Tag
Tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc tại Singapore

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Du lịch 24/10/2024 15:38
aa
TTTĐ - Giữa guồng quay hối hả trong cuộc sống hiện đại, ranh giới giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi dần xóa nhòa, kéo theo sự thay đổi trong thói quen du lịch của rất nhiều du khách trên thế giới.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Trong bối cảnh này, xu hướng kết hợp công việc và du lịch “workcation” ngày càng trở nên phổ biến. Theo Booking, 81% người Việt được khảo sát có nhu cầu làm việc từ xa ít nhất một lần mỗi tuần. Cũng trong khảo sát, 59% người Việt quan tâm đến xu hướng du lịch "workcation".

Singapore đang dẫn đầu xu hướng du lịch mới nhờ sự giao thoa hài hòa giữa thiên nhiên và tiện nghi hiện đại. Bên cạnh đó, Đảo quốc còn mang đến vô vàn trải nghiệm giải trí đa dạng cùng lịch trình sự kiện vui chơi hấp dẫn, giúp nâng tầm trải nghiệm của du khách bất kể thời điểm nào trong năm. Những ưu thế này của Singapore cho phép du khách tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc trong chuyến đi dù đang làm việc hay nghỉ ngơi.

Làm việc mọi lúc mọi nơi tại Singapore

Sảnh chờ tiện nghi Changi Lounge: Changi Lounge tại khu phức hợp Jewel Changi cung cấp đầy đủ tiện nghi, giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho những du khách có nhu cầu giải quyết công việc trước chuyến bay, hoặc cần có không gian riêng để tập trung làm việc trong thời gian quá cảnh.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Changi Lounge được trang bị đầy đủ tiện nghi như wifi tốc độ cao, cổng sạc, ổ cắm điện phòng họp, thiết bị trình chiếu, thiết bị hội nghị trực tuyến... Ngoài ra, Changi Lounge còn có cả phòng tắm và khu vực nghỉ ngơi, cùng nhiều lựa chọn đồ ăn nhẹ và thức uống để du khách thư giãn trước chuyến bay.

Các gói dịch vụ tại Changi Lounge rất đa dạng, phù hợp với đa dạng nhu cầu. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý đặt chỗ trước nếu muốn sử dụng dịch vụ từ bốn tiếng trở lên (Ảnh: The Shutter Whale)

Gói dịch vụ tiện ích “Làm việc tại khách sạn": Furama RiverFront có không gian làm việc thoải mái với sàn lát đá cẩm thạch sang trọng, nhiều ổ cắm điện tiện lợi cùng máy pha cà phê Starbucks.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Khi lựa chọn gói dịch vụ "Work from Hotel Daily Pass" (Làm việc 1 ngày tại khách sạn), hay gói "Twilight Edition One Night Pass" (Làm việc lúc nửa đêm), du khách có thể tận hưởng thêm nhiều quyền lợi hấp dẫn khác, từ nước uống miễn phí đến 10 giờ tối, ưu đãi giảm giá tại nhà hàng và quầy bar trong khách sạn, quyền sử dụng phòng họp với đầy đủ thiết bị trình chiếu và wifi tốc độ cao (Ảnh: Deskimo).

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

“Ốc đảo xanh” PARKROYAL COLLECTION Marina Bay cũng cung cấp gói dịch vụ làm việc kết hợp nghỉ dưỡng hấp dẫn, kèm nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ ở khách sạn, từ mua sắm, ăn uống, chương trình rèn luyện sức khỏe, cho đến các hoạt động workshop độc quyền (Ảnh: ThaiPR)

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Mô hình co-working space độc đáo: Meownistry of Meow chính là “thiên đường” của các “sen”. Không gian làm việc độc đáo này cho phép du khách tận hưởng dịch vụ internet tốc độ cao, nước giải khát không giới hạn, cùng liệu pháp “xoa địu tinh thần” từ những chú mèo đáng yêu. (Ảnh: TimeOut).

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Với các tiện ích dành riêng cho trẻ em, không gian làm việc chuyên nghiệp của Trehaus sẽ phù hợp với các du khách có con nhỏ (Ảnh: Trehaus)

Nâng cao hiệu suất làm việc tại các thư viện “cực chất” của Singapore

Nằm ngay trong trung tâm thành phố, Central Public Library (Thư viện Trung tâm) có không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, cùng đường truyền internet tốc độ cao.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Nếu đến đây cùng trẻ nhỏ, du khách có thể cùng các bé tham quan không gian học tập theo chủ đề đa dạng sinh học biển. Được chia thành 3 khu vực theo các chủ đề khác nhau, thư viện Children’s Biodiversity Library trưng bày đa dạng mẫu vật, tác phẩm sắp đặt ấn tượng cùng hình ảnh minh họa kỹ thuật số sinh động (Ảnh: CNA )

Giữa trung tâm thương mại Orchard Gateway sầm uất, Library@Orchard chính là chốn “trú ẩn“ thanh bình, phù hợp cho du khách đang cần tìm không gian làm việc truyền cảm hứng.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Vừa bước qua cánh cửa thư viện, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước thiết kế nội thất trẻ trung, hiện đại cùng bộ sưu tập sách phong phú, nhiều thể loại trên các giá sách trắng tinh (Ảnh: WordRevel).

