Tag
Quận Nam Từ Liêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/07/2024 16:09
aa
TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2024-2029

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các đại biểu tham dự Đại hội đã hiệp thương chọn cử ra 21 anh, chị tham gia Ủy ban Hội quận khóa III và tín nhiệm bầu chị Phạm Thị Thu Giang làm Chủ tịch Hội LHTN quận Nam Từ Liêm.

Trong nhiệm kỳ vừa, Hội LHTN quận Nam Từ Liêm đã có 12.648 lượt thanh niên tham gia các hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp; 334 thanh niên được giới thiệu việc làm ổn định; thành lập mới được 39 cơ sở Hội và các câu lạc bộ trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước trực thuộc các phường trên địa bàn quận với hơn 1.000 hội viên.

Anh
Anh Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và chị Nguyễn Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Phó trưởng ban Đoàn kết thanh niên và Địa bàn dân cư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tổng kết nhiệm kỳ qua, 4/10 chỉ tiêu Hội LHTN quận Nam Từ Liêm đề ra vượt yêu cầu. Công tác Hội và phong trào thanh niên quận Nam Từ Liêm đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong xã hội và các tầng lớp Nhân dân.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Quang Hiếu, Thành uỷ viên, Bí th­ư Quận uỷ Nam Từ Liêm khẳng định: Trong những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm đạt được, có sự đóng góp tích cực của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN từ quận đến cơ sở, góp sức xây dựng và phát triển quận Nam Từ Liêm ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

ông Nguyễn Quang Hiếu, Thành uỷ viên, Bí th­ư Quận uỷ Nam Từ Liêm
Ông Nguyễn Quang Hiếu, Thành uỷ viên, Bí th­ư Quận uỷ Nam Từ Liêm chúc mừng Đại hội

Thay mặt Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, chị Nguyễn Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Phó trưởng ban Đoàn kết thanh niên và Địa bàn dân cư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN thành phố đã phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Đại hội.

Chị Nguyễn Phương Thảo nhấn mạnh một số vấn đề để Hội LHTN quận quan tâm, nghiên cứu trong nhiệm kỳ 2024 – 2029. Theo đó, Hội LHTN quận cần đầu tư nghiên cứu các giải pháp đồng bộ, hiệu quả hơn nữa việc triển khai phong trào “Tôi yêu Hà Nội”. Các cấp bộ Hội cần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về ý nghĩa và giá trị phong trào để thanh niên hiểu, tham gia nâng chất của phong trào.

Các anh, chị trong
21 anh, chị tham gia Ủy ban Hội quận khóa III và chị Phạm Thị Thu Giang được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội LHTN quận Nam Từ Liêm

"Trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban Hội các cấp của quận cần xác định, triển khai phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên đảm bảo thực chất, lan tỏa, rộng khắp, tính định hướng và hiệu quả, bền vững, sáng tạo, trong đó chú trọng hoạt động chuyển đổi số, hội nhập quốc tế gắn sát với yêu cầu của đời sống xã hội và nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số chính là phương thức hiệu quả nhất để phát triển Hội LHTN trở thành người bạn đồng hành, gần gũi và thu hút với thanh niên; đồng thời cũng là con đường tối ưu hoá các giá trị hiện đại ngày nay...”, chị Nguyễn Phương Thảo khẳng định.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ

TTTĐ - Các bạn ấy đã tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với họ, danh hiệu đó là niềm tự hào lớn lao của bản thân và cả gia đình, đặc biệt là khi nhìn lại những khó khăn, thử thách đã vượt qua.
Bác sĩ tương lai và hành trình 5 tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bác sĩ tương lai và hành trình 5 tốt

TTTĐ - Thái Hoàng Phố (sinh năm 2001) là sinh viên năm thứ 5, chuyên ngành Bác sĩ y khoa, trường Đại học Y Dược Thái Bình luôn đặt ra mục tiêu cao trong học tập và không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành. Chàng trai đã đạt thành tích học tập xuất sắc, liên tục nhận học bổng của nhà trường và trở thành Sinh viên 5 tốt.
Xem thêm