Tag

Đà Nẵng: Hướng dẫn mới việc đi lại giữa các vùng trong thành phố

Đô thị 27/11/2021 10:34
aa
TTTĐ - Người dân từ vùng xanh (cấp độ 1), vùng vàng (cấp độ 2) sẽ không bị hạn chế đi lại. Tuy nhiên, không được đi đến vùng đỏ (cấp độ 4), khu vực phong tỏa y tế.
Đà Nẵng: Bảo vệ ngân hàng trộm tiền của khách hàng Đà Nẵng: Bảo vệ ngân hàng trộm tiền của khách hàng
Đà Nẵng thiết lập 21 khu vực hành lang bảo vệ bờ biển Đà Nẵng thiết lập 21 khu vực hành lang bảo vệ bờ biển
Án tử cho đối tượng từ Đà Nẵng ra Nghệ An đòi nợ Án tử cho đối tượng từ Đà Nẵng ra Nghệ An đòi nợ
Đà Nẵng: Dừng triển khai đấu giá khu đất A2 đường Nguyễn Văn Linh Đà Nẵng: Dừng triển khai đấu giá khu đất A2 đường Nguyễn Văn Linh
Đà Nẵng tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 7 và tiêm mũi 2 cho học sinh THPT từ ngày 25-28/11 (Nguồn danang.gov)
Đà Nẵng tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 7 và tiêm mũi 2 cho học sinh THPT (Nguồn danang.gov)

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó hướng dẫn mới về việc đi lại giữa các vùng trong thành phố.

Quyết định cho biết, các hoạt động được phép trong thời gian tới tương ứng với từng cấp độ dịch từ 1 - 4 (Bình thường mới - Nguy cơ trung bình - Nguy cơ cao - Nguy cơ rất cao).

Theo đó, TP Đà Nẵng dựa vào 4 tiêu chí để xác định cấp độ dịch Covid-19 và phân ra 4 cấp độ dịch tương ứng 4 màu theo quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Các tiêu chí gồm: Số ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng/100.000 người/tuần; tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin; đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến; tối thiểu 80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Trong hướng dẫn UBND TP cũng nêu rõ các hoạt động được phép trong thời gian tới, tương ứng với từng cấp độ dịch từ 1 – 4, thành phố sẽ xem xét cấp độ dịch ở cấp độ 3 hoặc 4 khi có trên 150 ca mắc cộng đồng/100.000 dân/xã hoặc phường/1 tuần.

Người dân từ vùng xanh (cấp độ 1), vùng vàng (cấp độ 2) sẽ không bị hạn chế đi lại. Tuy nhiên, không được đi đến vùng đỏ (cấp độ 4), khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với vùng đỏ và phải được chính quyền địa phương vùng đỏ chấp thuận).

Đối với người dân từ vùng cam (cấp độ 3) khi đi đến vùng xanh, vàng vàng, vùng cam phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc phải có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch.

Luwch lượng chức năng kiểm soát người đi và vào thành phố
Luwch lượng chức năng kiểm soát người ra, và vào thành phố

Người dân không được đi đến vùng đỏ, khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định và phải được chính quyền địa phương vùng đỏ chấp thuận). Đối với vùng đỏ, người dân ở tất cả các vùng không được ra, vào vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt như: Cấp cứu bệnh nhân, chuyển bệnh bằng xe cứu thương; Công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch; Khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ; Xe đưa rước công nhân, người lao động được đi ngang qua, không được phép dừng, đỗ trong vùng đỏ.

Bên cạnh đó, hoạt động nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), bưu chính, viễn thông, hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cung cấp các hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, vận chuyển hàng nông sản, thủy sản, yêu cầu phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch, có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị cung cấp hàng hóa, tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận khỏi Covid-19 không quá 6 tháng.

Riêng, việc di chuyển ra, vào TP Đà Nẵng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của thành phố.

Được biết, từ ngày 29/11/2021, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các xã, phường công bố cấp độ dịch tương ứng ở địa bàn theo các tiêu chí, hướng dẫn đánh giá mà thành phố đưa ra. Các địa phương đã có cấp độ dịch sẽ có 48 tiếng để hoàn hành việc áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch, việc tổ chức đánh giá cấp độ dịch sẽ được thực hiện hàng ngày.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm