Tag

Đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 truyền cảm hứng sống đẹp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/03/2021 14:20
aa
TTTĐ - Ngày 5/3, báo Tiền phong và Thường trực Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu tổ chức giao lưu trực tuyến với 5 khách mời là CEO Nghiêm Tiến Viễn, Hạ sĩ Tống Văn Đông, cô giáo Hà Ánh Phượng, Võ Minh Quang và Hoàng Thị Yến.
20 đề cử vào vòng bình chọn trực tuyến “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2020 Nhiều gương mặt ưu tú của Thủ đô được đề cử “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019

Năm nay, Ban tổ chức nhận được 154 hồ sơ đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Qua vòng xét chọn của Hội đồng lần thứ nhất đã có 20 đề cử vào vòng bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020. Trong những ngày qua, 12 cơ quan báo chí đã cùng báo Tiền Phong và trang điện tử các Tỉnh, Thành đoàn trong cả nước tổ chức bình chọn trực tuyến. Tính đến nay đã có trên 10 triệu lượt bình chọn cho 20 đề cử. Dự kiến, khép lại vòng bình chọn sẽ có trên 12 triệu lượt bình chọn.

Tại chương trình, 5 khách mời cũng là những gương mặt đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 đã chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, công việc và hoạt động xã hội, văn hóa nghệ thuật, khởi nghiệp sáng tạo. Họ đã lan tỏa nhiều năng lượng tích cực, cổ vũ tới các bạn trẻ trong năm ý nghĩa kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình giao lưu trực tuyến với các đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020
Chương trình giao lưu trực tuyến với các đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020

5 khách mời nằm trong danh sách 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 gồm: Doanh nhân trẻ Nghiêm Tiến Viễn - đề cử trong lĩnh vực Kinh doanh khởi nghiệp đã sáng tạo GoStream - công cụ Live Stream giúp hỗ trợ cho công việc kinh doanh online hiệu quả. GoStream là một trong 4 startup nhận được đầu tư ở vòng seeding từ VinaCapital Ventures năm 2019; Quán quân Techfest 2020. Anh Viễn là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021, tổ chức tại Mỹ.

Hạ sĩ Tống Văn Đông - lĩnh vực An ninh trật tự, đã dũng cảm lao vào ngọn lửa cứu nhiều nạn nhân thoát khỏi nguy hiểm trong vụ cháy tòa nhà Công ty CP Xây lắp Dầu khí Thanh Hóa tháng 1/2020. Trong lúc cấp bách, anh đã đưa bình dưỡng khí cho nạn nhân và bất tỉnh ngay tại hiện trường vụ cháy.

Hạ sĩ Tống Văn Đông (bên phải) trả lời các câu hỏi tại chương trình giao lưu trực tuyến
Hạ sĩ Tống Văn Đông (bên phải) trả lời các câu hỏi tại chương trình giao lưu trực tuyến

Cô giáo Hà Ánh Phượng - lĩnh vực Hoạt động xã hội, là diễn giả chính của nhiều sự kiện quốc tế như tuần lễ học tập về phát triển đa ngôn ngữ của tổ chức VVOB tại Bỉ, các hội thảo quốc tế. Cô còn là chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (MIE Expert) và được đề án hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ ghi nhận vì những đóng góp trong giảng dạy và hỗ trợ đồng nghiệp dạy học trực tuyến trong đại dịch Covid-19 năm 2020.

Học sinh Võ Minh Quang - lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, đã giành nhiều giải trong các cuộc thi piano, như: Giải nhất và giải đặc biệt (Grandfix) bảng 13 - 17 tuổi cuộc thi Atlanta Festival Academy Competition 6/2020 tại Mỹ; Giải nhất piano Hội thi Tài năng trẻ học sinh, sinh viên giữa các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2020.

Học sinh Hoàng Thị Yến - lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, là Liên đội trưởng năng động, đa tài; Giành 2 giải Nhất, 1 giải Nhì cuộc thi âm nhạc của Úc dành cho người trẻ tuổi của trường Somerset College; Giải nhất Piano hội thi âm nhạc cổ điển quốc tế của Mỹ năm 2020...

Đọc thêm

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm