Tag

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Nhìn ra thế giới 11/07/2024 11:31
aa
TTTĐ - Mùa hè này, quốc đảo Singapore sẽ mang đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Khám phá đảo quốc sư tử cùng Traveloka Tận hưởng mùa hè “made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 Vì sao Singapore là điểm đến du lịch mùa hè của du khách Việt? Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt 4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

Bubble Fiesta 2024

Đây là lễ hội bong bóng tổ chức tại công viên nước có quy mô hoành tráng nhất tại công viên nước Adventure Cove Waterpark với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi ở 8 khu vực theo chủ đề.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Du khách có thể thỏa sức vui chơi trong cơn mưa bong bóng tại Bubble Boogie, tìm đường trong mê cung của những quả bóng hơi khổng lồ tại Bumble Rumble và hòa mình trong tiếng nhạc sôi động trên sàn nhảy Dazzle Dance Floor tại Grotto.

Thông qua sự hợp tác với DJ Dispensary, trẻ em nay có thể thử tài làm DJ ở hồ tạo sóng trong công viên.

Ngoài ra, du khách cũng có thể mua sắm các mặt hàng lưu niệm độc quyền về lịch sử hình thành của Adventure Cove Waterpark, công viên nước hàng đầu khu vực Đông Nam Á nhân dịp này.

Thời gian: Từ 10 - 17h từ nay đến ngày 11/8/2024; Địa điểm: Adventure Cove Waterpark, Singapore; Giá vé từ 37,27 đô la Singapore cho người lớn; 30,74 đô la Singapore cho trẻ em, bao gồm vé vào cửa Adventure Cove Waterpark và tham quan các khu vực theo chủ đề bong bóng, cùng quà tặng là que bong bóng cầu vồng Bubble Rainbow miễn phí.

Một mùa hè quá đã cùng “Kẻ trộm mặt trăng” tại Universal Studios Singapore

Du khách hãy chuẩn bị tinh thần để chào đón một mùa hè quá đã cùng “Kẻ trộm mặt trăng” (A Mega Despicable Summer) tại Universal Studios Singapore (USS) nhân dịp công viên chào đón sự ra mắt của bộ phim hoạt hình đình đám “Kẻ trộm mặt trăng 4”, “đứa con tinh thần” của studio Illumination.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Sự kiện vui nhộn này sẽ mang đến loạt hoạt động thú vị cho người hâm mộ mọi lứa tuổi, bao gồm cả cơ hội chụp ảnh với các thành viên của biệt đội Mega Minions như Mega Mel, Mega Dave, Mega Gus và Mega Jerry.

Thời gian: Từ ngày 1/7 - 12/9/2024; Địa điểm: Universal Studios Singapore; Giá vé: 62 đô la Singapore

Một trong những hoạt động thú vị nhất mà du khách không nên bỏ qua là màn trình diễn flash mob tràn đầy năng lượng của Liên đoàn Chống phản diện (Anti-Villain League-AVL) tại New York Street.

Đặc biệt, các mặt hàng lưu niệm độc quyền của “Kẻ Trộm Mặt Trăng 4” cũng sẽ được bày bán tại Universal Studios Store và Minion Mart nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm.

Ngoài ra, du khách cũng đừng nên bỏ qua trải nghiệm thưởng thức các món ăn ngon tại Pops! Popcorn Delights, Star Snacks, KT’s Grill, và Loui’s NY Pizza Parlor.

Khám phá New Bahru: Điểm đến phong cách sống mới nhất của Singapore

Cùng sẵn sàng chào đón sự kiện khai trương của khu tổ hợp phong cách sống lớn nhất Singapore năm 2024. Tọa lạc trên địa phận của trường trung học Nan Chiau trước đây, khu tổ hợp sôi động và mới toanh New Bahru của The Lo & Behold Group sẽ chào đón khách tham quan với 40 thương hiệu nội địa nổi bật, từ bán lẻ, ẩm thực, phong cách sống, cho đến chăm sóc sức khỏe.

Dự kiến mở cửa theo từng giai đoạn cho đến lễ khai trương chính thức diễn ra vào tháng 9, khu tổ hợp phong cách sống này hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hàng đầu cho cả người dân địa phương và du khách.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Du khách có thể tận hưởng rất nhiều hoạt động và trải nghiệm tại New Bahru như tham gia các buổi workshop chăm sóc cây tại Soilboy hoặc tham gia các buổi làm đồ da tại Crafune.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng nổi tiếng như Huevos River Valley và Artichoke hoặc mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ độc đáo như thương hiệu trang sức thanh lịch Curious Creatures.

Đặc biệt, một số thương hiệu trước đây chỉ kinh doanh theo phương thức trực tuyến, nay lần đầu tiên có cửa hàng chính thức tại New Bahru, như các sản phẩm chăm sóc cơ thể của Omno hay cà phê từ Morning, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách.

Điểm đến hàng đầu Châu Á dành cho du khách tuổi hưu trí

Singapore là quốc gia Châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách những điểm đến hàng đầu cho du khách ở độ tuổi hưu trí trong năm 2024.

Thành tựu này được công nhận bởi các chuyên gia bảo hiểm du lịch PayingTooMuch dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng chăm sóc sức khỏe, chỗ ở và các hoạt động trải nghiệm du lịch tại 45 thành phố trên toàn cầu.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Các du khách ở độ tuổi nghỉ hưu yêu thích Singapore vì chất lượng của dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sự đa dạng của các điểm đến tham quan. Về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đảo quốc đạt thành tích ấn tượng, 70,4 điểm, chỉ thua Helsinki ở vị trí dẫn đầu với 79,7 điểm.

Nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau, Singapore có đến 825 hoạt động vui chơi trải nghiệm, cùng 184 cung đường tản bộ, từ những con đường mòn trong khu rừng nhiệt đới đến các con đường thơ mộng để khám phá lịch sử và chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố.

Dịch vụ lưu trú tại Singapore cũng được đánh giá cao, với 301 khách sạn đạt chuẩn ba sao trở lên. Sự kết hợp giữa dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, hoạt động trải nghiệm phong phú và lựa chọn lưu trú đẳng cấp đã góp phần giúp Singapore trở thành một điểm đến hàng đầu cho khách du lịch ở độ tuổi hưu trí.

Ẩm thực vang danh quốc tế

Những giải thưởng danh giá gần đây không chỉ giúp Singapore củng cố vị thế là thủ đô ẩm thực trong khu vực, mà còn góp phần tôn vinh sự đa dạng và phong phú của thị trường dịch vụ ăn uống tại Đảo quốc. Nhà hàng Pháp Odette tiếp tục là đại diện duy nhất của Singapore được vinh danh trong danh sách 50 Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024.

Odette đã liên tục góp mặt trong “bảng vàng ẩm thực” này kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách ở vị trí 86 vào năm 2017. Ngoài ra, 3 đơn vị ẩm thực khác của Singapore gồm nhà hàng BBQ hiện đại Burnt Ends (vị trí 68), nhà hàng Labyrinth đại diện cho phong cách Mod-Sin (vị trí 92) và nhà hàng Hàn Quốc cách tân Meta (vị trí 95) cũng xuất hiện trong danh sách mở rộng từ vị trí 51 đến 100 của The World’s 50 Best Restaurants.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Các đánh giá xếp hạng này không bị ảnh hưởng bởi các đơn vị tài trợ, mà được quyết định chỉ dựa trên kết quả phiếu bầu từ 1.080 chuyên gia ẩm thực và thực khách sành ăn để đảm bảo tính minh bạch.

Bên cạnh đó, danh sách Michelin Bib Gourmand 2024 cũng vừa vinh danh 81 quán ăn địa phương vì mang lại trải nghiệm ẩm thực xuất sắc với mức giá hợp lý.

Danh sách ẩm thực tiếp tục chào đón 11 cái tên mới trong năm nay như Fico, một nhà hàng Ý bình dân, và Jalan Sultan Prawn Mee, một quầy mì tôm huyền thoại đã hoạt động hơn 70 năm.

Danh sách Bib Gourmand, ra đời từ năm 1997, được bình chọn bởi các nhà phê bình ẩn danh để tôn vinh những đơn vị kinh doanh ẩm thực mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc với giá cả hợp lý.

Phiên bản thứ 8 của danh sách Bib Gourmand tại Singapore cho thấy sự phong phú trong văn hóa và tính đa dạng về lựa chọn ẩm thực của đảo quốc, từ Thái, Ý, Ấn Độ, cho đến Penang. Danh sách cũng ghi nhận xu hướng tích cực của thế hệ trẻ và các các đầu bếp được đào tạo chính quy tham gia vào việc kinh doanh các cơ sở ăn uống bình dân. Xu thế này hứa hẹn sẽ góp phần giúp văn hóa ẩm thực truyền thống tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Singapore trong tương lai.

Marina Bay Sands: Dẫn đầu về du lịch MICE bền vững

Marina Bay Sands vừa đạt được thành tựu mang tính cột mốc về phát triển bền vững khi Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands (Sands Expo & Convention Centre) là địa điểm đầu tiên đạt “Chứng nhận phát triển bền vững MICE của Singapore” (Singapore MICE Sustainability Certification) tiêu chuẩn vàng.

Dựa trên hệ thống đánh giá mới do Hiệp hội các nhà tổ chức triển lãm và sự kiện (SACEOS) thiết lập, chứng nhận này đánh giá cao những thực hành bền vững của Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands ở nhiều mặt như khí carbon, chất thải, năng lượng, quản lý nước...

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Thành tựu này của Marina Bay Sands sẽ góp phần thúc đẩy Kế hoạch Xanh Singapore 2030 (Singapore Green Plan 2030) và thiết lập tiêu chuẩn cho ngành du lịch MICE.

Các sáng kiến bền vững của Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands mang tính toàn diện, từ cơ sở hạ tầng đến quản lý chất thải. Địa điểm này được trao chứng nhận bạch kim từ cả 3 đơn vị uy tín gồm Cơ quan Quản lý Tòa nhà và Xây dựng (the Building and Construction Authority), Hội đồng Quản lý Sự kiện (Events Industry Council), và Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (U.S. Green Building Council).

Đây là địa điểm tổ chức sự kiện MICE trung hòa carbon đầu tiên của Singapore với nhiều sáng kiểm nổi bật như chai lọ thân thiện với môi trường, bình lọc nước di động, và các sản phẩm tái chế vô cùng sáng tạo. Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands cũng tập trung vào các sáng kiến bền vững về thực phẩm như trồng vườn thảo mộc, gia vị trong khuôn viên và quyên góp thực phẩm chưa sử dụng cho cộng đồng địa phương.

Gardens by the Bay xếp thứ 8 điểm đến tham quan tuyệt vời thế giới

Gardens by the Bay xếp thứ 8 ở hạng mục các điểm đến tham quan tuyệt vời trên thế giới trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Traveler’s Choice Awards 2024 của Tripadvisor.

Gardens by The Bay vinh dự được góp mặt trong danh sách cùng các điểm tham quan biểu tượng như Tòa nhà Empire State của New York (hạng 1) hay Tháp Eiffel của Paris (hạng 2).

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Kỳ quan của Singapore thậm chí có vị trí cao hơn các điểm tham quan nổi tiếng khác như Nhà thờ chính tòa Milano (Duomo di Milano) của Milan ở vị trí thứ 9 và Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed của Abu Dhabi tại vị trí thứ 10. Giải thưởng cũng vinh danh các điểm tham quan nổi bật khác của Châu Á như đền Angkor Wat của Campuchia ở vị trí thứ 12 và đền Taj Mahal của Ấn Độ ở hạng 22.

Được quyết định dựa trên các đánh giá và xếp hạng tại Tripadvisor từ ngày 1/4/2023 đến 31/3/2024, giải thưởng chỉ tôn vinh 1% các điểm đến xuất sắc nhất trong tổng số tám triệu địa danh trên nền tảng này.

Trải nghiệm du thuyền Disney Adventure vào năm 2025

Hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore, Disney Cruise Line sẽ ra mắt Disney Adventure, du thuyền đầu tiên được khai thác ở thị trường Châu Á vào năm 2025.

