Tag

Đà Nẵng sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch và DIFF 2025

Du lịch 24/04/2025 11:18
aa
TTTĐ - Thành phố Đà Nẵng đang khẩn trương chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch hè 2025 và Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, nhằm đảm bảo tốt công tác đón và phục vụ du khách trong nước và quốc tế.
Đại hội Lân sư rồng 2025 mở rộng được tổ chức tại Da Nang Downtown Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng DIFF 2025 tặng 500 vé xem pháo hoa miễn phí trên ứng dụng Sun Paradise Land
Đà Nẵng sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch và DIFF 2025
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch phục vụ mùa cao điểm du lịch năm 2025 và Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 (Ảnh: T.Thảo)

Tại cuộc họp ngày 23/4 về triển khai kế hoạch phục vụ mùa cao điểm du lịch năm 2025 và Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ để đảm bảo công tác đón và phục vụ khách diễn ra thuận lợi.

Thông tin tại buổi họp, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, dự kiến công suất phòng của các cơ sở lưu trú 4 sao và 5 sao tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ đạt 75 - 80%. Riêng mùa du lịch hè từ tháng 6 đến tháng 8, dự kiến khách cơ sở lưu trú phục vụ ước tăng trên 10% so với năm 2024.

Dịp lễ 30/4 - 1/5, sẽ có hơn 15 hoạt động, sự kiện hấp dẫn, bao gồm: Khai trương mùa du lịch biển 2025 với chủ đề “Vũ điệu sóng xanh”; Đường hoa biển 2025; trình chiếu 3D Mapping tại Bảo tàng Đà Nẵng; phun lửa, phun nước tại cầu Rồng; các chương trình văn hóa nghệ thuật bên bờ sông Hàn (Âm nhạc đường phố, Tuồng xuống phố, Vũ hội đường phố)…

Trong mùa du lịch hè 2025, thành phố cũng sẽ tổ chức 20 hoạt động chính tại các điểm du lịch như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á lần thứ III (29/6-05/7/2025), Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, Lễ hội Việt Nam - ASEAN, Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam...

Trong đó, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, là sự kiện thương hiệu của thành phố, sẽ diễn ra từ ngày 31/5 - 12/7. Chủ đề của DIFF năm nay là “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, với 10 đội pháo hoa đến từ nhiều quốc gia sẽ tham gia tranh tài, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn ấn tượng.

Đà Nẵng sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch và DIFF 2025
DIFF 2025 quy tụ 10 đội pháo hoa quốc tế đến từ các nước Phần Lan, Canada, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Anh, Hàn Quốc, Ý, Ba Lan, cùng hai đội đại diện cho Việt Nam (Đà Nẵng và đội tuyển quốc gia)

Được biết, các công tác chuẩn bị cho DIFF 2025 như khán đài, chương trình nghệ thuật, khai mạc, bế mạc, truyền hình trực tiếp, vé pháo hoa, ban giám khảo và các hoạt động đồng hành đặc sắc đang được các đơn vị khẩn trương triển khai.

Riêng quy mô khán đài năm nay sẽ được mở rộng và tăng lên 12.870 chỗ/đêm (tăng gần 2.700 chỗ so với năm 2024).

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả…

Theo đó, Sở Công Thương được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn thực phẩm và kiểm soát chặt chẽ giá cả; Sở Xây dựng chịu trách nhiệm trang trí cảnh quan đô thị; Sở Nông nghiệp và Môi trường phụ trách vệ sinh môi trường; Công an thành phố huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự…

Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực của toàn thành phố, Đà Nẵng kỳ vọng mùa du lịch hè 2025 và DIFF 2025 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hướng tới mục tiêu tăng trưởng quý II/2025 ở mức 2 con số.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến và kết nối với các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam để tạo sức hút cho du lịch miền Trung.

Ngọc Linh

Đọc thêm

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá Du lịch

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá

TTTĐ - Chiều 24/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” lần thứ I - năm 2025.
Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Xem thêm