Tag
Huyện Chương Mỹ (Hà Nội)

Đẩy mạnh truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và chăm sóc sức khỏe sinh sản

Tin Y tế 17/11/2022 18:00
aa
TTTĐ - Ngày 17/11, Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ (Hà Nội) phối hợp Ban dân số xã Đông Phương Yên, Trường Yên tổ chức hội nghị truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và chăm sóc sức khỏe sinh sản thời kỳ hiện đại cho thành viên Ban dân số xã, các cộng tác viên, đại diện các cụ người cao tuổi và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh trường THCS Thăng Long Tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên Tuyên truyền các phương tiện tránh thai và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) truyền thông về ý nghĩa và nội dung Đề án 818 của Bộ y tế về “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai (PTTT) và dịch vụ KHHGĐ/sức khỏe sinh sản (SKSS) tại khu vực thành thị và nông thôn giai đoạn 2015-2020" và mở rộng đến năm 2030.

Đề án 818 được triển khai không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, mà còn làm thay đổi dần nhận thức của người dân. Nếu trước đây người dân đã quen với việc “bao cấp, miễn phí” PTTT, thì nay sẽ chủ động hơn, có trách nhiệm tham gia các dịch vụ để bảo vệ, nâng cao chất lượng SKSS cho bản thân, xây dựng gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Chính vì vậy phụ nữ, nam giới, vị thành niên, thanh niên, người cao tuổi là những người có nhu cầu và khả năng chi trả được thông tin, tư vấn, chuyển đổi hành vi và được chăm sóc, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trong Đề án.

Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thị Việt, Trưởng phòng dân số Trung tâm Y tế huyện phổ biến, hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, phòng chống các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm phát hiện sớm những trường hợp bị dị tật bẩm sinh thông qua lấy mẫu xét nghiệm ở bào thai và trẻ sơ sinh, góp phần hạn chế sinh ra những đứa trẻ bị dị tật, từng bước nâng cao chất lượng dân số trong tương lai.

Trước đó, từ ngày 11 đến 16/11, các xã : Hữu Văn, Hòa Chính, Tân Tiến, Đại Yên, Ngọc Hòa và thị trấn Xuân Mai đã triển khai truyền thông nội dung này.

Đọc thêm

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Xem thêm