Tag

Đà Nẵng: Thực hư thông tin Vietgroup chiếm dụng đất của dân?

Tin tức ANTT 17/02/2023 20:25
aa
TTTĐ - Sáng 17/2/2023, hình ảnh một nhóm người giăng băng-rôn trước trụ sở của Vgroup (số 48 đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.
Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng nói gì về vụ việc hai cán bộ tham ô 86 tỷ đồng? Bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng
Nhóm người giăng băng rôn trước trụ sở
Nhóm người giăng băng-rôn trước trụ sở Vgroup sáng 17/2/2023

Nhóm khoảng 20 người đã giăng nhiều băng-rôn “réo tên” 3 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản (Vgroup), Công ty CP TMDV Văn hóa sự kiện Việt (Vietgroup) và Công ty TNHH Phú Long (Công ty Phú Long), liên quan đến dự án Tam Anh Nam (Chu Lai Riverside) tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, yêu cầu giải quyết quyền lợi khi mua đất tại dự án này.

Vietgroup (D.A.C) khẳng định nội dung băng-rôn là sai sự thật

Công ty D.A.C khẳng định: Việc Công ty Phú Long không bàn giao sổ đỏ đất nền dự án Chu Lai Riverside cho D.A.C dẫn đến phát sinh tranh chấp như hiện nay. Nhiều trường hợp khách hàng đến hạn công chứng hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất nhưng không thể thực hiện được. Điều này đã gây ra thiệt hại quyền lợi của khách hàng và uy tín của D.A.C.

D.A.C cho biết, một số khách hàng đã yêu cầu trả lại tiền do chậm thực hiện ký kết hợp đồng gây tổn thất tài chính của doanh nghiệp. Hành động này có dấu hiệu cấu thành tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Được biết, Viện Kiểm sát Nhân dân Quảng Nam đã nhận được đơn thư tố cáo của Công ty D.A.C và đề nghị người tố cáo theo dõi kết quả giải quyết của Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Nam.

Không chỉ tố cáo phía chủ đầu tư có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trong thông báo gửi khách hàng ngày 20/7/2021, D.A.C cũng “tố” VGroup là đơn vị bán lẻ, đã bán hàng không đúng quy định.

Vietgroup (D.A.C) khẳng định nội dung băng-rôn là sai sự thật
Vietgroup (D.A.C) gửi Thông cáo báo chí khẳng định nội dung băng-rôn là sai sự thật

Ông Trương Đình Đức - Tổng Giám đốc Công ty Vietgroup khẳng định: Phía Vgroup không ký hợp đồng 77 lô đất của dự án Chu Lai Riverside, thuộc sở hữu của D.A.C nhưng vẫn thực hiện ký kết với các tổ chức, cá nhân.

Cũng theo ông Đức, phía D.A.C đã nhiều lần đề nghị làm việc với Vgroup nhưng không nhận được sự hợp tác. Do đó, D.A.C đang tiến hành làm hồ sơ tố cáo hành vi này với cơ quan chức năng.

Ông Trương Đình Đức khẳng định, Vietgroup không thu nhận bất cứ tiền bạc và không có nhiệm vụ trả đất, trả sổ cho khách hàng của Vgroup như nội dung trên băng-rôn vào sáng nay. Bởi Vgroup và Vietgroup là chủ sở hữu riêng không liên quan đến nhau.

“Phía Công ty D.A.C đang liên hệ cơ quan Công an địa bàn yêu cầu xác minh nhóm người treo băng-rôn có nội dung sai sự thật để làm rõ động cơ, mục đích. Sự việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty và cá nhân ông”, ông Đức thông tin.

Phối cảnh tổng quan dự án Chu Lai Riverside tại Quảng Nam
Phối cảnh tổng quan dự án Chu Lai Riverside tại Quảng Nam

Vgroup nói gì khi bị khách hàng căng băng-rôn trước công ty?

Vgroup cũng là một trong 3 doanh nghiệp liên quan đến sự việc khách hàng giăng băng-rôn vào sáng 17/2. Đại diện công ty này cho biết, nhóm khoảng 20 người tập trung trước trụ sở công ty nhưng chỉ có 1 khách hàng của Vgroup liên quan giao dịch dự án Tam Anh Nam tức Chu Lai Riverside

Số người còn lại không phải khách hàng của công ty, không liên quan đến dự án. Còn tại sao những người này có mặt căng băng-rôn gây ồn ào trước trụ sở công ty thì chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

“Cũng trong sáng nay, công ty đã mời những người có mặt căng băng-rôn tại trụ sở công ty và 1 khách hàng vào làm việc nhưng khách hàng này không vào”, đại diện doanh nghiệp này thông tin.

Trong một diễn biến khác, đại diện Vgroup cho biết dự án đang phát sinh tranh chấp tại Tòa án chưa giải quyết xong, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao sổ đỏ cho khách hàng. Giữa Vgroup và D.A.C đã có nhiều văn bản liên quan đến việc triển khai dự án, phân phối các sản phẩm cho Công ty Phú Long.

D.A.C và Vgroup cũng đã thống nhất việc phân chia. Vgroup chịu trách nhiệm 77 sản phẩm, còn D.A.C chịu trách nhiệm 28 sản phẩm của chủ đầu tư Công ty Phú Long.

Hiện, Vgroup đã chuyển cho Công ty Phú Long hơn 73 tỉ đồng. Đây là tiền khách hàng nộp để mua 77 sản phẩm nhưng đến nay Công ty Phú Long chỉ mới bàn giao 4 sổ hồng cho khách hàng của Vgroup.

Nguyên do vướng mắc dự án là do Công ty Phú Long đang kiện D.A.C ra TAND huyện Núi Thành. Tòa án đã thụ lý, nhiều lần hòa giải và đưa ra xét xử nhưng đến nay phải tạm hoãn do yêu cầu bổ sung ý kiến của 77 khách hàng liên quan đến Vgroup. Dự kiến phiên tòa tiếp tục diễn ra vào cuối tháng 2/2023.

Cũng theo đại diện Vgroup, từ khi xảy ra vụ tranh chấp, Vgroup luôn đồng hành với khách hàng, thiện chí với các đối tác và sẵn sàng đối thoại, tìm phương án tháo gỡ, hợp tác với D.A.C, Phú Long. Công ty không có chuyện tránh né.

Đọc thêm

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm