Tag

Đại học Dược Hà Nội dự kiến mở 2 ngành đào tạo mới

Giáo dục 29/03/2021 21:09
aa
TTTĐ - Đại học Dược Hà Nội dự kiến mở thêm 2 ngành đào tạo mới là Công nghệ sinh học và Hóa học. Đồng thời, nhà trường giữ ổn định 3 phương thức tuyển sinh như năm 2020.
Đại học Luật Hà Nội mở rộng đối tượng xét tuyển Tuyển sinh đại học 2021: Các điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học

Thông tin được đưa ra tại chương trình Tư vấn tuyển sinh 2021 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức.

Giữ ổn định phương thức tuyển sinh

Chia sẻ tại buổi tư vấn, Tiến sĩ Vũ Xuân Giang, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Dược Hà Nội cho biết, dự kiến năm nay nhà trường vẫn có 3 phương thức tuyển sinh như năm 2020.

Phương thức thứ nhất là xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Toán, Lí, Hóa của kì thi Học sinh giỏi quốc gia hoặc là thành viên tham dự đội tuyển quốc tế ba môn Toán, Lí, Hoá với cả 2 ngành Dược và Hóa dược.

HOCMAI phối hợp với Đại học Dược Hà Nội tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh
HOCMAI phối hợp với Đại học Dược Hà Nội tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh

Phương thứ thứ 2 là xét tuyển học sinh giỏi các lớp chuyên Toán, Lí, Hóa của các trường THPT chuyên, trường năng khiếu có khối chuyên dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT. Với phương thức này, các bạn học sinh chuyên Toán, Lí, Hoá cần có điểm trung bình học lực 3 môn đạt loại giỏi trở lên, tức là 8,0 trở lên và có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế, SAT, ACT còn hiệu lực ở thời điểm nộp hồ sơ.

Như năm 2020, đối với ngành Dược, mức điểm SAT 1 là 1400; mức điểm SAT 2 là 2000. Đối với ngành Hóa dược, mức điểm SAT 1 là 1300 và SAT 2 là 1800. Nếu xét điểm ACT, ngành Dược là 30 điểm; Ngành Hóa dược là 70 điểm. Nếu đủ các điều kiện trên, thí sinh sẽ được tuyển thẳng.

Nếu không có chứng chỉ SAT hay ACT, thí sinh có thể được cộng các điểm ưu tiên nếu có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS, TOEFL; Hoặc học sinh của các trường THPT Chuyên tham dự kì thi học sinh giỏi lớp 12 của tỉnh, thành phố cũng sẽ được cộng điểm ưu tiên.

Phương thức thứ 3 là xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT bằng 3 điểm thành phần môn Toán, Lí, Hóa của bài thi KHTN trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Một điểm đáng lưu ý, thí sinh ứng tuyển vào Đại học Dược Hà Nội cần có điểm 3 môn Toán, Lí, Hóa của 3 năm học lớp 10, 11,12 phải đạt từ 7,0 trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển.

“Theo dự kiến, ngành Dược giữ ổn định chỉ tiêu tuyển sinh như 2020 là 700 chỉ tiêu; ngành Hoá dược là 60 chỉ tiêu, và nếu được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng tôi dự kiến xét 70 chỉ tiêu ngành Hóa dược”, TS Vũ Xuân Giang cho biết thêm.

Dự kiến mở thêm 2 ngành đào tạo mới

Năm 2019 trở về trước, Đại học Dược chỉ đào tạo 1 ngành duy nhất là ngành Dược. Từ năm 2020, trường Đại học Dược đào tạo 2 ngành là ngành Dược và ngành Hoá dược. Năm 2021, trường Đại học Dược đã nộp đề án xin mở 2 ngành mới lên Bộ GD&ĐT là ngành Công nghệ sinh học và ngành Hóa học. Nếu được sự cho phép chính thức của Bộ thì năm 2021 nhà trường sẽ tuyển sinh 4 ngành đào tạo là: Dược; Hóa dược; Công nghệ sinh học và Hóa học. Nhà trường dự kiến dành 60 chỉ tiêu cho ngành Công nghệ sinh học và ngành Hoá học dự kiến 60 chỉ tiêu.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Hóa dược, Công nghệ sinh học có thể tham gia công tác trong các lĩnh vực sinh học, công nghệ sinh học, sinh học phân tử.

Ngành Hóa học mà nhà trường đào tạo sẽ ưu tiên định hướng theo lĩnh vực hóa học phân tích, kiểm nghiệm, bởi vì trong ngành dược sẽ có lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc và các sinh phẩm, hóa mĩ phẩm.

Nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học

Trường Đại học Dược Hà Nội có một đội ngũ giảng viên với rất nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về các chuyên ngành trong lĩnh vực Dược. Các thầy cô có tâm huyết, trình độ, kiến thức, kĩ năng, sẵn sàng mang đến cho người học những hiểu biết sâu sắc nhất trong các chuyên ngành, các lĩnh vực của ngành Dược.

Đại học Dược Hà Nội có sự hợp tác quốc tế rất sâu rộng nhiều các trường đại học tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Pháp, và một số nước trong khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Sự hợp tác này tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của trường Đại học Dược Hà Nội, giúp sinh viên có cơ hội được tìm hiểu về hợp tác quốc tế. Cũng nhờ những chương trình liên kết này, sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học có thể tiếp tục phát triển sau đại học tại các trường đại học Y dược hàng đầu trên thế giới.

Đồng hành với đội ngũ giảng viên, trường còn có cơ sở vật chất rất đầy đủ và hoàn thiện. Trường có các phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và chuyên sâu. Ngoài các bài giảng lý thuyết trên giảng đường, sinh viên sẽ được học những bài thực hành, vận dụng ngay tại các phòng thí nghiệm của nhà trường.

Ngoài ra, trường còn có sự liên kết với rất nhiều các cơ sở trong lĩnh vực dược như các khoa dược tại các bệnh viện, các công ty dược, các nhà máy sản xuất hay các hệ thống phân phối dược… giúp sinh viên có điều kiện để đi thực tập, thực tế tại các cơ sở đó.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên của nhà trường còn có những câu lạc bộ nhằm trau dồi, tập huấn cho sinh viên những kiến thức, kĩ năng mềm nhằm trang bị cho sinh viên những điều kiện tốt nhất trước khi ra trường.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm