Tag

Dàn diễn viên siêu hot của “Về nhà đi con” trên sân khấu mặt nước "Tinh hoa Bắc Bộ"

Văn hóa 04/08/2019 17:09
aa
TTTĐ- Sau một tháng ngừng bảo trì, tối 3/8 vở diễn“Tinh hoa Bắc Bộ” (The Quintessence of Tonkin) đã trở lại với công chúng trong và ngoài nước tại sân khấu thực cảnh quen thuộc ở Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội). Đặc biệt, sự góp mặt của dàn diễn viên siêu hot trong bộ phim “Về nhà đi con” trên sân khấu mặt nước “Tinh hoa Bắc Bộ” đã đem lại món quà bất ngờ cho khán giả.

Dàn diễn viên siêu hot của “Về nhà đi con” trên sân khấu mặt nước

Dàn diễn viên của “Về nhà đi con” góp mặt trên sân khấu nước “Tinh hoa Bắc Bộ”

Bài liên quan

Gia thế và con đường học hành của Hoa hậu Lương Thùy Linh

Quỳnh Nga nhập tâm đau xót thương Nhã, mắng Vũ “dã man” sau khi máy Off

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam”

Vui đến trường cùng Hội sách "Back to School"

Mặc dù trời mưa do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng đêm diễn trở lại của “Tinh hoa Bắc Bộ” vẫn khiến người xem theo dõi tới phút cuối.

Trên sân khấu nước ở dưới chân chùa Thầy, màn hoá thân của NSƯT Trung Anh và diễn viên Bảo Thanh đã khiến người hâm mộ trong nước “vỡ oà” khi gặp lại “ông bố quốc dân” Trung Anh trong vai Nhà vua và đôi bạn thân Bảo Thanh, Phùng Khánh Linh trong vai hai tú nữ.

NSƯT Trung Anh hóa thân vai Nhà vua
NSƯT Trung Anh hóa thân vai Nhà vua

Để “nhập vai” xuất thần và uyển chuyển ít phút trên sân khấu nước, các nghệ sĩ đã trải qua nhiều ngày tập luyện không quản nắng mưa, vượt quãng đường hơn 70km mỗi ngày từ Hà Nội lên sân khấu.

Hiệu ứng ánh sáng mờ ảo mộng mị, “nữ hoàng nước mắt” màn ảnh nhỏ Bảo Thanh bất ngờ xuất hiện, thoắt ẩn thoắt hiện trên mặt nước, nổi bật trong dàn bốn tú nữ trong trang phục áo dài màu xanh lá của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tái hiện hình ảnh múa rối nước bên Thủy đình trên sân khấu nước “Tinh hoa Bắc Bộ”
Tái hiện hình ảnh múa rối nước bên Thủy đình trên sân khấu nước “Tinh hoa Bắc Bộ”

NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh cho biết, hiện tại lịch quay và các lời mời tham gia các dự án phim mới của họ đang chất cao ngất ngưởng, thế nhưng trước lời mời hoá thân vào “Tinh hoa Bắc Bộ” - vở thực cảnh đầu tiên của Việt Nam cả hai đã gật đầu đồng ý. Cặp bố con “Về nhà đi con” chia sẻ rằng, lâu nay phim trường như là nhà và cả hai đã nhẵn mặt trên màn ảnh nhỏ, vì vậy trước cơ hội được hoá thân diễn xuất lần đầu tiên trên sân khấu mặt nước là một trải nghiệm cả hai không muốn bỏ lỡ trong cuộc đời diễn xuất của mình.

Sự háo hức, say mê của khán giả Việt Nam dành cho vở diễn và NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh thể hiện trong suốt hơn một giờ đồng hồ. Trời lất phất mưa trong suốt thời gian diễn nhưng khán giả nhất loạt mang áo mưa và che ô thưởng thức đến giây phút cuối cùng. Những phân cảnh NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh xuất hiện bất ngờ và biểu diễn điêu luyện trên mặt nước nhận được sự tán dương của khán giả.

Khán giả đội mưa xem “Tinh hoa Bắc Bộ”
Khán giả đội mưa xem “Tinh hoa Bắc Bộ”

Từ hiệu ứng “gây bão” của bộ phim “Về nhà đi con” khiến NSƯT Trung Anh và Bảo Thanh hiện có sức hút vô cùng lớn, không quá lời khi nói rằng đây là hai cái tên hot nhất bộ phim cũng như trên màn ảnh nhỏ hiện nay.

Bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên “Về nhà đi con”, vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” lần trở lại này còn ghi thêm những dấu ấn khác, trong đó có nhiều nét mới từ sự nâng cấp về âm thanh ánh sáng với mong muốn khán giả “mãn nhãn mãn nhĩ” hơn.

“Tinh hoa Bắc Bộ” trở lại với nhiều nâng cấp về âm thanh, ánh sáng
“Tinh hoa Bắc Bộ” trở lại với nhiều nâng cấp về âm thanh, ánh sáng

Việc đưa 150 nông dân trong tổng số 250 diễn viên vào vở diễn như một lát cắt hấp dẫn về vở diễn, đưa “Tinh hoa Bắc Bộ” trở thành chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.

Với tất cả sự độc đáo ấy, sau gần hai năm công diễn, “Tinh hoa Bắc Bộ” hiện đã trở thành một đặc sản du lịch của Hà Nội. Trong đêm công diễn trở lại, bên cạnh khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng háo hức xem “Tinh hoa Bắc Bộ” và tỏ ra thích thú khi hiểu hơn về văn hóa Việt như mua rối nước, tín ngưỡng thờ Mẫu,... cùng nhiều sáng tạo khác của vở diễn.

Du khách quốc tế thưởng thức ẩm thực đồng quê Sài Sơn trước khi vào xem “Tinh hoa Bắc Bộ”
Du khách quốc tế thưởng thức ẩm thực đồng quê Sài Sơn trước khi vào xem “Tinh hoa Bắc Bộ”

Đại diện BTC cho biết, đến nay có khoảng 80 ngàn lượt khách, trong đó có 50 ngàn khách quốc tế đã lựa chọn “Tinh hoa Bắc bộ” là điểm dừng chân trong hành trình khám phá văn hóa Việt Nam.

Trước đó, trong tháng 7, Tập đoàn Tuần Châu đã ngừng công diễn để bảo trì toàn bộ hệ thống từ âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, phục trang với mong muốn sẽ khoác một diện mạo mới, nâng tầm chất lượng cho “Tinh hoa Bắc Bộ” độc đáo và đặc sắc hơn, trở thành món ăn tinh thần giàu bản sắc và giải trí, mãn nhãn mãn nhĩ cho người xem.

Chỉ chưa đầy hai năm công diễn phục vụ khán giả, “Tinh hoa Bắc Bộ” (The Quintessence of Tonkin) vở biểu diễn thực cảnh độc đáo ở Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội liên tiếp nhận được nhiều kỷ lục và giải thưởng quốc tế danh giá: hai kỷ lục Guinness Việt Nam: "Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”; giải vàng Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018 và giải “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019”. “Tinh hoa Bắc Bộ” còn được truyền hình CNN bình chọn là “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”.

Giải thưởng “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019” vừa công bố tại Hàn Quốc một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong và dẫn đầu của "Tinh hoa Bắc Bộ", đồng thời là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa của cộng đồng quốc tế dành cho vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam.

Đọc thêm

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Xem thêm