Tag
Hà Nội

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

Tin Y tế 10/09/2024 16:27
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Thanh niên các vùng trũng hỗ trợ người dân phòng, chống lũ lụt Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Bí thư Thành ủy gửi thư thăm hỏi đồng bào vùng bão, lũ Hà Nội họp khẩn, chỉ đạo ứng phó lũ lớn trên các sông

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát, kịp thời lập kế hoạch, chủ động liên hệ với các cơ sở cung ứng, triển khai đặt hàng, mua sắm, dự trữ, đảm bảo có đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, điều trị và đáp ứng các tình huống y tế bị ảnh hưởng do bão, lũ, dịch bệnh…; không để xảy ra thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ
Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai kiểm tra cơ số thuốc đáp ứng công tác y tế phòng chống thiên tai.

Trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị các bệnh có thể phát sinh sau mưa bão, lũ lụt, các đơn vị báo cáo kịp thời về Sở Y tế để có phương án xử lý kịp thời.

Đối với các cơ sở kinh doanh thuốc cần chủ động kế hoạch dự trữ, chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, đảm bảo cung ứng đủ thuốc theo đơn hàng, theo hợp đồng cung ứng đã ký kết với cơ sở khám chữa bệnh và cho nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, đặc biệt đảm bảo thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch, bệnh có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt; tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc về nguồn cung, các đơn vị chủ động phản ánh về Cục Quản lý Dược để được hướng dẫn, giải quyết.

Trước đó ngày 17/6/2024, Sở Y tế cũng ban hành văn bản số 2663/SYT-NVD yêu cầu các đơn vị đảm bảo cơ số thuốc đáp ứng yêu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, thiên tai.

Trong đó nêu rõ, các cơ sở y tế chủ động xây dựng phương án cung ứng thuốc chuẩn bị sẵn sàng cơ số phòng chống dịch bệnh, thiên tai, thảm hoạ; thường xuyên cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh tại cơ sở, đảm bảo không để xảy ra thiếu thuốc cho công tác cấp cứu, điều trị khi xảy ra thiên tai, thảm hoạ, đặc biệt các bệnh có thể phát sinh sau mưa bão, lũ lụt,… trên địa bàn.

Cơ sở kinh doanh thuốc phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, thảm hoạ.

Về phòng, chống các loại dịch bệnh, CDC Hà Nội tiếp tục thực hiện giám sát khu vực ổ dịch sốt xuất huyết đang hoạt động, khu vực nguy cơ như tại La Khê (Hà Đông), Đại Mỗ (Nam Từ Liêm), Đông Phương Yên (Chương Mỹ), Phú Thượng (Tây Hồ), Hồng Minh (Phú Xuyên).

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra dịch tễ, xử lý kịp thời, triệt để các ca bệnh, ổ dịch được ghi nhận, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Đọc thêm

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão Tin Y tế

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Tin Y tế

Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp Tin Y tế

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3 Tin Y tế

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Xem thêm