Tag

Đà Nẵng: Hơn 37.950 hộ chưa nhận được gói hỗ trợ 500 nghìn đồng

BHXH & Đời sống 13/10/2021 14:56
aa
TTTĐ - Tại chương trình “Hội đồng Nhân dân với cử tri” lần thứ nhất năm 2021, nhiều cử tri Đà Nẵng đặt câu hỏi về các gói hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Người dân Quảng Nam không cần xét nghiệm khi ra vào Đà Nẵng thường xuyên Người dân Quảng Nam không cần xét nghiệm khi ra vào Đà Nẵng thường xuyên
Chuẩn bị ban hành Hướng dẫn tạm thời về việc đi lại giữa TP Đà Nẵng và các địa phương Chuẩn bị ban hành Hướng dẫn tạm thời về việc đi lại giữa TP Đà Nẵng và các địa phương
Ai mạo hiểm cho vay 450 tỷ trái phiếu rót vào dự án sai phạm Halla Jade Residence? Ai mạo hiểm cho vay 450 tỷ trái phiếu rót vào dự án sai phạm Halla Jade Residence?
Chi tiết yêu cầu với hành khách bay từ TP HCM, Đà Nẵng về Hà Nội Chi tiết yêu cầu với hành khách bay từ TP HCM, Đà Nẵng về Hà Nội
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, Nguyễn Đăng Hoàng trả lời cử tri
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, Nguyễn Đăng Hoàng trả lời cử tri

Ngày 13/10, chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” do Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Đà Nẵng tổ chức, nhiều cử tri đã đặt câu hỏi về gói hỗ trợ an sinh xã hội, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bới dịch Covid-19.

Theo đó, cử tri Hoàng Cảnh Mẫn (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho rằng, trong quá trình thông tin nhận các gói hỗ trợ chưa được rõ ràng, đặc biệt còn nhiều hộ chưa nhận được hỗ trợ 500.000 đồng/hộ theo gói hỗ trợ cho toàn bộ hộ dân của thành phố.

Cử tri Trần Phi Hùng (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) nêu ý kiến, việc hỗ trợ cho các hộ dân trong khu cách ly y tế mức 40.000 đồng/ngày/người, tuy nhiên các địa phương thực hiện nội dung hỗ trợ không đồng đều, cử tri này đặt câu hỏi, giải pháp hỗ trợ người dân như thế nào cho công bằng?.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng cho biết, thành phố chia thành 3 nhóm chính cho các đợt hỗ trợ.

Cụ thể, nhóm 1 là thực hiện theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ cùng kế hoạch 135 của UBND TP Đà Nẵng. Nhóm 2 thực hiện trong đợt TP Đà Nẵng áp dụng "ai ở đâu thì ở đó theo Quyết định 2788, 2836, 2860. Nhóm 3 là theo quyết định 3100 về cách ly y tế từng khu vực.

Đối với nhóm 1, Nghị quyết 68 và Quyết định 23 Sở LĐ-TB&XH đã tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch 135, trong Quyết định 23 chỉ có 11 nhóm đối tượng.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, nội dung này đã triển khai rất tốt. Khi có giãn cách xã hội, Sở đã tham mưu UBND TP kéo dài thời gian nhận hồ sơ cho đối tượng không có giao kết hợp đồng đến ngày 31/10/2021, gói này có dự kiến 90 tỉ đồng nhưng đã chi 101,7 tỷ đồng.

Hỗ trợ lương thực cho các hộ dân khu vực phong tỏa phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ ( Ảnh: CTV)
Hỗ trợ lương thực cho các hộ dân khu vực phong tỏa phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ ( Ảnh: CTV)

Đối với nhóm 2 thực hiện khi cách ly xã hội "ai ở đâu thì ở đó" đã có nhiều gói hỗ trợ, đợt hỗ trợ theo quyết định 2903 cho toàn dân với hơn 225.256 hộ, số tiền là hơn 113 tỷ đồng, mỗi hộ 500.000 đồng, do thời gian lập danh sách chỉ trong 1,5 ngày nên các địa phương chưa đủ thời gian khảo sát hết, dẫn đến thiếu một số hộ.

Cũng theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, hiện nay Sở đã tiếp tục đề xuất hỗ trợ cho 37.950 hộ chưa được hỗ trợ 500 nghìn đồng với tổng kinh phí 18,9 tỷ đồng, Thành viên UBND TP Đà Nẵng đã thông qua đề xuất này, dự kiến trong tuần này Thường trực HĐND TP sẽ quyết và tiến hành chi trả cho bà con.

Trả lời câu hỏi, về việc hỗ trợ cho các hộ dân trong khu cách ly y tế mức 40.000 đồng/ngày/người không đồng đều, ông Hoàng cho hay: “Từ ngày 3/5 - 15/8/2021 quận Sơn Trà có 5 phường cách ly y tế, tuy nhiên ngày 15/8 có Quyết định 2788 cách ly xã hội toàn thành phố, lúc này HĐND thành phố thấy nguồn lực không đủ nên áp dụng Quyết định 3100 chỉ hỗ trợ cho đối tượng khó khăn 40.000 đồng/ngày như hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, hộ mất việc, không có thu nhập...”.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH đã có tờ trình, rà soát có 69.220 đối tượng, với kinh phí 103 tỷ đồng, gồm các đối tượng như: Thợ hồ, đan lưới, sửa xe, ngư dân... tùy vào nguồn lực của thành phố, tham mưu UBND và HĐND TP Đà Nẵng thống nhất đối tượng để tiến hành khảo sát.

Đọc thêm

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm