Tag
Công an TP Hà Nội

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 13:41
aa
TTTĐ - Khi siêu bão Yagi (bão số 3) quét vào Hà Nội, các lực lượng thuộc Công an TP đã ứng trực tại các điểm nóng, triển khai công tác ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.
Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương chỉ đạo phòng, chống bão số 3 Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão

Xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa bão

Chiều 6/9, trên địa bàn trung tâm TP Hà Nội xuất hiện giông lốc mạnh bởi ảnh hưởng siêu bão Yagi (bão số 3) khiến nhiều cây xanh trên các tuyến phố bị quật đổ đè nhiều người bị thương, thậm chí có người đã tử vong. Ngay khi nhận tin báo lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP đã nhanh chóng có mặt phối hợp đưa người bị nạn đi cấp cứu, chặt hạ, thu gọn cây xanh để giải phóng giao thông.

Tối 7/9, khi siêu bão Yagi tiến vào càn quét các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong đó có TP Hà Nội với sức tàn phá khủng khiếp. 100% cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội cùng trang thiết bị, phương tiện đã xuyên đêm mùng 7 đến ngày 8/9 thường trực tại các điểm nóng ứng phó với mưa bão, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra.

Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận hàng trăm tin báo, cuộc gọi cứu nạn cứu hộ do ảnh hưởng của bão Yagi gây ra như: cây đổ, gãy, lật, bay mái nhà,… Công an thành phố đã điều động gần 300 lượt xe chuyên dụng chữa cháy, CNCH, phương tiện phá dỡ, cứu nạn, cứu hộ… cùng hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ
Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa bão
Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm xuyên đêm khắc phục hậu quả mưa bão

Để xử lý hàng nghìn cây xanh gãy đổ, lực lượng Công an Hà Nội đã phải dầm mình trong mưa suốt đêm, không quản ngại nguy hiểm. Việc nỗ lực cứu người, di dời tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân được lực lượng Công an Thủ đô đặt lên trên hết.

Theo ghi nhận tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm, trong đêm mùng 7, rạng sáng 8/9, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận đã có mặt tại tuyến đường Văn Tiến Dũng và nhiều nơi khác trên địa bàn quận để cứu hộ, cứu nạn, cắt hạ cây gãy đổ, xử lý mái tôn, rào tôn bị bão quật văng ra đường.

Trao đổi nhanh với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, một chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: Bước đầu thống kê trên địa bàn quận có gần 380 cây xanh các loại bị gãy đổ; 7 nhà dân bị tốc mái, 2 nhà bị sập mái; 1 téc nước bị đổ vào mái nhà bên cạnh; đổ 3 bức tường rào và 2 cây cột điện. Công an quận đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động sơ tán 176 người dân tại các khu trọ cũ, nhà tạm, nhà không kiên cố đến nơi an toàn tránh bão. Công an quận đã huy động 304 lượt cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông và an toàn cho người dân.

Tại địa bàn quận Tây Hồ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP cũng khẩn trương chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông phối hợp cùng lực lượng chức năng quận Tây Hồ xuống hiện trường tổ chức tuyên truyền, vận động, sử dụng ca nô hỗ trợ người dân làng chài di chuyển đến khu vực an toàn.

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ
Lực lượng CSGT phối hợp lực lượng Quân đội thu gom cây đổ tại các tuyến phố
Lực lượng CSGT phối hợp lực lượng Quân đội thu gom cây đổ tại các tuyến phố

Thông tin về công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội chia sẻ, để chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, phương tiện triển khai công tác ứng phó với siêu bão Yagi, từ chiều 6/9, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thành phố đã triển khai trực 100% quân số với tinh thần sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân Thủ đô.

Theo thống kê, từ 12h ngày 6/9 đến 12h ngày 8/9, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố đã tiếp nhận thông tin báo cháy, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ và kịp thời điều động 303 lượt phương tiện, cùng gần 2.000 lượt cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với 231 vụ việc, trong đó: 7 vụ cháy nhỏ; 14 vụ việc không phân loại cháy; 210 vụ cứu nạn, cứu hộ.

Các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH cũng tích cực tham gia hỗ trợ các lực lượng tổ chức khắc phục sự cố mái tôn bay, cây đổ, sơ tán người dân trong các ngôi nhà có nguy cơ sập đổ, trong khu vực có nguy cơ ngập lụt… theo điều động của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Quá trình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng và phương tiện tham gia.

Đối mặt với mưa bão nguy hiểm

Đối mặt với mưa bão nguy hiểm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP đã luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm, bám trụ tại những điểm nóng giúp dân chằng lại nhà cửa, sơ tán người dân khi khẩn cấp và giải cứu người và tài sản bị mắc kẹt quyết cây đổ. Những câu chuyện, những hình ảnh giúp dân trong gian khó, nguy nan của lực lượng Công an Thủ đô được nhiều người chia sẻ trong những ngày qua như việc chiều 7/9, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trên đường đi làm nhiệm vụ về đã dùng xe chuyên dụng che, chắn gió bão cho hàng chục người đi xe máy qua cầu vượt Trần Hữu Dực an toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình giải cứu người đàn ông bị thương mắc kẹt trên mái nhà
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình giải cứu người đàn ông bị thương mắc kẹt trên mái nhà

Tiếp đến sáng 9/9, trong khi đang tổ chức khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình đã phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ giải cứu thành công một người bị thương, mắc kẹt trên mái nhà.

