Tag

Danh mục các công trình giao thông quan trọng giai đoạn 2021 - 2025

Xã hội 31/12/2020 16:43
aa
TTTĐ - Căn cứ định hướng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thành ủy, Hội đồng Nhân dân TP thông qua, qua rà soát, Sở Giao thông vận tải đề xuất 8 nhóm công trình giao thông quan trọng giai đoạn 2021 - 2025, bao gồm 45 công trình. Trong đó có 25 dự án đã xác định chủ đầu tư và đang trong giai đoạn triển khai các thủ tục đầu tư (17 dự án do TP Hà Nội đầu tư; 8 dự án Bộ Giao thông vận tải đầu tư); 11 dự án chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang ngân sách Nhà nước; 9 dự án cần giao triển khai nghiên cứu lập đề xuất chủ trương đầu tư.
Long An: 13.000 tỷ đồng xây dựng 8 công trình giao thông trọng điểm TP HCM: Không cấp phép thi công đối với các công trình giao thông tái phạm nhiều lần Sớm vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để giảm tổn thất Hà Nội: Sắp khởi công cầu bắc qua hồ Linh Đàm Xử lý nghiêm việc vi phạm trong các dự án công trình giao thông

Nhóm các công trình đường sắt đô thị gồm 6 công trình: Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Tuyến 2A) chiều dài 13,5km; Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi với chiều dài 24,8km; Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài 12,5km; Tuyến đường sắt đô thị số 2 TP Hà Nội đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với chiều dài khoảng 11,5km; Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến 3, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai với chiều dài khoảng 8km; Tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài 38,43km.

Danh mục các công trình giao thông quan trọng giai đoạn 2021 - 2025
Các tuyến đường sắt đô thị sẽ được đẩy mạnh đầu tư giai đoạn 2021 - 2025

Nhóm các công trình đường vành đai gồm 7 công trình.

Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục với chiều dài 2,27km, tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội đang triển khai thực hiện bằng nguồn ngân sách thành phố.

Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng kết hợp mở rộng đoạn đường từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở đang thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) ký kết giữa UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Vingroup.

Vành đai 2,5 bao gồm 3 đoạn để khép kín bao gồm: Đoạn từ Khu đô thị mới Dịch Vọng - đường Dương Đình Nghệ (dài 720m), đoạn Trung Kính - Trần Duy Hưng (dài 580m) và đoạn Ngụy Như Kon Tum - Đầm Hồng (dài 1.890m), tổng mức đầu tư khoảng 7.353 tỷ đồng.

Vành đai 3 bao gồm 2 đoạn: Đoạn từ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến trục Nhật Tân - Nội Bài (dài 9,8km) và đoạn từ trục Nhật Tân - Nội Bài đến Quang Minh (dài 5km), tổng mức đầu tư khoảng 2.450 tỷ đồng.

Vành đai 3,5 bao gồm 2 đoạn: Đoạn từ cầu Thượng Cát đến quốc lộ 32 (dài 3,8km) và đoạn từ Phúc La - Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (dài 10,8km), tổng mức đầu tư khoảng 5.670 tỷ đồng.

Cùng với đó, trên địa bàn thành phố còn có các tuyến vành đai 4 và vành đai 5 do Bộ Giao thông vận tải triển khai thực hiện.

Danh mục các công trình cầu lớn vượt sông Hồng, sông Đuống có 9 công trình, gồm: 3 công trình đã xác định chủ đầu tư (cầu Vĩnh Tuy do TP đầu tư; cầu Hồng Hà, Cầu Mễ Sở do Bộ GTVT đầu tư); 2 công trình cần lập đề xuất chủ trương đầu tư (cầu Vân Phúc, cầu Ngọc Hồi); 4 công trình lập lại đề xuất chủ trương đầu tư (chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách là Thượng Cát, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Đuống 2).

Danh mục các công trình đường Quốc lộ gồm 5 công trình: 1 công trình đang lập đề xuất chủ trương đầu tư (Quốc lộ 6 chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách); 3 công trình cần giao triển khai lập đề xuất chủ trương đầu tư (Quốc lộ 1A cũ phía Nam, Quốc lộ 21B, Quốc lộ 32); 1 công trình cần lập lại chủ trương đầu tư (Quốc lộ 21 chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP hợp đồng BOT sang đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách).

Danh mục các công trình có tính chất kết nối giao thông và kết nối liên vùng có 7 công trình: 3 công trình đang triển khai thực hiện (Đường trục phía Nam đang triển khai dự án đầu tư; Đại lộ Thăng long kéo dài và Đường nối cầu vượt sông Cầu đến nút giao Bắc Phú đang lập chủ trương đầu tư); 1 công trình chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách (Đường nối từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Vành đai 3); 3 công trình cần triển khai lập đề xuất chủ trương đầu tư (Tây Thăng Long, đường nối đường Bái đính - Ba Sao và đường trục phía Nam; Đường trục Bắc - Nam trên địa phận Phúc Thọ nối cầu Vân Phúc và QL32).

