Tag

Đà Nẵng: Đồ trang trí Giáng sinh giảm giá mạnh vẫn vắng khách

Thị trường - Tài chính 20/12/2021 20:49
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tại TP Đà Nẵng lượng người mua sắm đồ trang trí Giáng sinh năm nay đã giảm mạnh so với các năm trước.
Bắt cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng Bắt cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng
Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 Đà Nẵng: Thiết lập điểm tiêm chủng cho người dân chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19
Cảnh báo thủ đoạn doanh nghiệp gian lận thương mại, buôn lậu ở Đà Nẵng Cảnh báo thủ đoạn doanh nghiệp gian lận thương mại, buôn lậu ở Đà Nẵng
Nhiều chủ cửa hàng trang trí Noel tại đường Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê mỏi mòn ngồi chờ khách mua
Nhiều chủ cửa hàng trang trí Noel tại đường Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê mỏi mòn ngồi chờ khách mua

Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ Giáng sinh 2021, các tuyến đường lớn ở thành phố Đà Nẵng như Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Lê Duẩn… đã bày bán khá nhiều mặt hàng trang trí, quà tặng dành riêng trong ngày Noel như: cây thông, vòng nguyệt quế, đèn chớp, áo quần ông già Noel.

Theo chủ các cửa hàng, sản phẩm năm nay không có nhiều mẫu mã độc đáo, chủ yếu là hàng truyền thống như quả châu, dây kim tuyến, đèn chớp, sao đỉnh, sao tuyết, cây thông… Áo, quần ông già Noel, trung bình mỗi bộ cho người lớn khoảng 380.000 đồng, bộ cho trẻ em giá 130.000 đồng dù đã giảm 10% nhưng không có người mua.

Lượng khách năm nay giảm sút nhiều so với mùa Noel các năm trước. Người mua chủ yếu chọn những món trang trí nhỏ, ít tiền như: Dây kim tuyến, bông tuyết, trái thông, trái châu và cây thông nhựa loại nhỏ, giá từ 150.000 - 300.000 đồng/cây.

"Năm ngoái, người mua nhiều hơn, mỗi ngày tôi bán được 7-8 cây thông. Năm nay, có ngày tôi chỉ bán được 1 cây thông nhựa, sức mua giảm rất nhiều. Ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên nhiều người cũng chi tiêu tiết kiệm hơn", chị N.T.T bán hàng trang trí Noel tại đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) cho biết.

Cây thông Noel, quả châu là mặt hàng chủ đạo nhiều khách hàng chọn lựa
Cây thông Noel là mặt hàng chủ đạo trong dịp Giáng sinh

Theo nhiều người kinh doanh sản phẩm trang trí Noel, năm nay các cơ sở sản xuất không dám tung ra nhiều mẫu mã mới vì ngại sức mua yếu. Các đơn vị kinh doanh vừa đặt hàng từ cơ sở trong nước vừa nhập khẩu trong dịp này nhưng do dịch bệnh nên chủ yếu là nhập hàng Việt. Người tiêu dùng cũng đa phần chọn hàng nội địa, dù giá cả có cao hơn một chút.

Chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm Ngọc Trâm (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) nhận định “do e ngại chất lượng về đồ chơi, đồ trang trí của Trung Quốc nên cửa hàng chủ yếu nhập hàng sản xuất trong nước phục vụ khách hàng. Do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn đóng cửa dẫn đến việc các cửa hàng mất đi số lượng lớn khách hàng”.

Theo khảo sát, giá các mặt hàng trang trí Giáng sinh dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng tùy chủng loại. Cụ thể, giá cây thông nhỏ có chiều cao khoảng 1-1,6m dao động từ 150.000-300.000 đồng/cây. Các cây thông lớn có chiều cao trên 2m có giá khoảng 300.000-550.000 đồng/cây. Cây thông lớn, thích hợp với các văn phòng, công sở có giá vài triệu đồng.

Lượng khách mua đồ trang trí Noel giảm mạnh
Lượng khách mua đồ trang trí Noel giảm mạnh

Ngoài các sản phẩm trên, quần áo, mũ ông già Noel được bày bán nhiều với giá từ 60.000-150.000 đồng/bộ dành cho trẻ em, bộ dành cho người lớn giá 250.000 đồng/bộ kèm đầy đủ phụ kiện.

Chị N.T.D.H, chủ cửa hàng gần nhà thờ giáo xứ Chánh Tòa Đà Nẵng (quận Hải Châu) cho hay, quầy sách Khai Tâm dành trọn không gian để bán đồ trang trí Giáng sinh nhưng quá vắng vẻ. Năm nào cũng vậy, đầu tháng 12, cửa hàng bắt đầu mở bán và nhận làm cây thông để giao cho khách. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách đặt cây thông vẫn thưa thớt, chủ yếu vài người tới hỏi, chưa mua”.

Ông L.H (52 tuổi), đang chọn mua các vật trang trí cho cây thông của gia đình chia sẻ: “Tôi thích hàng Việt Nam hơn. Vì hàng thủ công chi tiết đẹp nhưng giá đắt hơn một chút so với hàng Trung Quốc. Hàng Việt chỉnh sửa bằng tay nên chi tiết sắc nét, hơn nữa mình là người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Mặc dù năm nay kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhiều người vẫn mong muốn có không khí Giáng sinh tưng bừng, ấm áp. Các cửa hàng bán sản phẩm trang trí dịp Giáng sinh cũng hy vọng sức mua sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm