Tag

Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point

Đường dây nóng 17/02/2024 08:33
aa
TTTĐ - Những cư dân sở hữu biệt thự tại dự án The Point (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) liên tục có đơn kiến nghị, cầu cứu gửi các cấp chính quyền TP Đà Nẵng liên quan đến quyền lợi của mình sau khi mua nhà tại dự án này.
Đà Nẵng: Lễ hội Cầu ngư truyền thống 2024 diễn ra trong 3 ngày Đà Nẵng: Chuyện về "biệt đội luyện rồng" phun lửa Du lịch Đà Nẵng thu gần 1.600 tỷ đồng trong dịp Tết
Đà Nẵng: Cư dân sở hữu biệt thự dự án The Point "kêu cứu"
Khu biệt thự The Point

Nhiều cư dân sở hữu nhà tại khu biệt thự The Point (cư dân The Point) cho rằng, chủ đầu tư dự án không giữ cam kết về tiện ích dùng chung và cảnh quan như nội dung hợp đồng đã ký kết.

Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết

Dự án Sân golf Vinacapital Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng được đổi tên thành dự án Khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town và nhà đầu tư từ Công ty TNHH Sân golf Vinacapital sang Công ty TNHH Phát triển New Town (Công ty New Town).

Theo các cư dân, việc ký kết hợp đồng với khách hàng mua biệt thự The Point trong khu dự án Sân golf - Danang Beach Resort là Công ty TNHH Sân golf Vinacapital Đà Nẵng (chủ đầu tư) thuộc Tập đoàn Vinacapital.

Khi chào bán biệt thự, Công ty TNHH Sân golf Vinacapital Đà Nẵng đã giới thiệu dự án The Point Residences là bất động sản “biệt thự sân golf” hàng đầu Việt Nam, nằm trong khuôn viên khu resort “Sân golf Dunes” từng đoạt giải thưởng do Greg Norman thiết kế.

Một cư dân sở hữu biệt thự của dự án cho biết, tại hợp đồng kí kết, tất cả cư dân của The Point Villas được sử dụng miễn phí không giới hạn tại khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng Beach Resort và The Ocean Villas với tất cả các tiện ích bao gồm: Bãi biển, nhà hàng, quầy bar, hồ bơi, phòng tập gym, spa, sân tennis...

Toàn bộ tiện ích, cảnh quan của khu dân cư The Point đều nằm trong quy hoạch dự án Sân golf - Danang Beach Resort đã được TP Đà Nẵng phê duyệt và công bố rộng rãi.

cư dân; không đưa ra được bằng chứng có hạng mục xây dựng hàng rào trong quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt cho dự án Sân gôn Vinacapital Đà Nẵng.
Chủ đầu tư xây dựng tường bao ngăn cách sân golf diễn ra ồ ạt trong thời gian ngắn (Ảnh: N.Dương)

Cư dân cho rằng, với sự chào bán và hồ sơ pháp lý đi kèm như vậy nên chủ đầu tư đã thuyết phục được khách hàng mua các biệt thự tại dự án. Trong thời gian đầu, cư dân The Point được sử dụng toàn bộ tiện ích như chủ đầu tư công bố.

Tuy nhiên, đến năm 2021, các cư dân The Point bắt đầu bị ngăn chặn không được tiếp cận các tiện ích dùng chung và cảnh quan như đã kí kết.

Bà Khuất Khải Hoàn, chủ căn biệt thự P40 cho biết, bà sống ở đây từ năm 2015. Việc xây dựng tường rào đã gây bức xúc cho cư dân, vì đã phá vỡ tiện ích chung đã được ghi trong hợp đồng khi mua nhà.

Còn ông Nguyễn Kiên Cường, chủ căn hộ P38 đặt câu hỏi, việc cấp phép xây tường rào trong diện tích đất rừng thông, bãi cỏ là cảnh quan tự nhiên của sân golf thuộc khu vực không được xây dựng. Vì điều này phá vỡ cảnh quan môi trường như vậy có đúng quy định của pháp luật?

Theo đó, các cư dân đề nghị chính quyền TP Đà Nẵng thực hiện việc thanh, kiểm tra liên quan đến Giấy phép xây dựng số 19/GPXD ngày 12/10/2023 của Sở Xây dựng; yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ tường rào, hoàn trả mặt bằng cảnh quan dùng chung.

Đồng thời, các cư dân đề nghị UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết như hợp đồng ký kết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân.

Cổng sang khu tiện ích dùng chung đã bị chủ đầu tư đóng lại
Cổng sang khu tiện ích dùng chung đã bị chủ đầu tư đóng lại (Ảnh: N.Dương)
các tiện ích bao gồm: bãi biển, nhà hàng, quầy bar, hồ bơi, phòng tập Gym, Spa, sân tennis, v.v. .
Cư dân không còn được hưởng các tiện ích bao gồm: Bãi biển, nhà hàng, quầy bar, hồ bơi, phòng tập gym, spa, sân tennis... như cam kết của chủ đầu tư (Ảnh: N.Dương)

Cơ quan chức năng phản hồi kiến nghị của cư dân

Các cư dân The Point Villas cho biết đã gửi đơn kiến nghị, cầu cứu nhiều lần tới chính quyền địa phương. Ngoài ra, 11 cư dân cũng đã có cuộc họp vào ngày 15/12/2023 với đại diện chủ đầu tư (hiện nay là Công ty New Town). Cuộc họp do Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa chủ trì.

Các cư dân đã gửi đơn kiến nghị, cầu cứu nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết
Các cư dân đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu làm rõ nhiều nội dung nhưng chưa được giải quyết (Ảnh: N.Dương)

Liên quan đến việc phá bỏ cảnh quan xây tường rào, ông Trần Phước Hòa Bình, Trưởng phòng Cấp phép xây dựng, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng lý giải, hạng mục xây dựng tường rào có chỉ giới nằm trong phạm vi, diện tích đất của chủ đầu tư sở hữu là đúng quy định. Do vậy, việc cấp phép xây hàng rào đúng quy định.

Tuy nhiên, các cư dân cho rằng, ranh giới đang xây dựng hàng rào khu sân golf chỉ là ranh giới mục đích sử dụng đất trong một dự án tổng thể, không phải là ranh giới của dự án Sân golf Vinacapital Đà Nẵng với các dự án khác cần có hàng rào bảo vệ. Các cư dân đặt câu hỏi, mục đích của việc xây dựng tường rào của chủ đầu tư là gì? Sau hạng mục tường rào là công trình gì, có đảm bảo đúng với mục đích sử dụng đất sân golf và cảnh quan dùng chung hay không?

11 cư dân cũng đã có cuộc họp vào ngày 15/12/2023 với đại diện chủ đầu tư.
Cuộc họp ngày 15/12/2023 của cư dân với đại diện chủ đầu tư do Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì (Ảnh: N.Dương)

Trong khi đó, cảnh quan sân golf là khu vực không gian công cộng sử dụng chung, sở hữu chung đang được quản lý, sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân liên quan. Do đó, các cư dân yêu cầu UBND thành phố xác nhận có hay không quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc thu hồi, hủy bỏ các tiện ích trong khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng Beach Resort và The Ocean Villas.

Ngoài ra, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã có quyết định về việc tách dự án thành khu biệt thự The Point, The Dune ra khỏi dự án 220ha sân golf Vinacapital hay chưa?

Đồng thời, chính quyền thành phố cần làm rõ việc điều chỉnh bổ sung quy hoạch dự án Danang Beach Resort, sân golf Vinacapital Đà Nẵng; việc điều chỉnh quy hoạch dự án Khu đô thị Thương mại và Dịch vụ thể thao cao cấp New Town có đúng quy định pháp luật hay không? Bởi điều này liên quan và ảnh hưởng trực tiếp tới quyền, lợi ích hợp pháp của các cư dân đang sinh sống tại đây?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hùng Anh, Tổng Giám đốc Công ty New Town, cho biết, với nguyên tắc đặt quyền lợi của khách hành và cư dân lên cao nhất, Chủ đầu tư đã nỗ lực đàm phán với tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng để cư dân có thể tiếp tục sử dụng các tiện ích của tổ hợp này. Đây là tổ hợp khách sạn đẳng cấp quốc tế đã từng tổ chức Quốc Yến nhân dịp APEC 2017 cho các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… và hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho các dịch vụ đám cưới siêu sang của các gia đình tỷ phú và triệu phú Ấn Độ khi lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức. Vì vậy, chắc chắn các cư dân sẽ được sử dụng các tiện ích tốt nhất và chất lượng nhất.

Về nội dung hàng rào ra sân golf, đại diện New Town cho rằng, công ty tuân thủ theo giấy phép được chính quyền phê duyệt, chủ đầu tư đã triển khai hàng rào với chiều cao tối đa chỉ 60cm, không gây ra hiện tượng chắn tầm nhìn mà chỉ có tác dụng phân tách phần diện tích sử dụng của cư dân để đảm bảo các yếu tố pháp lý lâu dài về sau cho các cư dân. Hàng rào này được triển khai trên phần đất thuộc chủ đầu tư và không xâm lấn vào phần đất của cư dân.

Đọc thêm

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Xem thêm