Tag

Đa số người dân Hàn Quốc sẽ ở nhà trong dịp Trung thu năm nay

Thế giới 24h 20/09/2021 17:09
aa
TTTĐ - Chuseok là ngày Tết Trung thu của người Hàn Quốc. Đây cũng được xem là một trong ngày Tết truyền thống lớn nhất và là ngày nghỉ lễ chính thức trong năm của xứ kim chi.
Vòng quanh Châu Á thưởng thức các loại bánh Trung thu độc đáo Thú vị với tác phẩm đón Tết Trung thu bằng… thóc
Một khu chợ truyền thống ở Gwangju, Tây Nam Hàn Quốc được khử trùng trước kỳ nghỉ lễ Chuseok (Ảnh: Yonhap)
Một khu chợ truyền thống ở Gwangju, Tây Nam Hàn Quốc được khử trùng trước kỳ nghỉ lễ Chuseok (Ảnh: Yonhap)

Người Hàn Quốc cho đến tận ngày nay vẫn coi đây là dịp lễ tạ ơn tổ tiên đã giúp họ có được mùa màng no đủ và cầu mong cho mùa màng năm sau bội thu.

Bên cạnh đó, Chuseok cũng được coi là Tết đoàn viên và được công nhận là ngày lễ chính thức của quốc gia. Vào ngày này, người dân Hàn Quốc thường được nghỉ để về quê hoặc đi du lịch để cả gia đình có dịp quây quần. Đây là dịp lễ lớn thứ 2 sau Tết Âm lịch.

Lo ngại rằng việc tụ tập đồng thời của mọi người tại nhà và các điểm du lịch sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm Covid-19, chính quyền các địa phương tại xứ sở kim chi khuyến cáo người dân không nên về thăm quê hương hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ dài ngày này.

Một số địa phương đưa ra các biện pháp cụ thể như giảm bớt lượng phương tiện công cộng và giới hạn số lượng người đến các nghĩa trang và sân vận động…

Thủ tướng Hàn Quốc cũng Kim Boo-kyum yêu cầu giảm thiểu tụ tập trong kỳ nghỉ, mặc dù đã có những quy định nới lỏng cho kỳ nghỉ này như tối đa tám người được phép tụ tập miễn là ít nhất bốn người trong số đó đã được tiêm chủng đầy đủ.

Thống đốc Jeju, Koo Man-sub cho biết kỳ nghỉ dài có thể một lần nữa khiến số ca mắc Covid-19 gia tăng.

Trước đó, ông Lee Ki-il, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng khuyến cáo những người chưa tiêm phòng hoặc mới tiêm một mũi được khuyến nghị đi xét nghiệm Covid-19 và đảm bảo bản thân âm tính nếu quyết định đi du lịch.

“Hoạt động du lịch gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Chuseok có thể khiến Covid-19 lây lan từ Seoul đến các khu vực khác của đất nước, đặc biệt những người chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin không mạo hiểm”, ông nhấn mạnh.

Theo tờ Chosun Ilbun, một cuộc thăm dò mới được thực hiện cho thấy hơn 2/3 người dân Hàn Quốc sẽ “bỏ qua một kỳ nghỉ lễ Chuseok nữa” vì đại dịch Covid-19. Họ sẽ ở nhà thay vì đoàn tụ với gia đình như truyền thống.

Dịp Trung thu năm nay, các dịch vụ thờ cúng tổ tiên trực tuyến tại Hàn Quốc được khuyến khích thay vì đi đến các nghĩa trang và nhà thờ công cộng (Ảnh: Yonhap)
Dịp Trung thu năm nay, các dịch vụ thờ cúng tổ tiên trực tuyến tại Hàn Quốc được khuyến khích thay vì đi đến các nghĩa trang và nhà thờ công cộng (Ảnh: Yonhap)

Samsung Card Co, Ltd. (công ty thẻ tín dụng lớn nhất Hàn Quốc) đã hiện một cuộc thăm dò đối với các chủ thẻ và kết quả là 71% trong số đó cho biết sẽ ở nhà trọng dịp lễ Chuseok và 52% sẽ mua các bữa ăn sẵn thay vì bữa tiệc nấu tại nhà truyền thống.

Khoảng 82% những người lớn tuổi được hỏi cho biết họ rất tiếc khi phải trải qua kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm mà không gặp gia đình, nhưng ở những người trẻ tuổi chỉ có 56% cảm thấy như vậy.

Hạ Môn, một trong những thành phố Trung Quốc đang bị Covid-19 tấn công, cũng yêu cầu người dân ở nhà vào Tết Trung thu và đóng cửa nhiều địa điểm.

Từ cuối tuần trước, chính quyền Hạ Môn đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Chính quyền cũng lệnh đóng cửa các công viên, điểm du lịch và nơi tổ chức thi đấu thể thao, đồng thời tạm dừng các hoạt động đông người bao gồm các tour du lịch, hội chợ và biểu diễn. Các biện pháp trên được công bố vào ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày nhân dịp Tết Trung thu, mùa du lịch cao điểm khắp Trung Quốc.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm