Tag

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

Lao động - Việc làm 26/05/2024 15:42
aa
TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Sôi nổi cuộc thi trực tuyến về An toàn vệ sinh viên của PV GAS PV GAS trao giải cuộc thi trực tuyến An toàn vệ sinh viên Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024
Bà Phan Thị Thùy Linh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao cờ lưu niệm cho các đội thi (Ảnh Đ.Minh)
Bà Phan Thị Thùy Linh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao cờ lưu niệm cho các đội thi (Ảnh: Đ.Minh)

Ngày 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi thành phố lần thứ X năm 2024. Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động của "Tháng Công nhân" và "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động".

Theo đó, hội thi có sự tham dự của gần 100 thí sinh đến từ 18 đội thi. Trong đó, có 4 đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty đóng trên địa bàn thành phố.

Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (Ảnh Đ.Minh)
Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (Ảnh: Đ.Minh)

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết, hội thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đội ngũ an toàn, vệ sinh viên.

Cũng theo ông Lê Văn Đại, trong những năm qua, với chức năng và nhiệm vụ của mình, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở tại các loại hình doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên; đưa hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên đi vào nền nếp, tạo nên lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị trong việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ.

Hội thi có sự tham dự của gần 100 thí sinh đến từ 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
Hội thi có sự tham dự của gần 100 thí sinh đến từ 18 đội thi đến từ các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố (Ảnh: Đ.Minh)

Tại hội thi, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần gồm: Phần thi lý thuyết với các câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các kiến thức liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động; phần thi xử lý tình huống là những thử thách đối với đội ngũ an toàn vệ sinh viên khi phải xử lý các sự cố xảy ra trong thực tế lao động sản xuất.

Đối với phần thi thực hành sơ cấp cứu, yêu cầu các đội thực hành thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý sự cố và phối hợp ứng cứu tại chỗ như cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương…

Đại diện đội thi đến từ LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn chia sẻ: “Hội thi này thật sự rất có ý nghĩa đối với những người lao động như chúng tôi. Thông qua chương trình, chúng tôi được củng cố và trau dồi thêm nhiều kiến thức về ATVSLĐ. Những kiến thức này vô cùng quan trọng trong quá trình lao động cũng như cuộc sống của chúng tôi”.

Anh Thanh Tân, đại diện đội thi Công đoàn Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng ấn tượng nhất với phần thi sơ, cấp cứu. Theo anh Tân: “Phần thi này giúp ích rất nhiều trong việc sơ, cấp cứu người lao động khi không may xảy ra tai nạn lao động. Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống khẩn cấp cũng cần vận dụng những kiến thức của sơ, cấp cứu”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao các giải toàn đoàn gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các đội có thành tích xuất sắc.

Đọc thêm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Lao động - Việc làm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Xem thêm