Tag

Đà Nẵng ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt”

Thị trường - Tài chính 17/06/2022 13:59
aa
TTTĐ - UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022 tại Công viên APEC.
Đà Nẵng: Khánh thành cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý Từ Bắc vào Đà Nẵng lập đường dây cho vay nặng lãi 365%/năm Đà Nẵng: Nhiều bất cập tại nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng: Nước thải hôi nồng nặc tuôn ra sông Hàn, dù đã xử lý tạm Đà Nẵng: Bắt nam thanh niên có hành vi dâm ô trẻ em
Đà Nẵng ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt”
"Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022 chính thức ra mắt tại TP Đà Nẵng (Ảnh: M.Đ)

Sáng ngày 17/6, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Thắng Lợi Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022 là một trong những hoạt động khuyến khích, thúc đẩy người tiêu dùng, doanh nghiệp thanh toán không tiền mặt.

Theo bà Lợi, đây là cơ hội cho người dân trên địa bàn được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, các nhà bán lẻ… từng bước thực hiện kế hoạch chuyển đổi số nói riêng của quận, đặt mục tiêu 80% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên 2 tuyến phố tham gia và sử dụng các giải pháp thanh toán không tiền mặt

Ông Võ Văn Khanh, Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chia sẻ: “Qua làm việc với các đơn vị giải pháp, đặc biệt là MoMo, tiến tới đơn vị sẽ có nhiều đợt tư vấn trực tiếp dự kiến tổ chức tháng 7/2022, hi vọng đạt trên 95% điểm bán sử dụng thanh toán không tiền mặt”.

Đà Nẵng ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt”
Người tiêu dùng tham gia trải nghiệm giải pháp thanh toán không tiền mặt (Ảnh: M.Đ)

Theo UBND quận Hải Châu, đối tượng tham gia là các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại của các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, cửa hàng tiện lợi, minimart, siêu thị, dịch vụ viễn thông và các đơn vị giải pháp thanh toán điện tử, đơn vị chuyển đổi số. Người tiêu dùng sẽ tham gia trải nghiệm trực tiếp tại các tuyến đường Trần Văn Trứ, Nguyễn Văn Linh, Lê Đình Dương, Phan Chu Trinh (quận Hải Châu).

Được biết, việc ra mắt tuyến phố không tiền mặt, góp phần hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ cá thể… gắn với công tác đảm bảo phòng, chống COVID-19 trong bối cảnh hiện nay. Thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm.

Đồng thời, đây là cơ hội để các đơn vị chuyển đổi số tiếp cận và giới thiệu các giải pháp thanh toán không tiền mặt và hướng dẫn các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị… đến các đơn vị doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Xem thêm