Trải nghiệm có 1-0-2: Hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát ngay tại trung tâm thành phố thông minh hàng đầu thế giới

Dù là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới với hơn 5,8 triệu dân trên diện tích chỉ vỏn vẹn 734,3 km², Singapore vẫn giữ vững vị thế là một đô thị xanh thông minh, kết hợp hài hòa giữa nhịp sống đô thị và thiên nhiên xanh tươi. Thành tựu ấn tượng này đến từ nỗ lực phủ xanh đô thị suốt nhiều thập kỷ của chính phủ Singapore. Hiện tại, Đảo quốc sở hữu hơn 350 công viên và vườn cây xanh, các khu vườn trị liệu, cùng 4 khu bảo tồn thiên nhiên - nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Hướng về tương lai, chính phủ Singapore sẽ tiếp tục triển khai chiến lược Singapore Green Plan 2030 để xây dựng một tương lai xanh và bền vững hơn. Cụ thể, Singapore sẽ xây dựng thêm 200 ha công viên mới cho đến năm 2030, qua đó đảm bảo mỗi hộ dân cư chỉ cách 10 phút đi bộ tới công viên. Không chỉ vậy, Singapore còn đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh, với khả năng hấp thụ 78.000 tấn khí CO2 mỗi năm, góp phần mang lại bầu không khí trong lành và bóng mát cho thành phố (Ảnh: Tatler Asia).

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Không chỉ là biểu tượng đô thị xanh của khu vực, Singapore còn được công nhận là một trong những thành phố thông minh hàng đầu thế giới với hệ thống giao thông công cộng tiên tiến. Điển hình như hệ thống tàu điện ngầm MRT với hơn 110 trạm dừng cùng 6 tuyến đường trải dài khắp Đảo quốc. Tuyến giao thông công cộng này được tích hợp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển của hành khách như màn hình cập nhật thông tin theo thời gian thực, hệ thống điều khiển tự động và tín hiệu thông minh. Ngoài ra, Singapore cũng đang thử nghiệm và ứng dụng những giải pháp giao thông của tương lai như taxi không người lái hay máy bay điều khiển tự động để giám sát an ninh (Ảnh: Today Online).

Một ưu thế khác của Đảo quốc chính là tốc độ đường truyền nhanh và ổn định hàng đầu thế giới, qua đó đảm bảo chất lượng dịch vụ mạng Internet cho các "digital nomad” - dân du mục kỹ thuật số.

Đa dạng trải nghiệm trong tầm tay

Nhờ chiến lược quy hoạch đô thị tỉ mỉ và hiệu quả, trung tâm mua sắm, các khu vườn, bãi biển, khu nghỉ dưỡng, tụ điểm vui chơi giải trí của Singapore đều được kết nối với nhau một cách liền mạch, thuận tiện, giúp du khách tiết kiệm công sức di chuyển, có nhiều thời gian khám phá bản sắc địa phương.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Du khách có thể bắt đầu buổi sáng tại các quán cà phê dọc theo Singapore River (dòng sông Singapore) thơ mộng. Các “trung tâm văn hóa, nghệ thuật” trong khu Civic District như National Museum of Singapore (Bảo tàng Quốc gia Singapore), National Gallery Singapore (Phòng trưng bày Quốc gia Singapore) hay Singapore Art Museum (SAM - Bảo tàng nghệ thuật đương đại Singapore) hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn và thuận tiện tiếp theo trong lịch trình của du khách (Ảnh: Today Online).

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Với những ai muốn tìm hiểu cuộc sống đích thực của người dân địa phương, du khách có thể dành nửa ngày sau đó để khám phá các khu phố di sản của Singapore. Mỗi khu phố đều là một mảnh ghép trong bức tranh đa văn hóa đầy màu sắc của Đảo quốc, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vui chơi, mua sắm đầy hấp dẫn.