Cụ thể, vào hồi 10h ngày 9/9, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo về việc một người bị ngã từ trên cao mắc kẹt trên mái tôn nhà 1 tầng tại 23 ngõ Núi Trúc (phường Kim Mã). Chỉ huy đơn vị đã điều động một xe cứu nạn, cứu hộ cùng 6 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường tổ chức cứu nạn cứu hộ.

Hiện trường là ngôi nhà 1 tầng có diện tích khoảng 30m2, lợp mái tôn. Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đưa người đàn ông bị thương trên mái xuống đất an toàn và vận chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Cùng với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội cũng huy động 100% quân số ứng phó với siêu bão Yagi. Tối 7/9, khi đường phố Hà Nội ngổn ngang cây đổ, tôn bay, dây điện đứt… nhưng không ngại hiểm nguy các cán bộ, chiến sỹ CSGT Thủ đô vẫn ứng trực trên các tuyến đường điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông, phối hợp giải cứu người và phương tiện bị nạn, thu gom cây đổ, khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra.

Hiện trường vụ cây đổ đè ô tô trên đường Láng trong đêm mưa bão
Hiện trường vụ cây đổ đè ô tô trên đường Láng trong đêm mưa bão

Khoảng 22h cùng ngày, trong khi đang thu gom cây đổ trên đường Láng, Tổ công tác của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) do Đại uý Nguyễn Văn Hưng làm Tổ trưởng đã phát hiện một cây xanh đường kính 30cm bật gốc, đổ vào xe ô tô 7 chỗ mang biển số 30F-015.xx đang lưu thông ngang số nhà 1194 đường Láng.

Ngay lập tức tổ công tác đã tiếp cận, cùng người dân kịp thời đưa lái xe ra ngoài. Khi được đưa ra khỏi xe, tài xế đã ngất xỉu, Tổ công tác đã phối hợp với người dân hỗ trợ, sơ cứu. Khi hồi tỉnh, tài xế đã được người thân đưa về nhà. Lúc này Tổ công tác tiếp tục huy động xe chuyên dụng, dùng cưa máy, cắt tỉa cây để giải cứu ô tô bị mắc kẹt. Sau hơn 30 phút, xe ô tô đã được di dời khỏi hiện trường, cây đổ đã được thu gom, giao thông khu vực ổn định.

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ
Tổ công tác Đội CSGT số 3 cùng người dân kịp thời đưa lái xe ra ngoài, cưa cắt cây đổ, giải phóng giao thông
Tổ công tác Đội CSGT số 3 cùng người dân kịp thời đưa lái xe ra ngoài, cưa cắt cây đổ, giải phóng giao thông

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về công tác ứng trực trống bão, bảo đảm an toàn giao thông, Trung tá Đặng Hồng Giang, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết: Thực hiện Phương án bảo đảm TTATGT ứng phó cơn bão số 3, đơn vị đã chủ động phương án theo phương châm "4 tại chỗ" chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị, áo mưa, ủng, cưa máy, đèn pin, dây thừng, barie, loa pin, biển cảnh báo, xe cẩu kéo để giải quyết các tình huống đột xuất. Ngay từ chiều 6/9, đơn vị đã phối hợp với lực lượng cơ sở thu gom hàng chục cây xanh bị gãy đổ trên địa bàn do bão gây ra.

Chỉ huy Đội CSGT số 3 cũng khuyến cáo khi xảy ra mưa bão lớn người dân nên hạn chế ra đường, chỉ ra đường trong trường hợp có công việc thật sự cần thiết. Trong quá trình bắt buộc phải di chuyển trên đường, không dừng phương tiện trú mưa dưới gốc cây cổ thụ, cột đèn, tường rào để tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện bão đã đi qua nhưng mưa lũ, nước sông Hồng, sông Tích, sông Bùi… đang lên cao, đe doạ an nguy của người dân ven sông. Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chủ động nắm tình hình, phối hợp với cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó… tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, huyện Quốc Oai đã huy động hơn 1600 người, trong đó có sự tham gia của lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể và Nhân dân
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển Muôn mặt cuộc sống

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển

TTTĐ - Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, sự kiện trọng đại của những người con họ Ngô trên khắp mọi miền Tổ quốc chuẩn bị diễn ra với thông điệp đầy ý nghĩa: "Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển". Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai quyết liệt.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện

TTTĐ - Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đến buổi chiều tối nay 9/9/2024, 6 quận nội thành Hải Phòng và một số xã thuộc huyện An Dương, Thuỷ Nguyên đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên vẫn còn 405.255 số khách hàng là các xã ngoại thành còn mất điện.
Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội ngày 7/9 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, gây tử vong và thương tích cho người đi đường; nhiều công trình nhà dân bị hư hỏng, hoa màu bị phá hỏng... khiến người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 9/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đi thăm, động viên, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu

TTTĐ - Sáng 9/9, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Xem thêm