Tag
Thanh Oai (Hà Nội)

Đẩy mạnh kết nối di sản, làng nghề và khu du lịch sinh thái

Du lịch 07/07/2024 11:48
aa
TTTĐ - Để khai thác tốt tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội”, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đẩy mạnh kết nối các di sản, làng nghề và khu du lịch sinh thái.
6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Ninh Thuận mang văn hóa, du lịch độc đáo đến TP Đà Nẵng Điểm tựa vững chắc cho ngành Du lịch Thủ đô

Huyện Thanh Oai nằm ở phía Nam ngoại thành của Thủ đô Hà Nội, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km; phía Đông giáp huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín, phía Tây giáp huyện Chương Mỹ, phía Nam giáp huyện Ứng Hòa và Phú Xuyên.

Huyện có các di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu như: Đền Nội Bình Đà (xã Bình Minh) thờ Quốc tổ Lạc Long Quân; chùa Bối Khê (xã Tam Hưng) - một ngôi chùa cổ bậc nhất ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ; Nhà lưu niệm Bác Hồ (xã Xuân Dương) nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc trong 25 ngày (19/12/1946 - 13/1/1947)... Tất cả những di tích này tạo điều kiện cho huyện phát triển du lịch văn hóa, tâm linh.

Các vị đại biểu nhấn nút công bố tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội – Điểm về nguồn cội”
Các đại biểu nhấn nút công bố tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội”

Hành trình trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội” là tuyến du lịch nội đô chính thức đầu tiên được công bố năm 2024 của huyện Thanh Oai. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý tại Lễ hội Bình Đà xuân Giáp Thìn.

Đây là tuyến du lịch nằm trong kế hoạch phát triển hệ thống các tuyến du lịch kết nối trung tâm Hà Nội với các địa phương ở ngoại thành Hà Nội nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với di tích, làng nghề.

Nón làng Chuông
Nón làng Chuông

Để khai thác tốt tuyến du lịch, huyện Thanh Oai đẩy mạnh kết nối các di tích, làng nghề và khu du lịch sinh thái.

Huyện có 51 làng nghề truyền thống, trong đó có những làng nghề hàng trăm năm tuổi: Nón làng Chuông (xã Phương Trung); quạt, lồng chim Canh Hoạch (xã Dân Hòa); tương, miến Cự Đà (xã Cự Khê); giò, chả Ước Lễ (xã Tân Ước)…

Không gian ấn tượng, đặc sắc của làng nghề nằm trong các ngôi làng cổ với những nếp nhà, cổng làng mang đậm chất kiến trúc, văn hóa vùng Đồng bằng Bắc Bộ trở thành điểm nhấn của huyện khi phát triển tuyến du lịch này.

Đẩy mạnh kết nối di sản, làng nghề và khu du lịch sinh thái

Huyện Thanh Oai còn có các điểm đến với cảnh quan thiên nhiên đẹp, như: Khu đầm Thanh Cao - Cao Viên; vườn cây ăn quả tại 7 xã ven sông Đáy… đáp ứng nhu cầu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Để trở thành điểm nhấn trong “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội”, thời gian tới, huyện Thanh Oai sẽ lựa chọn những di tích, làng nghề truyền thống, có bề dày lịch sử để đầu tư phát triển.

Đình Nội Bình Đà
Đình Nội Bình Đà

Từ điểm nhấn đó, huyện kết nối thành các tuyến du lịch riêng biệt về văn hóa, di sản, làng nghề, sinh thái. Các tuyến du lịch này đều có sự kết nối với các huyện nằm trong “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội - Điểm về nguồn cội” là huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức.

Thanh Oai cũng tiếp tục phát triển hạ tầng giao thông, quy hoạch các tuyến đường có tính kết nối với các điểm du lịch, tập trung đào tạo nguồn nhân lực du lịch, phân bố không gian hợp lý để tập trung phát triển công nghiệp văn hóa… hướng tới xây dựng điểm đến du lịch chất lượng cao, tiêu biểu, đóng góp tích cực vào sự phát kinh tế, xã hội của huyện.

Đọc thêm

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô Du lịch

Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô

TTTĐ - Những hoạt động kinh tế đêm đã và đang trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đồng thời góp phần phát huy giá trị của di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Gìn giữ hương thơm sen An Phú Du lịch

Gìn giữ hương thơm sen An Phú

TTTĐ - Sen An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nức tiếng gần xa với vẻ đẹp rực rỡ giữa trùng điệp núi rừng, tạo nên cảnh sắc thơ mộng. Tuy nhiên, bài toán giữ gìn đặc sản này cũng đang khiến chính quyền gặp nhiều khó khăn.
Xem thêm