Danh mục các công trình nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông có 5 công trình: 3 công trình đã xác định chủ đầu tư đang triển khai thủ tục đầu tư (đường nối Pháp Vân Cầu Giẽ với đường vành đai 3, Đường Lê Quang Đạo kéo dài, mở rộng phố Nguyễn Phong Sắc đoạn từ phố Nghĩa Tân đến đường Hoàng Quốc Việt); 1 công trình cần triển khai lập đề xuất chủ trương đầu tư (Đường 70 cũ đoạn từ cầu Đen đến giao với đường Phúc La); 1 công trình cần chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách (đường 70 đoạn Nhổn - Hà Đông và đoạn Hà Đông - Văn Điển).

Danh mục các công trình nút giao thông quan trọng có 6 công trình: 5 công trình đã xác định chủ đầu tư, đang triển khai các thủ tục đầu tư. TP Hà Nội đầu tư 3 công trình: Hầm Chui Lê văn Lương, hầm chui vành đai 2,5, Cầu vượt chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Bộ GTVT đầu tư 2 công trình: Nút giao Hoàng Quốc Việt với Vành đai 3; Nút giao Cổ Nhuế trên đường Vành đai 3); 1 công trình cần chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang ngân sách (nút giao giữa đường vành đai 3,5 và đại lộ Thăng Long).

Danh mục các công trình nhằm hoàn thiện hạ tầng của các huyện lên quận, các công trình cầu yếu, giải quyết các bức xúc dân sinh sẽ tiếp tục được Sở Giao thông vận tải rà soát, tổng hợp trên cơ sở đề xuất của các địa phương, ý kiến chỉ đạo của TP đối với từng công trình, dự án cụ thể.

Ánh Dương

Đọc thêm

Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch Đô thị

Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch

TTTĐ - Sáng 19/12, UBND TP Hà Nội chính thức khởi công dự án công viên hai bên sông Tô Lịch, với quy mô 4.665 tỷ đồng, nhằm góp sức hồi sinh dòng sông lịch sử, kiến tạo một biểu tượng văn hóa mới giao thoa giữa quá khứ và hiện đại cho Thủ đô.
Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội Đô thị

Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Sun Group khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô Giải phóng mặt bằng

Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô

TTTĐ - Dự án đường Vành đai 2,5 không chỉ là công trình giao thông trọng điểm mà còn là "chìa khóa" mở ra không gian phát triển đô thị bền vững cho thành phố Hà Nội.
Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch Giải phóng mặt bằng

Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch

TTTĐ - Năm 2025 được xác định là cột mốc bản lề để Thủ đô Hà Nội hoàn thiện hạ tầng khung, tạo đà bứt phá cho giai đoạn phát triển mới. Trên khắp các công trường trọng điểm như đường Vành đai 2,5; Đại lộ Thăng Long (đoạn nối dài) hay nút giao Cổ Linh, không khí thi công đang diễn ra khẩn trương hơn bao giờ hết. Điều đáng ghi nhận là song song với tiến độ thần tốc, thành phố đã giải quyết xuất sắc bài toán "kép": Vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tổ chức thi công, vừa tạo dựng được sự đồng thuận xã hội cao trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) - yếu tố vốn được coi là "điểm nghẽn" của nhiều dự án trước đây.
Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai Xã hội

Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, tại Hội trường HĐND-UBND xã Phù Đổng, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 4, thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV.
Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng Môi trường

Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) - ông Nguyễn Văn Tiến, cho biết năm 2025 đã đi vào lịch sử thiên tai Việt Nam với những kỷ lục chưa từng, gây thiệt hại kinh tế lên tới 100.000 tỷ đồng - đây là mức thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay.
Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc Xã hội

Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ khởi công các dự án: Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Vườn địa đàng Sơn Bình, Khu Nhà ở xã hội Đoàn Kết.
Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội

Sáng 19/12, thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khởi công, khánh thành 13 dự án, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 19/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời tiếp tục rét về đêm và sáng, có nơi dưới 14 độ C.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải C Giải Diên Hồng năm 2026 Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải C Giải Diên Hồng năm 2026

TTTĐ - Tại buổi lễ trao giải tối 18/12, nhóm tác giả của Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất sắc được vinh danh giải C Giải Diên Hồng lần thứ tư - năm 2026 với loạt bài 3 kỳ: "Quốc hội khóa XV - Một nhiệm kỳ đặc biệt: Dấu ấn lịch sử trong đổi mới tư duy lập pháp".
Xem thêm