Đà Nẵng: Sửa chữa 1,9km tỉnh lộ 609 bị rạn nứt mai rùa, lún vệt bánh
![]() |
| Tỉnh lộ 609 tại Km0 được thi công sửa chữa hạng mục mặt đường thuộc phường An Thắng (Ảnh: V.Q) |
Ngày 16/8, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông Quảng Nam (thuộc TP Đà Nẵng) thông tin đơn vị đã bắt đầu triển khai thi công dự án sửa chữa 1,9km mặt đường bị hư hỏng và sửa chữa cầu Lộc Mỹ tại tỉnh lộ 609.
Theo chủ đầu tư, dự án có quy mô sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường thuộc tỉnh lộ 609 tại các đoạn Km0+000 - Km1+00, Km14+300 và Km15+280 (bao gồm cả nút giao ngã tư Ái Nghĩa, xã Đại Lộc) và sửa chữa cầu Lộc Mỹ (xã Hà Nha).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11,5 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành thi công các hạng mục tại tỉnh lộ 609 trong thời gian 4 tháng. Nguồn vốn dự án được lấy từ Sự nghiệp kinh tế chi hoạt động bảo trì đường bộ (thuộc ngân sách Nhà nước).
![]() |
| Tỉnh lộ 609 hư hỏng và được sửa chữa liên tục (Ảnh: V.Q) |
Về giải pháp sửa chữa đối với phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt mai rùa nặng, lún vệt bánh xe, đơn vị thi công sẽ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ bằng bi tum bọt và xi măng với chiều sâu 18cm, tưới dính bám bằng nhũ tương tiêu chuẩn và thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm.
Đối với phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt nhẹ, đơn vị thi công sẽ tưới dính bám bằng nhũ tương nhựa đường tiêu chuẩn, thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm kết hợp bù vênh mặt đường cũ.
![]() |
| Nút giao Ái Nghĩa qua xã Đại Lộc thường xuyên hư hỏng mặt đường (Ảnh tư liệu) |
Về giải pháp sửa chữa nút giao đầu tuyến, đơn vị thi công sẽ đào bỏ mặt đường nhựa cũ hư hỏng dày 12cm, tưới thấm bám bằng nhựa tiêu chuẩn, hoàn trả thảm bê tông nhựa chặt BTNC19 dày 7cm; đồng thời tưới dính bám bằng nhũ tương tiêu chuẩn, thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm.
Tại nút giao Ái Nghĩa có phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt nhẹ, đơn vị thi công sẽ tưới dính bám bằng nhũ tương nhựa đường tiêu chuẩn, thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm kết hợp bù vênh mặt đường cũ.
![]() |
| Tỉnh lộ 609 đang bị rạn nứt mai rùa (Ảnh tư liệu) |
Tại phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt mai rùa nặng, lún vệt bánh xe, đơn vị thi công sẽ đào bỏ đường cũ hư hỏng dày trung bình 25cm, hoàn trả lớp móng dày 18cm, tưới thấm bám bằng nhựa tiêu chuẩn, thảm bê tông nhựa dày 7cm; đồng thời thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm.
Đối với hạng mục sửa chữa cầu Lộc Mỹ tại Km20+795, đơn vị thi công sẽ thay thế các khe co giãn bị hư hỏng bằng khe co giãn dạng ray; sửa chữa đầu dầm thép chủ chữ I và dầm ngang; sửa chữa một số vị trí lan can tay vịn bị hư hỏng; sơn mới lại toàn bộ trụ lan can tay vịn toàn cầu và bổ sung ống thoát nước mặt bị hư hỏng bằng các ống nhựa D90mm dọc 2 bên cầu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giao thông
Đà Nẵng tăng cường quản lý hoạt động vận tải khách du lịch
Nhịp sống phương Nam
Đồng Nai sắp khởi công, thông xe kỹ thuật 7 công trình, dự án
Giao thông
Ngày 19/12/2025 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật 3.188km đường bộ cao tốc
Giao thông
Phê duyệt Đề án "Ứng dụng Internet vạn vật trong lĩnh vực giao thông thông minh"
Giao thông
Phấn đấu Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á
Giao thông
Xử phạt tài xế xe khách chở quá tải trọng thiết kế hơn 200% trên cao tốc
Giao thông
Lâm Đồng tạm thông xe đèo D’ran sau sạt lở nghiêm trọng
Giao thông
Hơn 10.570 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao
Giao thông
Đà Nẵng: Bề mặt cầu Quảng Hậu xuất hiện hàng loạt vết nứt
Giao thông








