Tag

Đảm bảo nguồn cho kế hoạch đầu tư công trung hạn

Tin tức 25/10/2023 15:47
aa
TTTĐ - Sáng 25/10, Đoàn giám sát số 1 của HĐND TP Hà Nội do đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Sóc Sơn về việc thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và các công trình trọng điểm của huyện giai đoạn 2021 - 2025.
Hà Nội: Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công trung hạn 5 năm Hà Nội xem xét kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 Đẩy nhanh triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm
Đảm bảo nguồn cho kế hoạch đầu tư công trung hạn
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án

Báo cáo với Đoàn giám sát, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, để triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 đạt hiệu quả, UBND huyện đã thường xuyên đôn đốc, tập trung chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án; Lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án và tuân thủ nghiêm kế hoạch theo từng tháng, quý.

Đồng thời, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường, đôn đốc nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ; Phân công cụ thể lãnh đạo chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện; Bám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn và chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án, coi đây là căn cứ đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm.

Kết quả, thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và các công trình trọng điểm cấp TP, đã có 10/12 dự án khởi công mới giai đoạn 2021-2025 được phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó đã có 5 dự án được phê duyệt quyết định đầu tư.

Về thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư của các dự án TP giao, huyện đã hoàn thành 1 dự án, dự kiến trong năm 2023 sẽ hoàn thành và cơ bản hoàn thành 4 dự án trong tổng số 16 dự án của giai đoạn 2021-2025, đóng góp vào việc cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện và của TP.

Trên địa bàn huyện hiện có 3 dự án trọng điểm được thực hiện; Huyện đã thực hiện GPMB dự án Đường Vành đai 4 đến tháng 9/2023 đạt 99,1% khối lượng, cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Đang triển khai công tác hỗ trợ di chuyển các công trình ngầm nổi trong phạm vi giải phóng mặt bằng (GPMB).

Đảm bảo nguồn cho kế hoạch đầu tư công trung hạn
Đoàn giám sát của HĐND TP khảo sát thực tế tại huyện Sóc Sơn

Kiểm soát chặt chẽ khả năng thu - chi cho đầu tư phát triển

Cũng theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn, mặc dù đã có nhiều cố gắng, song đến nay đã qua hơn nửa kỳ kế hoạch trung hạn vẫn còn 2/12 dự án huyện được giao nhiệm vụ chuẩn bị đề xuất chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư, 5/10 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư chưa được phê duyệt dự án. Các dự án huyện được giao chủ đầu tư mới giải ngân 63,11% kế hoạch, thấp hơn mức giải ngân chung của TP (70,9%).

Việc triển khai các công trình trọng điểm của TP là 2 dự án Khu liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn và Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn vẫn còn vướng mắc trong GPMB.

Kết luận Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đề nghị huyện Sóc Sơn cần có giải pháp điều hành kế hoạch phù hợp, kiểm soát chặt chẽ khả năng thu - chi cho đầu tư phát triển, đảm bảo đầu tư tập trung, không dàn trải, không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản...

Để nâng cao hiệu quả công tác thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và các công trình trọng điểm giai đoạn 2021-2025 của TP Hà Nội trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND huyện tăng cường phối hợp các Sở, ngành TP trong công tác lập, đề xuất giao và điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm đảm bảo chất lượng.

Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả hơn nữa Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn cả trong vai trò là đơn vị được TP giao làm chủ đầu tư lẫn đơn vị chịu trách nhiệm GPMB cho các dự án của TP.

Đối với các Sở, ngành TP, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với huyện trong công tác rà soát, giao và điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm; Trong giải quyết các thủ tục đầu tư của các dự án xây dựng cơ bản. Đồng thời, các đơn vị thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, giải quyết (hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết) kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm đảm bảo hiệu quả, đúng quy định...

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Lời điếu tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang Nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm