Tag
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII

Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Nông thôn mới 13/10/2024 13:09
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng 13/10, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024.
Phát triển sản phẩm OCOP gắn liền với truyền thống, văn hóa địa phương Để sản phẩm OCOP luôn được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Hà Nội dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Tham dự phiên livestream có đại diện Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Nông dân thành phố Hà Nội. Đặc biệt, phiên livestream có sự dẫn dắt của Nghệ sỹ Nhân dân Xuân Bắc, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và diễn viên Bảo Thanh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến, cho biết: Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng
Các đại biểu tham dự khai mạc phiên chợ điện tử sáng 13/10

Phiên chợ điện tử - Livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024 thu hút 31 gian hàng của đoàn viên, thanh niên các cơ sở Hội trực thuộc, Hội Nông dân thành phố tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP đến từ các địa phương trên địa bàn thành phố, trong đó, có nhiều sản phẩm do chính hội viên thanh niên sản xuất, làm chủ.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc biệt là các sản phẩm do thanh niên sản xuất, đồng thời, giúp các nhà bán hàng nắm bắt và có kỹ năng bán hàng trực tuyến - Livestream từ đó nâng cao doanh số bán hàng trong “Kỷ nguyên số”.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với 3 nhiệm vụ trọng tâm: Thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh; hỗ trợ đưa sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử và tập trung triển khai mỗi xã 1 sản phẩm trong thanh niên, nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP của thành phố; nâng cao năng lực số cho thanh niên.

Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng
Nghệ sĩ Xuân Bắc, diễn viên Bảo Thanh cùng livestream giới thiệu sản phẩm OCOP

Điểm nhấn của chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng, đoàn viên thanh niên đã livestream giới thiệu các món đặc sản truyền thống, các sản phẩm làng nghề, nông sản an toàn qua nền tảng mạng xã hội, như: Chè kho Bằng An (huyện Thạch Thất); thịt lợn sinh học (huyện Quốc Oai); bánh cốm Vạn Thịnh, phường Phương Liên; nem bùi Tuấn Liên (quận Đống Đa); hương làng Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa); bưởi Hoàng Đông Mỹ (huyện Thanh Trì)…

Phiên chợ điện tử đã thu hút hàng chục triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp, yêu thích, bình luận và chia sẻ. Sau phiên chợ điện tử, đoàn viên, thanh niên sẽ chốt đơn hàng và giao đơn hàng đến người tiêu dùng.

Tham gia phiên chợ điện tử - Livestream bán sản phẩm OCOP, chị Kiều Thị Kim Khánh, Chủ xưởng sản xuất bánh kẹo truyền thống Bằng An, huyện Thạch Thất, Hà Nội hào hứng cho biết: Tôi thấy phiên chợ điện tử này thật sự rất có ý nghĩa. Chúng tôi đến từ làng nghề truyền thống xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, đối với những làng nghề tại khu vực nông thôn như chúng tôi thì việc tiếp cận hình thức bán hàng online rất mới mẻ. Chính vì vậy, với cơ hội ngày hôm nay, được tham gia livestream bán hàng, chúng tôi được học hỏi rất nhiều và có cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình cùng với các đơn vị khác tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Bà Hoàng Thị Hồng Nga, đại diện thương hiệu MEVI - Công ty CP Hỗ trợ sáng kiến kinh doanh tạo tác động MEVI chia sẻ: "Chợ phiên OCOP 4.0 lần này là cơ hội để tôi được chứng kiến và học hỏi các KOLs livestream bán hàng. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi đưa sản phẩm của công ty tới chương trình lần này và nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng".

Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng
Phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội

Phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội, thông qua hình thức livestream, khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực, được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp thông qua các nền tảng trực tuyến. Qua những câu chuyện thú vị trong buổi livestream, nhiều sản phẩm hấp dẫn đã được giới thiệu đến công chúng; là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiếp tục diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đến hết ngày 15/10/2024.

Đọc thêm

Nghệ An vận động người dân đảm bảo an toàn hành lang điện lưới Nông thôn mới

Nghệ An vận động người dân đảm bảo an toàn hành lang điện lưới

TTTĐ - Với nhiều phương pháp linh hoạt, sáng tạo, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động Công ty Điện lực Nghệ An đã tích cực tuyên truyền vận động người dân từ khu vực nông thôn, miền núi đến thành thị tham gia đảm bảo an toàn hành lang điện lưới. Qua đó, hành lang điện lưới được đảm bảo an toàn giúp địa phương nâng cao sản xuất, ổn định cuộc sống.
Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân Kinh tế

Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân

TTTĐ - Sáng 12/10, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024); biểu dương nông dân Thủ đô xuất sắc năm 2024, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất Nông thôn mới

Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất

TTTĐ - Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) hỗ trợ người trồng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) 90kg hạt giống các loại để sớm khôi phục sản xuất sau bão, lũ.
Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Nông thôn mới

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có văn bản báo cáo và kiến nghị gửi Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế về giải quyết một số vướng mắc, bất cập về thuế của doanh nghiệp thủy sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đảm bảo nhu cầu tiêu thụ hoa và rau an toàn cho người dân Nông thôn mới

Đảm bảo nhu cầu tiêu thụ hoa và rau an toàn cho người dân

TTTĐ - Sáng 11/10, tại xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm), Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đặng Xá đã ra mắt Hợp tác xã Hoa và Rau an toàn An An, thôn Đổng Xuyên.
Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương

TTTĐ - Với mục đích đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh, trong thời gian qua, trường Trung cấp nghề Nghiệp vụ Bình Dương đã thực hiện nhiều công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển ngành nghề nông thôn.
TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải Môi trường

TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh vẫn luôn xác định việc phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học là hướng đi tất yếu của tương lai. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để hoàn thành mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh, giảm phát khí thải và bảo vệ môi trường.
Đưa chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Đưa chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí đầu tư cho nông dân, thời gian qua, TP Hà Nội đã tập trung đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp, trang bị cho nông dân những kiến thức mới để ứng dụng vào thực tiễn canh tác, tạo ra nhiều nông sản có chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới Kinh tế

Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Với quyết tâm chính trị cao và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Quảng Ngãi đang dồn toàn lực, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Thừa Thiên - Huế: Hiệu quả từ mô hình trồng sen trên đất lúa Kinh tế

Thừa Thiên - Huế: Hiệu quả từ mô hình trồng sen trên đất lúa

TTTĐ - Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích. Nhiều năm trở lại đây, nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả, tận dụng các ao, hồ... để trồng sen, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Xem thêm