Đà Nẵng: Tăng độ phủ sóng hàng Việt qua kênh phân phối nước ngoài
Agribank ưu tiên phát triển tín dụng xanh, đồng hành cùng các chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch phục vụ xuất khẩu |
Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sạ-vẳn-nạ-khệt, Lào (địa bàn lãnh sự gồm các tỉnh Sạ-vẳn-nạ-khệt, Khămmuộn, Bô-ly-khăm-xay) đã có văn bản đề nghị cung cấp thông tin doanh nghiệp có điều kiện, nhu cầu và khả năng xuất nhập khẩu, giới thiệu, phân phối, mở đại lý, tiêu thụ, kinh doanh hàng hóa tại thị trường Lào.
Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp, hỗ trợ các thủ tục hành chính, pháp lý... và giới thiệu doanh nghiệp trong nước, các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam với Hội người Việt Nam, doanh nghiệp Việt kiều, doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn lãnh sự để kết nối giao thương.
Theo đó, Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cung cấp thông tin về nhu cầu và khả năng xuất nhập khẩu, phân phối, mở đại lý, tiêu thụ, kinh doanh các loại sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam tại Lào và thị trường các nước khác mà doanh nghiệp quan tâm, gửi về Sở Công thương trước ngày 15/3/2021 để tổng hợp, gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sa-vẳn-nạ-khẹt, Lào, báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Được biết, đây là đề án nhằm tuyên truyền sâu rộng về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, huy động ngày càng đông bà con người Việt tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, đồng thời giới thiệu, phát triển các kênh phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại.
Trước đó, ngày 12/12/2019, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 1797/QĐ-TTg về việc phê duyệt đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024”.