Tag

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách...

Du lịch 07/10/2023 11:50
aa
TTTĐ - Với tiềm năng, lợi thế văn hóa, Tây Ninh phấn đấu năm 2023 đạt 5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang nỗ lực trong công tác quảng bá, xúc tiến để trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong nước và quốc tế.
Chờ đón những di sản văn hóa Nam Bộ đặc sắc giữa lòng Thủ đô Nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đón người dân Thủ đô trong "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" vào 7 - 8/10

Điểm sáng du lịch sau COVID-19

Sáng 7/10, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”.

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh; Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh... cùng đại diện các công ty lữ hành, dịch vụ...

Tại sự kiện này, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, hội nghị cung cấp một bức tranh toàn cảnh về du lịch Tây Ninh, mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển doanh nghiệp du lịch Hà Nội và doanh nghiệp Tây Ninh; Giới thiệu, tìm hiểu về du lịch Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội du lịch, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, nhấn mạnh, với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, tỉnh Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước.

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách
Núi Bà Đen tại Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa, Tây Ninh có 1 di sản đại diện của nhân loại, đó là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2013. Bên cạnh đó, tỉnh có các Lễ hội Kỳ Yên đình Gia Lộc; Nghệ thuật trình diễn dân gian Múa trống Chhay-dăm; Nghề thủ công truyền thống, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - Núi Bà Đen; Nghề làm muối ớt…

Đáng chú ý, ở Tây Ninh, du khách đặc biệt ấn tượng với văn hóa tâm linh gắn với huyền tích về Linh sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) huyền bí. Ở độ cao 986m, núi Bà Đen được mệnh danh là Nóc nhà Nam Bộ, với cảnh sắc hùng vĩ nổi lên giữa vùng đồng bằng miền Nam mênh mông, thu hút đông đảo du khách tới chiêm bái.

Theo bà Nguyện, ngay cả khi thời điểm dịch COVID-19, khách du lịch tới núi Bà Đen vẫn đạt tới 240.000 du khách/ngày, góp phần mang đến tăng trưởng 20-25% trong lĩnh vực du lịch của Tây Ninh.

Để yêu Tây Ninh...
Bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World đánh giá cao tiềm năng du lịch Tây Ninh

Chú trọng vào chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm

Theo ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, tỉnh phấn đấu 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Để làm được điều này, tỉnh đang nỗ lực xúc tiến công tác quảng bá và làm mới các sản phẩm du lịch.

Để yêu Tây Ninh...
Du lịch tỉnh Tây Ninh tăng trưởng mạnh qua từng năm

Chỉ ra những điểm còn hạn chế mà Tây Ninh cần phải khắc phục, bà Nguyện nói, Tây Ninh có tiềm năng du lịch văn hóa nhưng chưa tạo được nét độc đáo riêng có; Chưa có các quy hoạch phát triển du lịch bài bản; Còn thiếu thốn cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng vui chơi giải trí và lưu trú.

“Dù đạt xấp xỉ 5 triệu khách/năm nhưng tỉnh đang rất thiếu khách sạn từ 3 sao trở lên, thậm chí không có homestay; Khu vui chơi giải trí đẳng cấp thiếu; Chưa có hoạt động giái trí về đêm…” - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World nhấn mạnh. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân lực du lịch còn mỏng, thiếu và yếu…

Cũng theo bà Nguyện, xu hướng du lịch đi gần, đặc biệt du lịch văn hóa, tâm linh, thiên nhiên luôn phát triển và bền vững. Vì vậy, để tận dụng xu hướng này, cần đặc biệt, ưu tiên xây dựng hệ sinh thái, cung đường du lịch văn hóa tâm linh và chữa lành tại Tây Ninh như Kê An Nhiên, Kê Thiên nhiên cho tâm hồn.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đề nghị tỉnh Tây Ninh chú trọng vào chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Ngoài ra, theo bà Nguyện, với những tiềm năng, thế mạnh vượt trội, du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế”.

Theo đó, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, người dân, và quan trọng là lựa chọn được nhà đầu tư đủ tâm và tầm, có năng lực triển khai cùng với sự quản lý chặt chẽ trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ đồng đều tại điểm đến.

Đánh giá cao công tác quảng bá của Tây Ninh không chỉ qua các hội nghị, triển lãm… mà còn cả hoạt động marketing trên môi trường số, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, điều này đã khiến số lượng khách du lịch đến Tây Ninh ngày càng nhiều.

Để yêu Tây Ninh...
Hội Xuân Núi Bà vào tháng Giêng hàng năm ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch tham dự

Tuy vậy, ông Siêu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục có đột phá mạnh mẽ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để làm sao kéo dài được thời gian trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm đêm của khách du lịch. “Tây Ninh cần phải đi vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm; Cần khai thác thế mạnh văn hóa các dân tộc và văn hóa đặc trưng bản địa theo chiều sâu.

Mặt khác, tỉnh sử dụng chính nguồn lực làm du lịch là người dân các dân tộc để không những tạo ấn tượng với du khách mà còn tạo điều kiện để người dân có đời sống ổn định, làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Siêu nói.

Để yêu Tây Ninh...
Trong khuôn khổ Hội nghị, tọa đàm "Để yêu Tây Ninh" đã diễn ra với sự tham gia của nhiều chuyên gia du lịch

Với sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp lớn trong thời gian qua như Vingroup, Sun Group… du lịch Tây Ninh đã bước đầu có được những thành quả đáng khích lệ.

Nếu như năm 2019, lượng khách du lịch nội địa đến Tây Ninh mới chỉ hơn 2,9 triệu lượt, khách du lịch quốc tế là 8.790 người, tổng thu từ du lịch là hơn 1.000 tỷ đồng thì kể từ năm 2020, khi ra mắt sản phẩm mới như Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain và sau đó là nhiều công trình sản phẩm du lịch đẳng cấp, sự kiện, lễ hội hấp dẫn, du lịch Tây Ninh thậm chí đã trở thành một hiện tượng, với lượng khách liên tục vượt kỳ vọng. Chỉ trong 9 tháng năm 2023, lượng khách đến Tây Ninh đã đạt 4,22 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.765 tỷ đồng (tăng 49,7% so với cùng kỳ năm trước).

Đọc thêm

"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya Nhịp điệu cuộc sống

Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya

TTTĐ - Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng trong chương trình "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" đã mang nhiều cung bậc cảm xúc dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).
Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng" Du lịch

Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng"

TTTĐ - Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Khi không khí lễ hội dần lan tỏa và nhu cầu du lịch tăng cao, các tour du lịch cuối năm, đặc biệt là dịp Tết, đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.
Trở về những năm 90 và du hành trên chuyến tàu năm mới cùng Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center Du lịch

Trở về những năm 90 và du hành trên chuyến tàu năm mới cùng Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center

TTTĐ - Không khí của mùa cuối năm đã khẽ chạm qua tiết trời se lạnh và những ánh đèn lấp lánh. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn dành tặng cho chính mình một kỳ nghỉ tràn ngập niềm vui và sự ấm áp bên người thân.
Quảng Ninh chạy nước rút hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ninh chạy nước rút hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, đến hết tháng 10/2024, Quảng Ninh đã đón trên 16,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế.
Xem thêm