Nếu đến khu phố Katong-Joo Chiat, còn được biết là trung tâm văn hóa Peranakan của Singapore, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà shophouse (nhà phố thương mại) nổi bật có màu sắc rực rỡ như màu hồng huỳnh quang, cam, xanh điện tử... Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua sắm các món lưu niệm độc lạ như đĩa than hiếm tại cửa hàng RetroCrates, hay đồ sứ, vải vóc, trang phục truyền thống của người Peranakan tại Rumah Bebe. Còn ở Kampong Gelam – khu phố Hồi giáo lâu đời của Đảo quốc, du khách có thể check-in “sống ảo” tại Gelam Gallery, bảo tàng nghệ thuật ngoài trời miễn phí đầu tiên của Singapore. Sau đó, du khách nên đi dạo dọc con đường Haji Lane sầm uất để tìm cho mình những phụ kiện thời trang trong các cửa hàng xinh xắn, đầy màu sắc như Craft Assembly hoặc Silver Triangle. (Ảnh: Lezlie Neo).

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Còn người yêu thiên nhiên không cần phải đi xa mới có thể “đổi gió”, tạm thoát khỏi dòng chảy nhộn nhịp chốn đô thị. Chỉ cách trung tâm thành phố trên dưới 30 phút di chuyển, du khách đã có thể men theo những con đường mòn giữa rừng mưa nhiệt đới xanh mướt tại Hồ chứa nước MacRitchie Reservoir hay chiêm ngưỡng các loài vật hoang dã như khỉ đuôi dài, kỳ đà, các loài chim quý hiếm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah và khu bảo tồn đầm lầy Sungei Buloh (Ảnh: The Smart Local).

Singapore còn là kinh đô ẩm thực của khu vực, hội tụ mỹ vị thế gian từ Đông sang Tây. Du khách sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng về lựa chọn ẩm thực tại hơn 100 khu ẩm thực phức hợp khắp Singapore. Từ tô Laksa nóng hổi, béo ngậy, món “tủ” của người địa phương, đến cơm dừa kiểu Indonesia và bánh gối cà ri ảnh hưởng từ văn hóa Ấn Độ, du khách sẽ được trải nghiệm tinh hoa ẩm thực của rất nhiều quốc gia chỉ trong 1 địa điểm. Bên cạnh ẩm thực bình dân, du khách cũng đừng nên bỏ qua trải nghiệm dùng bữa “đẳng cấp” tại hơn 50 nhà hàng đạt sao Michelin của Singapore.

Lịch trình sự kiện giải trí quanh năm

Từ các hoạt động rèn luyện sức khỏe tại Wellness Festival Singapore (WFS - Lễ hội Sống khỏe toàn diện) đến những “đêm tiệc không ngủ” mùa lễ hội Grand Prix Season Singapore, Đảo quốc luôn tổ chức những sự kiện hấp dẫn quanh năm để thu hút người dân địa phương và du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngay lúc này, bầu trời đêm của Đảo quốc được thắp sáng bởi 20 triệu đèn LED của lễ hội illumi, còn được biết là sự kiện ánh sáng, âm thanh và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới.

Đa trải nghiệm trong một điểm đến

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11 cho đến Tết Nguyên đán, Singapore sẽ tưng bừng không khí lễ hội, từ cung đường ánh sáng “Christmas on A Great Street” trên Orchard Road, đại nhạc hội Zouk tại đảo Sentosa, không gian nhiệm màu Giáng sinh của Christmas Wonderland cho đến tiệc đếm ngược mừng năm mới Marina Bay Countdown. Ngoài ra, Singapore cũng là điểm dừng chân của các ngôi sao âm nhạc hàng đầu, như Taylor Swift, Ed Sheeran, Bruno Mars trong thời điểm đầu năm, đến Dua Lipa, Imagine Dragons và Lisa của BLACKPINK trong các tháng cuối năm (Ảnh: TimeOut).

Với những ưu thế về cơ sở hạ tầng, cùng lịch trình sự kiện giải trí xuyên suốt năm, Singapore sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của các “digital nomad” Việt, từ thư giãn, vui chơi cho đến công việc trong bất kỳ thời điểm nào.

Đọc thêm

Lonely Planet gợi ý Nam Bộ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới tháng 11 Du lịch

Lonely Planet gợi ý Nam Bộ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới tháng 11

TTTĐ - Mới đây, cẩm nang du lịch Lonely Planet gợi ý miền Nam Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới trong tháng 11, khi khu vực này chính thức bước vào mùa khô - thời điểm được xem là đẹp nhất trong năm.
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện Du lịch

Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện

TTTĐ - Theo ông Michael van de Watering - Chuyên gia đầu ngành của Tập đoàn Tư vấn Toàn cầu về các công trình Thích ứng biến đổi khí hậu, Lấn biển, Hàng hải và Công nghệ Xử lý Nước Royal HaskoningDHV, để phát huy tiềm năng, phát triển bền vững, đảo Cát Bà cần sự chung tay của cả Chính phủ, doanh nghiệp (DN) và cộng đồng với 8 việc cần làm ngay.
BIM Group khánh thành khách sạn thương hiệu quốc tế thứ hai tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào Du lịch

BIM Group khánh thành khách sạn thương hiệu quốc tế thứ hai tại Thủ đô Viêng Chăn - Lào

TTTĐ - Tập đoàn BIM và Tập đoàn IHG Hotels & Resorts đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành khách sạn Holiday Inn & Suites Vientiane tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào. Đây là khách sạn mang thương hiệu quốc tế thứ hai mà BIM Group phát triển tại Lào, tiếp nối thành công của Crowne Plaza Vientiane.
Động thổ Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng, vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc Du lịch

Động thổ Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng, vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc

TTTĐ - Ngày 19/10, Công ty Cổ phần Vinhomes động thổ Tổ hợp chăm sóc sức khoẻ tắm khoáng, vui chơi giải trí và ẩm thực tại đô thị ở hiện đại bậc nhất Móng Cái - Vinhomes Golden Avenue (Bắc Luân, Móng Cái, Quảng Ninh). Khi đi vào hoạt động, tổ hợp sẽ góp phần đưa Vinhomes Golden Avenue thành đô thị sống và giao thương hấp dẫn quanh năm tại Đông Bắc Bộ, khai mở cơ hội kinh doanh tại vùng kinh tế cửa khẩu phát triển bậc nhất Việt Nam.
Lãng mạn với loại hình du lịch kết hôn tại Đài Loan Du lịch

Lãng mạn với loại hình du lịch kết hôn tại Đài Loan

TTTĐ - Những năm gần đây, du khách quốc tế "phát sốt" với loại hình du lịch kết hôn độc đáo tại Đài Loan (Trung Quốc), đó là tổ chức hôn lễ dưới tán cây thần A Lý Sơn (Alishan) và trải nghiệm phong tục hôn lễ dân tộc Tsou của xứ Đài.
Du lịch Sa Pa nỗ lực hồi sinh sau bão, lũ Du lịch

Du lịch Sa Pa nỗ lực hồi sinh sau bão, lũ

TTTĐ - Hoàn lưu bão số 3 tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) hồi đầu tháng 9 vừa qua đã làm sạt lở đất gần 80% các tuyến đường giao thông, gây ách tắc cục bộ. Phần lớn các điểm du lịch trên địa bàn thị xã phải tạm dừng hoạt động. Song, đến nay, với sự nỗ lực của chính quyền và Nhân dân, nhiều giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Lào Cai trong tình hình mới đã được triển khai.
Vi vu miền Bắc mùa thu đông “không lo về giá” với hệ sinh thái du lịch giải trí của Sun Group Du lịch

Vi vu miền Bắc mùa thu đông “không lo về giá” với hệ sinh thái du lịch giải trí của Sun Group

TTTĐ - Thu sang, đông đến là thời điểm miền Bắc khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Để du khách có thêm động lực xách vali lên và đi, tận hưởng trọn vẹn mùa đẹp ngỡ ngàng ở Sa Pa hay Quảng Ninh, hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group tại hai điểm đến phía Bắc này đang dành tặng du khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn mà nếu không đi thì phí một mùa thu.
Thị xã Sơn Tây: Du khách thành tâm dự hội Đền Và Nhịp điệu cuộc sống

Thị xã Sơn Tây: Du khách thành tâm dự hội Đền Và

TTTĐ - Sáng nay, nhằm ngày 15/9 Âm lịch, Ban tổ chức lễ hội Đền Và (phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức Lễ hội Đả Ngư rằm tháng 9 năm Giáp Thìn 2024.
Cận cảnh 5 chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới tại Đà Nẵng Nhịp điệu cuộc sống

Cận cảnh 5 chuyên cơ đắt đỏ bậc nhất thế giới tại Đà Nẵng

TTTĐ - 5 siêu tàu bay Gulfstream - hãng chuyên cơ sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới đến Đà Nẵng, một lần nữa khẳng định Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của giới siêu giàu.
Four Seasons The Nam Hải (Hội An) giành hai giải thưởng danh giá Du lịch

Four Seasons The Nam Hải (Hội An) giành hai giải thưởng danh giá

TTTĐ - Đánh dấu một năm với nhiều thành công, vừa qua, Heart of The Earth Spa tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An đã chính thức được vinh danh tại hai giải thưởng Spa Destination Deluxe Awards và SpaChina Awards.
Xem thêm