Tag

Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021

Văn hóa 27/12/2021 14:00
aa
TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Mỹ thuật Đà Nẵng vừa tổ chức lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” và trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021.
Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Đà Nẵng: Đón Giáng sinh ấm áp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Đà Nẵng: Đón Giáng sinh ấm áp đảm bảo an toàn phòng chống dịch
Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường ven biển Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường ven biển
Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam Đà Nẵng lần thứ hai được vinh danh thành phố thông minh nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Nguồn lực phục vụ cho phát triển bị giảm sút mạnh Đà Nẵng: Nguồn lực phục vụ cho phát triển bị giảm sút mạnh
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” (Ảnh Đ.Minh)
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” (Ảnh Đ.Minh)

Tại buổi lễ Ban Tổ chức đã tổng kết trao giải cho 23 tác phẩm xuất nhất được chọn ra từ 1.380 tác phẩm tham gia “Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi năm 2021”.

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 2 giải Nhất cho em Đỗ Quỳnh Anh, lớp 4/3 (trường Tiểu học Trần Cao Vân) với tác phẩm “San sẻ yêu thương thêm vui ngày Tết”, em Hoàng Xuân Mai lớp 8/3 (trường THCS Đức Trí) với tác phẩm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Đang chú ý, giải Đặc biệt của cuộc thi vẽ tranh được trao cho thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Nhã Khanh, lớp 1/7 (trường Tiểu học Trần Cao Vân) với tác phẩm “Du xuân cùng gia đình”, cùng 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm khác.

“Con rất bất ngờ và vui khi được lần đầu tiên tham gia và được nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Con hoàn thành tác phẩm này trong 2 ngày và lấy cảm hứng từ múa lân trong hội hoa xuân do ông nội dẫn đi chơi ngày Tết” bé Nguyễn Nhã Khanh chia sẻ.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất, lớp 1/7 đạt giải Đặc biệt với tác phẩm “Du xuân cùng gia đình” (Ảnh Đ.Minh)
Thí sinh nhỏ tuổi nhất, lớp 1/7 đoạt giải Đặc biệt với tác phẩm “Du xuân cùng gia đình” (Ảnh Đ.Minh)
Tác phẩm đạt giải đặc biệt
Tác phẩm đạt giải đặc biệt

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, những nét vẽ trong trẻo, vui tươi, hồn nhiên, các bạn nhỏ đã tạo nên tác phẩm độc đáo với bố cục, sắc màu đa dạng, góc nhìn rất mới về ngày Tết truyền thống và thành phố quê hương trên chặng đường 25 năm phát triển. Đây cũng chính là sự kiện khuyến khích các em tham gia nhiều hơn vào các hoạt động mỹ thuật cũng như tìm kiếm, ươm mầm những tài năng nhí.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu 47 tác phẩm hội họa của 37 họa sĩ được giới thiệu đến công chúng những bức tranh đa sắc về mùa xuân và con giáp của năm như: Tống cựu - nghinh tân, thiếu nữ du xuân, khát vọng xuân, xuân Nhâm Dần...

2 thí sinh đạt giải Nhất với tác phẩm “San sẻ yêu thương thêm vui ngày Tết” và “Vui xuân Nhâm Dần” (Ảnh Đ.Minh)
2 thí sinh đoạt giải Nhất với tác phẩm “San sẻ yêu thương thêm vui ngày Tết” và “Vui xuân Nhâm Dần” (Ảnh Đ.Minh)

Với các chất liệu nghệ thuật phong phú, các tác giả đã thể hiện, diễn đạt bằng những ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật và phong cách thể hiện khác nhau, từ trừu tượng, bán trừu tượng, ấn tượng đến tả thực về cùng chủ đề, nhưng với cách nhìn nhận, cảm quan khác nhau của người lớn và trẻ em, hi vọng sẽ đem lại cho người

Và 80 tác phẩm mỹ thuật thiếu nhi được lựa chọn trưng bày triển lãm là tiếng nói, là cảm nhận, là cách nhìn của các em thiếu nhi về mùa xuân và quê hương trong những ngày trọng đại của thành phố.

Hoạt động giao lưu, trải nghiệm in và vẽ tranh trên lá cây, tô màu dành cho thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)
Hoạt động giao lưu, trải nghiệm in và vẽ tranh trên lá cây, tô màu dành cho thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)
Một góc triển lãm (Ảnh Đ.Minh)
Một góc triển lãm (Ảnh Đ.Minh)

Đồng thời, trong khuôn khổ triển lãm là các hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho thiếu nhi: In tranh con hổ, in và vẽ tranh trên lá cây, vẽ tranh, tô màu theo sự hướng dẫn của các họa sĩ...

Triển lãm phục vụ công chúng đến ngày 20/2/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Xem thêm