Tag

Quảng Ninh công bố Chiến dịch kích cầu du lịch 2025

Du lịch 24/09/2025 14:03
aa
TTTĐ - Sáng 24/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”. Đây được xem là bước khởi động quan trọng nhằm tạo thêm sức hút cho ngành du lịch địa phương trong giai đoạn cuối năm và những năm tiếp theo.
Quảng Ninh đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho 2 dự án đường bao biển Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng Đồng chí Bùi Văn Khắng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Theo kế hoạch, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 55.000 tỷ đồng. Chiến dịch mang thông điệp “An toàn, thân thiện, hấp dẫn, chuyên nghiệp”, hướng tới khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu trong nước và khu vực, đồng thời khắc phục hạn chế về tính mùa vụ, nâng cao trải nghiệm của du khách.

Trong thời gian từ cuối năm 2025 đến đầu 2026, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí, du lịch quy mô lớn như chuỗi bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp biểu diễn ca múa nhạc dân tộc tại Hạ Long, Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh, chương trình nhạc nước và ánh sáng Halo Bay Show diễn ra hằng đêm, chuỗi đêm nhạc mùa thu - đông, lễ hội đếm ngược chào năm mới 2026 gắn với kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác như lễ hội diều, dù lượn, giải đua thuyền, Ngày hội Trung thu Hạ Long Marina, triển lãm nghệ thuật Chiến thắng Bạch Đằng, Liên hoan múa rối quốc tế…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lâm Nguyên công bố gói kích cầu.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lâm Nguyên công bố gói kích cầu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: “Chiến dịch kích cầu lần này là nỗ lực chung của các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội du lịch và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Sự chung tay này sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khám phá di sản đến các sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí”.

Đặc biệt, chiến dịch có sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp với hàng chục gói kích cầu, ưu đãi về lưu trú, ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí. Tính đến nay đã có 83 cơ sở du lịch, khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch đăng ký tham gia, triển khai nhiều sản phẩm khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh đó, Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tăng cường quảng bá thông minh và tạo thuận lợi cho khách đặt dịch vụ trực tuyến.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Song song với đó, tỉnh khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, bán hàng và quản lý dịch vụ. Việc triển khai nền tảng đặt phòng, mua vé trực tuyến, cùng hệ thống thông tin du lịch thông minh được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự thuận tiện tối đa cho du khách trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, Quảng Ninh cũng kêu gọi mỗi người dân trở thành “đại sứ du lịch”, góp phần xây dựng môi trường văn minh, thân thiện. Đây là cách làm bền vững, giúp du khách có thêm trải nghiệm tích cực và quay trở lại trong những lần sau.

Với lợi thế là điểm đến hội tụ cả biển đảo, văn hóa, lịch sử, tâm linh và thiên nhiên, Quảng Ninh đang sở hữu “nguyên liệu” dồi dào để tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo. Vấn đề còn lại là cách tổ chức và liên kết sao cho chuyên nghiệp, sáng tạo, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Việc triển khai Chiến dịch kích cầu năm 2025 không chỉ nhằm gia tăng lượng khách trong ngắn hạn, mà còn hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh bền vững, đủ sức cạnh tranh với các điểm đến quốc tế. Nếu thành công, chiến dịch này sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, đồng thời khẳng định vị thế của Quảng Ninh trên bản đồ du lịch khu vực.

Ngọc Quyết

Đọc thêm

"Ăn chơi Trọn gói" tại Phú Quốc với 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ Du lịch

"Ăn chơi Trọn gói" tại Phú Quốc với 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bay vút giữa trời xanh trên tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, đắm chìm trong hai show pháo hoa rực rỡ thắp sáng đảo Ngọc mỗi đêm, Phú Quốc đang trở thành thiên đường của cảm xúc và trải nghiệm mới.
Đoàn Famtrip Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát du lịch tại Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Đoàn Famtrip Đài Loan (Trung Quốc) khảo sát du lịch tại Đà Nẵng

TTTĐ - Chuyến khảo sát của đoàn Famtrip lần này được ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội giao lưu, kết nối và mở rộng hợp tác với thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian tới.
Mách bạn chơi Sun World Ha Long mùa đông chuẩn bài Du lịch

Mách bạn chơi Sun World Ha Long mùa đông chuẩn bài

TTTĐ - Mách bạn trải nghiệm “xuyên không” ngắm Vịnh đặc biệt vào mùa đông tại Sun World Ha Long, với giá chỉ 150.000 đồng, áp dụng từ 15/11 đến 2/12/2025.
Du khách ngỡ ngàng: Phú Quốc là hòn đảo duy nhất thế giới có hai màn pháo hoa mỗi tối Du lịch

Du khách ngỡ ngàng: Phú Quốc là hòn đảo duy nhất thế giới có hai màn pháo hoa mỗi tối

TTTĐ - Bản giao hưởng đại dương mùa 2 tại Thị trấn Hoàng Hôn đưa Phú Quốc trở thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có hai show pháo hoa mỗi đêm, với quy mô và công nghệ trình diễn đẳng cấp quốc tế.
Traveloka 11.11 Super Sale thúc đẩy xu hướng du lịch ngắn ngày trước kỳ nghỉ lễ cuối năm Du lịch

Traveloka 11.11 Super Sale thúc đẩy xu hướng du lịch ngắn ngày trước kỳ nghỉ lễ cuối năm

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, chính thức ra mắt chương trình khuyến mãi đặc biệt Traveloka Super Sale 11.11, được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu du lịch ngắn ngày của du khách trước thời điểm nghỉ lễ dài cuối năm.
Etihad khai trương đường bay mới đến Việt Nam với chuyến bay đầu tiên kết nối Hà Nội đến Abu Dhabi Du lịch

Etihad khai trương đường bay mới đến Việt Nam với chuyến bay đầu tiên kết nối Hà Nội đến Abu Dhabi

TTTĐ - Chuyến bay đầu tiên tới Hà Nội của hãng hàng không Etihad Airways hạ cánh, ngày 2/11/2025, đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong năm tăng trưởng kỷ lục của hãng, chính thức khai trương đường bay mới tới Hà Nội.
Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới Du lịch

Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc khai màn mùa lễ hội với hàng loạt sản phẩm mới

TTTĐ - Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn, Tập đoàn Sun Group đã khai trương và ra mắt hàng loạt sản phẩm và show diễn mới, hứa hẹn thổi bùng không khí lễ hội tại Phú Quốc mùa đẹp nhất trong năm.
Quảng Ninh: Hạ Long Concert 2025 hứa hẹn bùng nổ trong tháng 11 Du lịch

Quảng Ninh: Hạ Long Concert 2025 hứa hẹn bùng nổ trong tháng 11

TTTĐ - Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Hạ Long Concert 2025 với quy mô khoảng 30.000 khán giả, dự kiến diễn ra vào ngày 12/11 tại Quảng trường 30/10. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936-2025) và kích cầu du lịch quý IV/2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Hành khách được phục vụ bánh và nghe violin trên chuyến bay đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways Du lịch

Hành khách được phục vụ bánh và nghe violin trên chuyến bay đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways

TTTĐ - Sáng 1/11, không khí rộn ràng bao trùm các đầu sân bay lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh khi những hành khách đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways lên đường đến đảo Ngọc.
Minh Châu - điểm đến du lịch yên bình, nên thơ giữa sông Hồng Du lịch

Minh Châu - điểm đến du lịch yên bình, nên thơ giữa sông Hồng

TTTĐ - 3 tháng gần đây, xã Minh Châu (Hà Nội) liên tục đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, trong đó phần lớn là khách ngoại tỉnh và khách quốc tế.
Xem thêm