Tag

Đại học BUV mở rộng chương trình đào tạo, tăng giá trị học bổng

Giáo dục 10/10/2024 20:23
aa
TTTĐ - Ra mắt chương trình đào tạo mới là hoạt động tiền đề trong chiến lược phát triển của BUV, xoay trục trọng tâm để đưa BUV tiến nhanh hơn trên hành trình trở thành “Home of the Lionhearted” (Ngôi trường của những trái tim sư tử bản lĩnh) hàng đầu.
BUV đạt chứng nhận kiểm định toàn diện từ Cơ quan Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Anh quốc Đại học Anh quốc Việt Nam chi 87 tỷ đồng cho quỹ học bổng 7 năm liên tiếp đồng hành cùng Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Ngày 10/10, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức lễ công bố 7 chương trình đào tạo mới, được cấp bằng trực tiếp từ các đối tác đại học uy tín tại Anh trong các khối ngành Quản trị & Kinh doanh, Khoa học Máy tính & Công nghệ, Truyền thông & Sáng tạo, Du lịch & Khách sạn.

Chương trình đào tạo đón đầu xu hướng

Hợp tác đào tạo và cấp bằng trực tiếp với các trường đại học tại Anh quốc, cung cấp các chương trình đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường nhân lực toàn cầu, từ lâu đã là giá trị nền tảng và lợi thế cạnh tranh của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

GS. TS Raymond Gordon – Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam
GS. TS Raymond Gordon - Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Thanh Tùng

Trên nền tảng này, BUV tiếp tục ra mắt 7 chương trình đào tạo mới, ở bậc Cử nhân và Thạc sĩ, bắt đầu đào tạo từ năm 2025, bao gồm: 6 chương trình bậc Cử nhân là Khoa học dữ liệu và Phân tích Kinh doanh, Quản trị và Đổi mới Kỹ thuật số được cấp bằng bởi Đại học London (UoL) và chỉ đạo học thuật bởi Học viện Kinh tế & Khoa học Chính trị London (LSE), Sản xuất Phim và Truyền thông được cấp bằng bởi Đại học Nghệ thuật Bournemouth (AUB), Kỹ thuật Phần mềm được cấp bằng bởi Đại học Stirling, Quản trị Du lịch, Quản lý Tổ chức Sự kiện được cấp bằng bởi Đại học Bournemouth (BU).

1 chương trình bậc Thạc sĩ là Thạc sĩ Kinh doanh được cấp song bằng bởi BUV và Đại học Staffordshire, với 5 chuyên ngành: Quản trị Quốc tế, Digital Marketing, Du lịch và Khách sạn, Công nghiệp sáng tạo, Công nghệ tài chính và Phân tích dữ liệu.

Song song, BUV cũng chính thức giới thiệu đối tác cấp bằng mới là Đại học Bournemouth (Anh quốc). Đại học Bournemouth là ngôi trường nằm trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới, đứng thứ 3 tại Vương quốc Anh trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2024. Trường xếp thứ 39 trên tổng số 1.963 trường đại học trong Bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2024 - mô hình đánh giá các trường đại học trên toàn thế giới theo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Đại học BUV mở rộng chương trình đào tạo, tăng giá trị học bổng
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam giới thiệu 7 chương trình đào tạo mới. Ảnh: Thanh Tùng

“Ngôi trường của những trái tim sư tử bản lĩnh”

Theo Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, các chương trình đào tạo mới sẽ kế thừa và phát huy các lợi thế sẵn có của nhà trường trong đào tạo học thuật, bao gồm: Cơ sở vật chất đạt chuẩn QS 5 sao, giáo trình và chất lượng giảng dạy đạt chứng nhận kiểm định toàn diện từ Cơ quan Đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Anh quốc (QAA), phương pháp giảng dạy chú trọng vào việc tạo ảnh hưởng thực tiễn để các sinh viên trở thành những nhân tố mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng. Đồng thời, 100% đội ngũ giảng viên tại BUV đạt các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, giúp sinh viên áp dụng kiến thức hiệu quả.

Theo học tại BUV, các sinh viên có cơ hội phát triển và tăng cường trải nghiệm quốc tế như tham gia các chương trình trao đổi và chuyển tiếp tới gần 50 trường đại học tại 5 châu lục trong mạng lưới đối tác của BUV. Bên cạnh đó, BUV hỗ trợ các em học lên các bậc học cao hơn, không chỉ trong mạng lưới các trường đối tác mà còn trên toàn cầu.

Bên cạnh yếu tố học thuật, các sinh viên sẽ được tài trợ để tham gia nghiên cứu khoa học chuyên sâu, được đào tạo theo chương trình Chương trình Nâng cao năng lực cá nhân và Phát triển kỹ năng xã hội độc quyền tại BUV để trang bị các kỹ năng mềm nhằm chuẩn bị cho các em hành trang bước vào thị trường lao động toàn cầu. Các sinh viên đặt mục tiêu phát triển sự nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ của BUV trong mạng lưới đối tác hơn 400 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lớn.

Với mục tiêu trở thành trường đại học quốc tế số 1 tại Việt Nam và Đông Nam Á trong tương lai, BUV cam kết nền tảng giáo dục chuẩn Anh quốc và trải nghiệm học tập tạo ảnh hưởng thực tiễn không chỉ giải phóng tiềm năng xuất sắc của sinh viên, mà còn truyền thụ cho các em sức mạnh và sự kiên cường của Sư tử Hoàng Gia - biểu tượng huyền thoại của xứ sở sương mù.

Đại học BUV mở rộng chương trình đào tạo, tăng giá trị học bổng
Đại diện BUV trao đổi với báo chí tại sự kiện. Ảnh: Thanh Tùng

Tại sự kiện, GS. TS Raymond Gordon - Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam nhấn mạnh: “Việc không ngừng phát triển chương trình đào tạo chất lượng luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của BUV, nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục với phương châm “Vì tương lai của Việt Nam”. Năng lực học thuật xuất sắc không chỉ mang lại cho các em bằng cấp quốc tế, mà còn là động lực cho hành trình học tập và phát triển trọn đời.

Chúng tôi hy vọng rằng, mỗi sinh viên khi bước ra khỏi cánh cổng BUV không chỉ giỏi về học thuật, mà còn mang tinh thần tiên phong, trái tim bản lĩnh để đối mặt với mọi thách thức và để lại dấu ấn bền vững trong một thế giới đầy biến động. Các thế hệ sinh viên của chúng tôi đã, đang và sẽ là minh chứng sống động cho giá trị tinh hoa của giáo dục Anh quốc tại BUV.”

Quỹ học bổng tăng mạnh giá trị, mở rộng cơ hội

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, BUV chính thức công bố Quỹ học bổng BUV năm 2025 với trị giá 150 tỷ đồng, tăng gần 75% so với cùng kỳ. Chương trình học bổng của BUV ngày càng được mở rộng nhằm mang đến cơ hội cho ngày càng nhiều các bạn trẻ xuất sắc trên cả nước, bất kể nền tảng gia đình và xã hội.

Quỹ học bổng bao gồm nhiều hạng mục học bổng hấp dẫn với mức hỗ trợ lên tới 100% học phí như: Học bổng Nhà sáng lập, Học bổng Trái tim sư tử, Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh, Học bổng Hiệu trưởng, Học bổng Giám đốc đào tạo, Học bổng Khối ngành và Học bổng Tài năng...

Nổi bật trong đó, Học bổng Trái tim sư tử đặc biệt dành cho những học sinh có bất lợi về thể chất, sức khỏe, hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, biết nuôi dưỡng ý chí kiên cường, trái tim dũng cảm và sức “chiến đấu” phi thường để vượt qua rào cản cá nhân, phấn đấu đạt được thành tích xuất sắc và truyền cảm hứng tích cực đến những người xung quanh. Bên cạnh đó, Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh dành cho các học sinh có thành tích học tập, kinh nghiệm tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng và tiềm năng trở thành lãnh đạo tương lai xuất sắc.

Đại học BUV mở rộng chương trình đào tạo, tăng giá trị học bổng
Trong khuôn khổ sự kiện, BUV chính thức công bố Quỹ học bổng BUV năm 2025 với trị giá 150 tỷ đồng, tăng gần 75% so với cùng kỳ. Ảnh: Thanh Tùng

Phát biểu tại sự kiện, ông Marcus Winsley - Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam cũng chia sẻ: “BUV là cầu nối quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục, một trong ba lĩnh vực hợp tác trọng tâm của 2 nước. Chất lượng đào tạo tại BUV là minh chứng cho chất lượng giáo dục của Anh quốc thông qua kiểm định chất lượng giáo dục bậc đại học QAA.

Việc BUV ra mắt các ngành học mới và quỹ học bổng lớn nhất từ trước đến nay mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và lâu đời của Anh quốc cho sinh viên Việt Nam, bất kể hoàn cảnh xã hội. Qua đó, sinh viên không chỉ có cơ hội tiếp cận những lợi thế học thuật, giáo dục của hai nước, rèn giũa bản thân thành một người có ích cho xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của hai nước và thế giới”.

Với những đổi mới trong sự kiện lần này, BUV tái khẳng định những giá trị mà mình theo đuổi kể từ khi thành lập đến nay. Đặt trọng tâm trở thành “Ngôi trường của những trái tim sư tử bản lĩnh” và triết lý giáo dục Anh quốc trứ danh, BUV sẽ bồi đắp một thế hệ “tâm bản lĩnh, trí tinh anh” và tiên phong dẫn dắt tinh thần kiên cường, không ngừng đổi mới sáng tạo cho thế hệ trẻ, đóng góp vào quá trình toàn cầu hóa và sự phát triển chung của nền giáo dục Việt Nam.

Đọc thêm

Phát triển văn hóa đọc giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo Giáo dục

Phát triển văn hóa đọc giúp học sinh phát huy khả năng sáng tạo

TTTĐ - Qua chuỗi các hoạt động trọng điểm, đặc biệt trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, trường THCS Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang tích cực đưa không gian văn hóa đọc đến gần hơn với các em học sinh.
Giáo dục lịch sử địa phương: Nhiều cách làm sáng tạo Giáo dục

Giáo dục lịch sử địa phương: Nhiều cách làm sáng tạo

TTTĐ - Di tích lịch sử, di tích cách mạng, nhân vật lịch sử là kho học liệu quý giá và sống động giúp những bài học lịch sử trở nên phong phú, hấp dẫn hơn…
70 năm bồi đắp tri thức, gìn giữ nét đẹp thanh lịch, văn minh Giáo dục

70 năm bồi đắp tri thức, gìn giữ nét đẹp thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Bảy thập kỷ không phải là dài so với lịch sử cách mạng của Thủ đô và đất nước nhưng bằng sự phấn đấu bền bỉ, ngành Giáo dục Thủ đô đã để lại nhiều dấu ấn, khẳng định công lao to lớn của các thế hệ thầy và trò với sự nghiệp giáo dục đào tạo; góp phần phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp, xứng đáng và Thủ đô của Việt Nam ngàn năm văn hiến.
Các “ngôi sao” của cuộc thi Tiếng nói xanh mùa đầu tiên giờ ra sao? Giáo dục

Các “ngôi sao” của cuộc thi Tiếng nói xanh mùa đầu tiên giờ ra sao?

TTTĐ - Sau nửa năm kể từ khi cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa đầu tiên kết thúc, các đại sứ Xanh của cuộc thi vẫn nỗ lực không ngừng để có thể trở thành những nhà lãnh đạo trẻ với tư duy và hành động xanh cùng mục tiêu kiến tạo nên một tương lai xanh bền vững.
Những công trình giáo dục tiêu biểu mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Những công trình giáo dục tiêu biểu mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhiều công trình cải tạo, xây dựng mới trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được khánh thành, đưa vào sử dụng.
Chuyên gia giải đáp ôn thi đánh giá năng lực theo chương trình mới Giáo dục

Chuyên gia giải đáp ôn thi đánh giá năng lực theo chương trình mới

TTTĐ - Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của các trường vốn đã yêu cầu tính tư duy, vận dụng, nay lại có sự điều chỉnh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 khiến học sinh và phụ huynh lo lắng không biết nên ôn tập thế nào cho phù hợp. Trong buổi talkshow mới đây về ôn thi ĐGNL cho hai khối Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, các thầy cô đến từ Qanda Study đã chia sẻ nhiều bí quyết hữu ích cho sĩ tử.
Gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Trường THCS Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội vừa tổ chức gặp mặt nhân chứng lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.
Cổng trường an toàn giao thông mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Cổng trường an toàn giao thông mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 8/10, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường THCS Mạc Đĩnh Chi.
Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm Giáo dục

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm

TTTĐ - Đó là một trong những mục đích quan trọng của giờ học ngoại khoá “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại thuốc lá điện tử và các loại ma túy núp bóng thực phẩm” vừa qua.của hàng trăm học sinh cấp THPT của Trường Tiểu học, THCS, PTTH Ngôi sao Hoàng Mai.
Sớm công bố đề thi tốt nghiệp THPT tham khảo có tính ổn định trong nhiều năm Giáo dục

Sớm công bố đề thi tốt nghiệp THPT tham khảo có tính ổn định trong nhiều năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Chỉ thị số 37/CT-TTg ngày 7/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025.
Xem thêm