Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả điều hành xe buýt
Thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho thấy, lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé ước đạt 6,9 triệu lượt, bằng 80% kế hoạch tác nghiệp. Hoạt động các tuyến buýt kinh doanh tiếp tục có những cải thiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch.
Đặc biệt, hai tuyến buýt số 68 và 86 kết nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài hoạt động với số chuyến lượt tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách bình quân lượt đạt 10,2 và 19,8 khách/lượt. Đánh giá chung, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.
Cùng với đó, các hoạt động kinh doanh thuộc lĩnh vực hạ tầng vận tải đã cơ bản khôi phục bình thường, ngoại trừ hoạt động dịch vụ bến xe khách liên tỉnh còn thấp hơn so với thời điểm trước dịch COVID-19, tuy nhiên đã bám sát kế hoạch đề ra.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé ước đạt 6,9 triệu lượt, bằng 80% kế hoạch tác nghiệp. Ảnh minh họa |
Sản lượng trông giữ phương tiện đạt hơn 1,6 triệu lượt, bằng 103% kế hoạch, tăng 45% so với thực hiện cùng kỳ năm 2022. Dịch vụ bến xe ước phục vụ trên 177.000 lượt xe liên tỉnh, bằng 106% kế hoạch, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng hành khách liên tỉnh đạt hơn 1,1 triệu lượt, bằng 140% kế hoạch, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết, trong quý II/2023, tổng công ty sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ như: Khảo sát, đề xuất thành phố hợp lý hóa lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ.
Cùng với đó là khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện xe buýt hoạt động; Tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và bảo dưỡng sửa chữa phương tiện thông qua việc đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ, rà soát, thay đổi quy trình, quy định...
Trong quý II-2023, tổng công ty sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ |
Transerco tiếp tục nâng cao công tác đào tạo đội ngũ, đặc biệt là đối với người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng dịch vụ, nhất là về thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và Luật Giao thông đường bộ.
Ngoài ra, Transerco tập trung đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt; Khai thác có hiệu quả các số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình để ngăn ngừa và xử lý kịp thời các ảnh hưởng về chất lượng dịch vụ vận hành; Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm “Timbuyt” nhằm gia tăng tiện ích đối với khách hàng…