Khởi hành tại Cảng Du thuyền Marina Bay (Marina Bay Cruise Centre), các chuyến viễn du của Disney Adventure sẽ có lịch trình kéo dài từ 3 - 4 đêm, mang đến trải nghiệm kỳ nghỉ độc đáo cho các gia đình từ khắp nơi trên thế giới.

Thông qua việc tận dụng vị trí chiến lược, khả năng kết nối hàng không mạnh mẽ và cơ sở hạ tầng cảng hiện đại của Singapore, sự hợp tác này sẽ giúp củng cố vị thế của đảo quốc như một trung tâm du thuyền hàng đầu ở Đông Nam Á.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Du khách có thể mong đợi nhiều trải nghiệm hấp dẫn, được truyền cảm hứng từ các bộ phim của Disney, Pixar và Marvel trên du thuyền này. Không gian bên trong của Disney Adventure được bố trí thành bảy khu vực theo chủ đề độc đáo, chẳng hạn như khu vườn Disney Imagination mê hoặc, con đường San Fransokyo sôi động, hay vịnh Wayfinder thư giãn.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức các chương trình giải trí đẳng cấp thế giới, như gặp gỡ các nhân vật biểu tượng của thương hiệu, thưởng thức các màn trình diễn trên sân khấu hoành tráng và tận hưởng khu vui chơi mang tính tương tác.

Du thuyền cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và lựa chọn lưu trú sang trọng, qua đó đảm bảo mọi khoảnh khắc của chuyến viễn du đều mang tinh thần màu nhiệm và lung linh của Disney. Trải nghiệm viễn du này được thiết kế và giám tuyển nhằm thu hút và mang đến niềm vui cho du khách từ khắp nơi trên thế giới, qua đó giúp Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn cho những chuyến phiêu lưu màu nhiệm trên biển.

Bùng nổ du lịch âm nhạc

Các đêm trình diễn của các ngôi sao giải trí hạng A vào năm 2024 đã thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế của Singapore phát triển một cách mạnh mẽ. Singapore Sports Hub đã thu hút hơn một triệu du khách trong quý đầu tiên của năm 2024, hơn hẳn mức 700.000 lượt khách đạt được trong nửa cuối năm 2023.

Đặc biệt, một số đêm diễn lớn đã thu hút khoảng 840.000 lượt du khách. Sự phát triển tích cực này đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn và doanh số bán lẻ.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) nhận định rằng các đêm diễn này đã góp phần vào sự tăng trưởng của ngành du lịch, với doanh thu có thể đạt mức từ 350 - 450 triệu đô la Singapore theo ước tính của một số chuyên gia phân tích trong khu vực tư nhân.

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

Singapore dự định tận dụng đà phát triển này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường du lịch âm nhạc. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Edwin Tong nhấn mạnh rằng du lịch âm nhạc là một lĩnh vực đầy tiềm năng trong bối cảnh các nghệ sĩ sẽ có nhu cầu lưu diễn nhiều hơn do sự thay đổi trong doanh thu đến từ dịch vụ phát trực tuyến.

Để tiếp tục duy trì lợi thế, Singapore dự định sẽ tiếp tục tổ chức các đêm điễn có quy mô tương đương trong tương lai, đồng thời tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng. Trong bối cảnh các địa điểm tổ chức concert bùng nổ khắp Châu Á, điển hình như Kai Tak Sports Park ở Hồng Kông và sân vận động trong nhà Bangkok Arena, Singapore sẽ thay thế Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore Indoor Stadium) có sức chứa 12.000 chỗ ngồi bằng một trung tâm đẳng cấp thế giới.

Với cơ sở hạ tầng an toàn và mang tính toàn diện, cùng nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ, Singapore vẫn là điểm đến hàng đầu cho du lịch âm nhạc.

Ngoài các đêm diễn hoành tránh, Singapore sẽ tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hấp dẫn thông qua việc tổ chức đa dạng các sự kiện hấp dẫn khác, bao gồm các sự kiện thể thao lớn và lễ hội văn hóa.

Đọc thêm

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Xem thêm