Tag

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách...

Du lịch 07/10/2023 11:50
aa
TTTĐ - Với tiềm năng, lợi thế văn hóa, Tây Ninh phấn đấu năm 2023 đạt 5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang nỗ lực trong công tác quảng bá, xúc tiến để trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong nước và quốc tế.
Chờ đón những di sản văn hóa Nam Bộ đặc sắc giữa lòng Thủ đô Nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đón người dân Thủ đô trong "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" vào 7 - 8/10

Điểm sáng du lịch sau COVID-19

Sáng 7/10, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”.

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh; Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh... cùng đại diện các công ty lữ hành, dịch vụ...

Tại sự kiện này, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, hội nghị cung cấp một bức tranh toàn cảnh về du lịch Tây Ninh, mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển doanh nghiệp du lịch Hà Nội và doanh nghiệp Tây Ninh; Giới thiệu, tìm hiểu về du lịch Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội du lịch, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, nhấn mạnh, với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, tỉnh Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước.

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách
Núi Bà Đen tại Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa, Tây Ninh có 1 di sản đại diện của nhân loại, đó là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2013. Bên cạnh đó, tỉnh có các Lễ hội Kỳ Yên đình Gia Lộc; Nghệ thuật trình diễn dân gian Múa trống Chhay-dăm; Nghề thủ công truyền thống, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - Núi Bà Đen; Nghề làm muối ớt…

Đáng chú ý, ở Tây Ninh, du khách đặc biệt ấn tượng với văn hóa tâm linh gắn với huyền tích về Linh sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) huyền bí. Ở độ cao 986m, núi Bà Đen được mệnh danh là Nóc nhà Nam Bộ, với cảnh sắc hùng vĩ nổi lên giữa vùng đồng bằng miền Nam mênh mông, thu hút đông đảo du khách tới chiêm bái.

Theo bà Nguyện, ngay cả khi thời điểm dịch COVID-19, khách du lịch tới núi Bà Đen vẫn đạt tới 240.000 du khách/ngày, góp phần mang đến tăng trưởng 20-25% trong lĩnh vực du lịch của Tây Ninh.

Để yêu Tây Ninh...
Bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World đánh giá cao tiềm năng du lịch Tây Ninh

Chú trọng vào chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm

Theo ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, tỉnh phấn đấu 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Để làm được điều này, tỉnh đang nỗ lực xúc tiến công tác quảng bá và làm mới các sản phẩm du lịch.

Để yêu Tây Ninh...
Du lịch tỉnh Tây Ninh tăng trưởng mạnh qua từng năm

Chỉ ra những điểm còn hạn chế mà Tây Ninh cần phải khắc phục, bà Nguyện nói, Tây Ninh có tiềm năng du lịch văn hóa nhưng chưa tạo được nét độc đáo riêng có; Chưa có các quy hoạch phát triển du lịch bài bản; Còn thiếu thốn cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng vui chơi giải trí và lưu trú.

“Dù đạt xấp xỉ 5 triệu khách/năm nhưng tỉnh đang rất thiếu khách sạn từ 3 sao trở lên, thậm chí không có homestay; Khu vui chơi giải trí đẳng cấp thiếu; Chưa có hoạt động giái trí về đêm…” - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World nhấn mạnh. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân lực du lịch còn mỏng, thiếu và yếu…

Cũng theo bà Nguyện, xu hướng du lịch đi gần, đặc biệt du lịch văn hóa, tâm linh, thiên nhiên luôn phát triển và bền vững. Vì vậy, để tận dụng xu hướng này, cần đặc biệt, ưu tiên xây dựng hệ sinh thái, cung đường du lịch văn hóa tâm linh và chữa lành tại Tây Ninh như Kê An Nhiên, Kê Thiên nhiên cho tâm hồn.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đề nghị tỉnh Tây Ninh chú trọng vào chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Ngoài ra, theo bà Nguyện, với những tiềm năng, thế mạnh vượt trội, du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế”.

Theo đó, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, người dân, và quan trọng là lựa chọn được nhà đầu tư đủ tâm và tầm, có năng lực triển khai cùng với sự quản lý chặt chẽ trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ đồng đều tại điểm đến.

Đánh giá cao công tác quảng bá của Tây Ninh không chỉ qua các hội nghị, triển lãm… mà còn cả hoạt động marketing trên môi trường số, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, điều này đã khiến số lượng khách du lịch đến Tây Ninh ngày càng nhiều.

Để yêu Tây Ninh...
Hội Xuân Núi Bà vào tháng Giêng hàng năm ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch tham dự

Tuy vậy, ông Siêu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục có đột phá mạnh mẽ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để làm sao kéo dài được thời gian trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm đêm của khách du lịch. “Tây Ninh cần phải đi vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm; Cần khai thác thế mạnh văn hóa các dân tộc và văn hóa đặc trưng bản địa theo chiều sâu.

Mặt khác, tỉnh sử dụng chính nguồn lực làm du lịch là người dân các dân tộc để không những tạo ấn tượng với du khách mà còn tạo điều kiện để người dân có đời sống ổn định, làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Siêu nói.

Để yêu Tây Ninh...
Trong khuôn khổ Hội nghị, tọa đàm "Để yêu Tây Ninh" đã diễn ra với sự tham gia của nhiều chuyên gia du lịch

Với sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp lớn trong thời gian qua như Vingroup, Sun Group… du lịch Tây Ninh đã bước đầu có được những thành quả đáng khích lệ.

Nếu như năm 2019, lượng khách du lịch nội địa đến Tây Ninh mới chỉ hơn 2,9 triệu lượt, khách du lịch quốc tế là 8.790 người, tổng thu từ du lịch là hơn 1.000 tỷ đồng thì kể từ năm 2020, khi ra mắt sản phẩm mới như Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain và sau đó là nhiều công trình sản phẩm du lịch đẳng cấp, sự kiện, lễ hội hấp dẫn, du lịch Tây Ninh thậm chí đã trở thành một hiện tượng, với lượng khách liên tục vượt kỳ vọng. Chỉ trong 9 tháng năm 2023, lượng khách đến Tây Ninh đã đạt 4,22 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.765 tỷ đồng (tăng 49,7% so với cùng kỳ năm trước).

Đọc thêm

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô Du lịch

Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô

TTTĐ - Những hoạt động kinh tế đêm đã và đang trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đồng thời góp phần phát huy giá trị của di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Gìn giữ hương thơm sen An Phú Du lịch

Gìn giữ hương thơm sen An Phú

TTTĐ - Sen An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nức tiếng gần xa với vẻ đẹp rực rỡ giữa trùng điệp núi rừng, tạo nên cảnh sắc thơ mộng. Tuy nhiên, bài toán giữ gìn đặc sản này cũng đang khiến chính quyền gặp nhiều khó khăn.
Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này. Đây cũng là lần đầu tiên du khách được tận mắt chứng kiến các màn xiếc, ảo thuật đỉnh cao thế giới được thực hiện bởi các ngôi sao quốc tế tại Bà Nà Hills, cùng các màn trình diễn jetski và flyboard kết hợp pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown. Một mùa hè với những trò vui bất tận đang chờ đón bạn tại thành phố bên sông Hàn!
Nghìn lẻ một điều kỳ thú thu hút trẻ nhỏ ở “vũ trụ giải trí” Grand World Du lịch

Nghìn lẻ một điều kỳ thú thu hút trẻ nhỏ ở “vũ trụ giải trí” Grand World

TTTĐ - Có thêm nhiều tiện ích, dịch vụ được bổ sung, Grand World đã trở thành điểm đến vui chơi - giải trí quy mô hàng đầu miền Bắc, mà bất kể em nhỏ nào cũng muốn được tới để trải nghiệm trong mùa hè năm nay.
Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông Du lịch

Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông

TTTĐ - Đặt câu hỏi “Ăn gì?” khi tới Đà Nẵng mùa hè này, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức bữa tối với đặc quyền ngắm pháo hoa nghệ thuật hàng đêm tạị nhà hàng Panda, thuộc tâm điểm giải trí mới của thành phố sông Hàn - Da Nang Downtown.
TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh Du lịch

TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh

TTTĐ - Để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh trong thời đại số, Sở Du lịch đã xây dựng và công bố chuỗi phim ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố. Chuỗi phim thể hiện cho sự sáng tạo, đổi mới không ngừng của ngành Du lịch thành phố.
Xem thêm