Tag

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/07/2024 07:14
aa
TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Đảng viên trẻ khát khao cống hiến, truyền lửa đam mê Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

Kỳ vọng vào đội hậu bị tin cậy của Đảng

Những lời căn dặn của Tổng Bí thư đã được các đảng viên trẻ khắc cốt, ghi tâm và noi theo. Các đảng viên trẻ bày tỏ tình cảm biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương trong sáng, giản dị của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 (Ngày 15/12/2022)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, ngày 15/12/2022

Trong buổi gặp mặt các đảng viên trẻ nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng chia sẻ rất mộc mạc, gần gũi với các bạn trẻ, rằng: “Tôi nói rất thật lòng vì ít khi được gặp anh, chị, em trẻ như thế này và các đồng chí lại có nhã ý đến thăm trụ sở Trung ương Đảng của chúng ta.

Không biết mai kia trong số các đồng chí ngồi đây, các đồng chí nào sẽ vào Ban Chấp hành Trung ương thì họp tại hội trường này, vì đây là nguồn dự bị của Đảng, đội hậu bị của Đảng”.

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đảng viên trẻ Thủ đô

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, là đảng viên còn phải gương mẫu, phải tiên phong, phải lãnh đạo cả Đoàn Thanh niên, chứ không chỉ làm một nhiệm vụ của thanh niên, càng không phải chỉ là nhiệm vụ hành chính người ta giao cho mình một chức vụ nào đó bên chính quyền hay trong công tác, mà phải nhớ mình là đảng viên trẻ, đội dự bị tin cậy hùng hậu của Đảng, là nguồn bổ sung kết nạp vào các đội ngũ lãnh đạo của Đảng ở tất cả các cấp.

Đồng chí từng nói: “Lớp già phải theo quy luật của thời gian, quy luật của trời đất là không thể sống mãi được và phải kế tục lớp trẻ vào”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm tin tưởng rằng, thế hệ trẻ Việt Nam nhất định phải vươn lên để không thua kém các bậc đàn anh đi trước, không thua kém bất cứ thanh niên ở các nước khác.

Nguyện ra sức học tập, lao động

Là một đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn Thanh niên cơ sở, anh Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, bày tỏ: “Với những gì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, nỗ lực, cống hiến cho đất nước, cho Nhân dân, hơn ai hết bản thân tôi là một người đảng viên trẻ, một đoàn viên, cũng như thế thế hệ trẻ sẽ luôn luôn biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương trong sáng và giản dị của Tổng Bí thư, góp một phần vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập đất nước ta ngày càng sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đảng viên trẻ tiêu biểu (Ngày 27/8/2019)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đảng viên trẻ tiêu biểu ngày 27/8/2019

Với anh Khanh và các bạn đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo có tầm tư duy lý luận sắc bén, tầm nhìn chiến lược sâu rộng, có kinh nghiệm lãnh đạo thực tiễn phong phú, có trình độ học vấn cao, học hàm giáo sư và học vị tiến sĩ.

Đồng chí là lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước ta nhưng vô cùng giản dị, gần gũi với Nhân dân và thanh thiếu niên nhi đồng... Tổng Bí thư đã để lại cho thế hệ trẻ nhiều bài viết, bài nói vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

“Tôi luôn xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, Bác Hồ, các anh hùng liệt sĩ và các thế hệ tiền bối, lão thành cách mạng đi trước, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của Thủ đô. Tôi nguyện ra sức học tập, lao động và công tác để xứng đáng với kỳ vọng của các thế hệ tiền bối, lão thành cách mạng”, anh Khanh bày tỏ.

Đọc thêm

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
Xem thêm