Tag

Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/04/2021 15:49
aa
TTTĐ - Tối 24/4, tại thành phố Vinh (Nghệ An), đêm Gala Dinner và các phần thi tài mang đậm bản sắc của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông đã diễn ra. Chương trình là dấu ấn đặc biệt trong hành trình di sản miền Trung năm 2021 của sinh viên Phương Đông.
"Giải mã" xu hướng du lịch mùa hè của giới trẻ

Năm thứ 20 liên tiếp, hành trình di sản miền Trung của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông được tổ chức. Chương trình đã mang lại những cảm xúc đặc biệt, kỷ niệm đầy thú vị và dấu ấn khó phai đối với không chỉ các bạn sinh viên tham gia chương trình mà của các thế hệ giảng viên, sinh viên đã từng làm việc và theo học tại trường.

Hành trình di sản miền Trung của sinh viên đại học Phương Đông đã diễn ra thành công rực rỡ
Hành trình di sản miền Trung của sinh viên Đại học Phương Đông đã diễn ra thành công rực rỡ

Hằng năm, hành trình di sản miền Trung của sinh viên Phương Đông sẽ được diễn ra trong 7 ngày với hành trình xuất phát từ Hà Nội qua các miền đất, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và di sản nổi tiếng của miền Trung.

Thông qua các hoạt động bổ ích trong suốt chuyến đi, các bạn sinh viên đã có cơ hội được học tập, tìm hiểu các kỹ năng nghề nghiệp của ngành Du lịch như: Làm hướng dẫn viên du lịch trên xe, hướng dẫn viên du lịch tại điểm, làm việc với nhà hàng, khách sạn, các điểm tham quan…Các bạn sinh viên đã được đến tham quan, học tập, tìm hiểu văn hóa, dấu ấn lịch sử tại các địa danh nổi tiếng, các di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận như: Cố đô Huế, đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, Phong Nha - Kẻ Bàng, ngã ba Đồng Lộc…

Đêm Gala Dinner đã chứng kiến những cá nhân xuất sắc, những khoảnh khắc bùng nổ và đầy ấn tượng của các bạn sinh viên qua các gameshow và 3 phần thi tài hấp dẫn: Miss áo dài duyên dáng; Khỏe - đẹp - tài năng; Hướng dẫn viên xuất sắc.

Những sinh viên tài năng nhất đã được vinh danh
Những sinh viên tài năng nhất đã được vinh danh

Với tinh thần của tuổi trẻ và bản sắc vốn có của sinh viên Phương Đông, chương trình năm nay, đặc biệt là đêm Gala đã được dàn dựng hết sức công phu, chạm đến cảm xúc và trái tim của tất cả những người có mặt. Chương trình mang dấu ấn rất riêng của sinh viên ngành Du lịch cũng như thể hiện được tài năng và sức sáng tạo của các bạn.

Tiến sĩ Ngô Quang Duy, Trưởng ngành Việt Nam học - Hướng dẫn du lịch đã đồng hành cùng sinh viên Phương Đông trong hành trình di sản miền Trung và nhiều chuyến đi thực tế khác. Thầy là một trong những người rất tâm huyết cùng các thầy cô trong ngành Du lịch góp công sức trong công tác đào tạo sinh viên.

Tiến sĩ Ngô Quang Duy chia sẻ những cảm xúc đặc biệt về những hành trình đã qua
Tiến sĩ Ngô Quang Duy chia sẻ cảm xúc đặc biệt về những hành trình đã qua

Tiến sĩ Ngô Quang Duy xúc động chia sẻ: “Gắn bó với ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông từ năm 2008 và là người trực tiếp hướng dẫn sinh viên trong các chuyến đi thực tế, tôi nhận thấy 13 năm trôi qua là 13 thế hệ sinh viên đã học tập, trải nghiệm và trưởng thành. Điều các em nhận được nhiều nhất không chỉ là kiến thức thực tế các em được học khi thực hành nghiệp vụ mà còn là tình bạn bè, tinh thần tập thể, sự gắn kết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau”.

Dịp kỷ niệm chặng đường 20 năm lần này cũng là cơ hội để các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy, cô giảng viên, những người đã có công khai mở, lựa chọn, xây dựng nên chương trình thực tế này từ những ngày đầu còn gặp muôn vàn khó khăn.

Với những dấu ấn đặc biệt, những bài học, những kiến thức bổ ích, hành trình di sản miền Trung đã giúp các bạn sinh viên Phương Đông có cơ hội trải nghiệm và tích lũy các kỹ năng, kiến thức phù hợp với ngành học và công việc sau này. Qua đó, sinh viên từng bước trưởng thành và trở thành lực lượng lao động nòng cốt trong ngành du lịch nước nhà.

Cùng điểm lại những khoảnh khắc tuyệt vời của chương trình:

Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông
Dấu ấn đặc biệt của sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Phương Đông

Đọc thêm

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ thắp nến, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Thuận: Bàn giao công trình chiếu sáng và cây xanh

TTTĐ - Công đoàn cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cùng lực lượng thanh niên tình nguyện ra quân đồng loạt nhiều hoạt động ý nghĩa tại địa phương nhằm thiết thực hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Xem thêm