Tag

Đà Nẵng: Nguồn lực phục vụ cho phát triển bị giảm sút mạnh

Tin tức 15/12/2021 11:52
aa
TTTĐ - Đà Nẵng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn, khi đại dịch COVID-19 đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, đời sống, việc làm, học tập của người dân thành phố.
Đà Nẵng: Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính khi nộp trực tuyến Đà Nẵng: Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính khi nộp trực tuyến
Bão Rai và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ Bão Rai và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ
Đà Nẵng: 8X truyền lửa nghề với sản phẩm thủ công làm từ chất liệu da Đà Nẵng: 8X truyền lửa nghề với sản phẩm thủ công làm từ chất liệu da
Nông dân trồng hoa ở Đà Nẵng trăn trở vụ hoa Tết Nông dân trồng hoa ở Đà Nẵng trăn trở vụ hoa Tết
dbnd.danang.gov
HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thứ 4 (Ảnh: danang.gov)

Sáng 15/12, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ tư nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2021.

Kỳ họp dự kiến sẽ tiến hành trong ba ngày 15, 16 và 17/12. Trong đó, HĐND thành phố sẽ dành thời gian hai ngày cho hoạt động thảo luận tại tổ, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn trên tất cả các lĩnh vực đô thị, kinh tế, văn hóa - xã hội, pháp chế; Tập trung vào những vấn đề cụ thể có liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt đời sống cũng như những bức xúc của người dân.

Báo cáo tại kỳ họp cho biết, năm 2021, TP Đà Nẵng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động tiêu cực đến kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2021 của Đà Nẵng. Nguồn lực phục vụ cho phát triển bị giảm sút mạnh. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề tồn tại của thành phố đến nay dù có nhiều nỗ lực nhưng chưa được khắc phục triệt để do vượt thẩm quyền thành phố.

Điển hình là những vướng mắc trong triển khai các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án. Cơ cấu kinh tế thành phố bộc lộ điểm chưa hợp lý qua đại dịch, quy mô doanh nghiệp nhỏ, dễ bị tổn thương; Chất lượng của công tác đầu tư công, vấn đề khó khăn trong giải phóng mặt bằng; Một số điểm nóng môi trường, trật tự đô thị chưa được xử lý dứt điểm cũng là những điểm nghẽn cho sự phát triển.

 Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết
Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu khai mạc kỳ họp (Ảnh: danang.gov)

Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ tập trung rà soát, kiến nghị các cơ quan hữu quan xây dựng kế hoạch tiến độ giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng trong thực hiện các nghị quyết, các cam kết, các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố và ý kiến kiến nghị của cử tri trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền; Nhất là từ khi thành phố thực hiện việc thí điểm mô hình chính quyền đô thị đến nay.

Trước tình hình hiện nay, Đà Nẵng đã thống nhất chọn chủ đề năm 2022 là "Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thành phố". Đây là những vấn đề mà cả lãnh đạo và cử tri thành phố đang rất quan tâm.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Những nhận định mang tính tầm nhìn, những đánh giá sát thực tế sẽ là những yếu tố cần thiết để đảm bảo tính đúng đắn, hiệu lực của các chủ trương, chính sách mới, những biện pháp mới, qua đó xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Mỗi ý kiến thảo luận, mỗi vấn đề chất vấn sẽ thể hiện vai trò của người đại biểu và là những mắt xích quan trọng liên kết với chính quyền các cấp để cùng nhau tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong điều hành, trong quá trình triển khai nhiệm vụ của các cấp, các ngành và hơn hết cùng hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt nhất sự mong đợi của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp”.

Đọc thêm

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Xem thêm