kim tuyến, bông tuyết, trái thông, trái châu và cây thông nhựa loại nhỏ, giá từ 150.000 - 300.000 đồng/cây.

"Năm ngoái, người mua nhiều hơn, mỗi ngày tôi bán được 7-8 cây thông. Năm nay, có ngày tôi chỉ bán được 1 cây thông nhựa, sức mua giảm rất nhiều. Ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên nhiều người cũng chi tiêu tiết kiệm hơn", chị N.T.T bán hàng trang trí Noel tại đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) cho biết.

Cây thông Noel, quả châu là mặt hàng chủ đạo nhiều khách hàng chọn lựa
Cây thông Noel là mặt hàng chủ đạo trong dịp Giáng sinh

Theo nhiều người kinh doanh sản phẩm trang trí Noel, năm nay các cơ sở sản xuất không dám tung ra nhiều mẫu mã mới vì ngại sức mua yếu. Các đơn vị kinh doanh vừa đặt hàng từ cơ sở trong nước vừa nhập khẩu trong dịp này nhưng do dịch bệnh nên chủ yếu là nhập hàng Việt. Người tiêu dùng cũng đa phần chọn hàng nội địa, dù giá cả có cao hơn một chút.

Chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm Ngọc Trâm (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) nhận định “do e ngại chất lượng về đồ chơi, đồ trang trí của Trung Quốc nên cửa hàng chủ yếu nhập hàng sản xuất trong nước phục vụ khách hàng. Do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn đóng cửa dẫn đến việc các cửa hàng mất đi số lượng lớn khách hàng”.

Theo khảo sát, giá các mặt hàng trang trí Giáng sinh dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng tùy chủng loại. Cụ thể, giá cây thông nhỏ có chiều cao khoảng 1-1,6m dao động từ 150.000-300.000 đồng/cây. Các cây thông lớn có chiều cao trên 2m có giá khoảng 300.000-550.000 đồng/cây. Cây thông lớn, thích hợp với các văn phòng, công sở có giá vài triệu đồng.

Lượng khách mua đồ trang trí Noel giảm mạnh
Lượng khách mua đồ trang trí Noel giảm mạnh

Ngoài các sản phẩm trên, quần áo, mũ ông già Noel được bày bán nhiều với giá từ 60.000-150.000 đồng/bộ dành cho trẻ em, bộ dành cho người lớn giá 250.000 đồng/bộ kèm đầy đủ phụ kiện.

Chị N.T.D.H, chủ cửa hàng gần nhà thờ giáo xứ Chánh Tòa Đà Nẵng (quận Hải Châu) cho hay, quầy sách Khai Tâm dành trọn không gian để bán đồ trang trí Giáng sinh nhưng quá vắng vẻ. Năm nào cũng vậy, đầu tháng 12, cửa hàng bắt đầu mở bán và nhận làm cây thông để giao cho khách. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách đặt cây thông vẫn thưa thớt, chủ yếu vài người tới hỏi, chưa mua”.

Ông L.H (52 tuổi), đang chọn mua các vật trang trí cho cây thông của gia đình chia sẻ: “Tôi thích hàng Việt Nam hơn. Vì hàng thủ công chi tiết đẹp nhưng giá đắt hơn một chút so với hàng Trung Quốc. Hàng Việt chỉnh sửa bằng tay nên chi tiết sắc nét, hơn nữa mình là người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Mặc dù năm nay kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhiều người vẫn mong muốn có không khí Giáng sinh tưng bừng, ấm áp. Các cửa hàng bán sản phẩm trang trí dịp Giáng sinh cũng hy vọng sức mua sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Đoàn Minh

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand Kinh tế

Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sáng 28/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Lượng khách và sức mua tăng cao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã làm vơi đi đáng kể nguồn hàng hóa. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức yêu cầu các địa phương khẩn trương cân đối, dự báo và bổ sung kịp thời hàng hóa chất lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng đến cuối kỳ hội chợ.
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng sẽ đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (23/10).
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm