Tag

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách...

Du lịch 07/10/2023 11:50
aa
TTTĐ - Với tiềm năng, lợi thế văn hóa, Tây Ninh phấn đấu năm 2023 đạt 5 triệu lượt khách du lịch. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang nỗ lực trong công tác quảng bá, xúc tiến để trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong nước và quốc tế.
Chờ đón những di sản văn hóa Nam Bộ đặc sắc giữa lòng Thủ đô Nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đón người dân Thủ đô trong "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" vào 7 - 8/10

Điểm sáng du lịch sau COVID-19

Sáng 7/10, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”.

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam, ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh; Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh... cùng đại diện các công ty lữ hành, dịch vụ...

Tại sự kiện này, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho hay, hội nghị cung cấp một bức tranh toàn cảnh về du lịch Tây Ninh, mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển doanh nghiệp du lịch Hà Nội và doanh nghiệp Tây Ninh; Giới thiệu, tìm hiểu về du lịch Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội du lịch, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, nhấn mạnh, với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, tỉnh Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước.

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách
Núi Bà Đen tại Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa, Tây Ninh có 1 di sản đại diện của nhân loại, đó là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2013. Bên cạnh đó, tỉnh có các Lễ hội Kỳ Yên đình Gia Lộc; Nghệ thuật trình diễn dân gian Múa trống Chhay-dăm; Nghề thủ công truyền thống, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - Núi Bà Đen; Nghề làm muối ớt…

Đáng chú ý, ở Tây Ninh, du khách đặc biệt ấn tượng với văn hóa tâm linh gắn với huyền tích về Linh sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) huyền bí. Ở độ cao 986m, núi Bà Đen được mệnh danh là Nóc nhà Nam Bộ, với cảnh sắc hùng vĩ nổi lên giữa vùng đồng bằng miền Nam mênh mông, thu hút đông đảo du khách tới chiêm bái.

Theo bà Nguyện, ngay cả khi thời điểm dịch COVID-19, khách du lịch tới núi Bà Đen vẫn đạt tới 240.000 du khách/ngày, góp phần mang đến tăng trưởng 20-25% trong lĩnh vực du lịch của Tây Ninh.

Để yêu Tây Ninh...
Bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World đánh giá cao tiềm năng du lịch Tây Ninh

Chú trọng vào chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm

Theo ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, tỉnh phấn đấu 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Để làm được điều này, tỉnh đang nỗ lực xúc tiến công tác quảng bá và làm mới các sản phẩm du lịch.

Để yêu Tây Ninh...
Du lịch tỉnh Tây Ninh tăng trưởng mạnh qua từng năm

Chỉ ra những điểm còn hạn chế mà Tây Ninh cần phải khắc phục, bà Nguyện nói, Tây Ninh có tiềm năng du lịch văn hóa nhưng chưa tạo được nét độc đáo riêng có; Chưa có các quy hoạch phát triển du lịch bài bản; Còn thiếu thốn cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng vui chơi giải trí và lưu trú.

“Dù đạt xấp xỉ 5 triệu khách/năm nhưng tỉnh đang rất thiếu khách sạn từ 3 sao trở lên, thậm chí không có homestay; Khu vui chơi giải trí đẳng cấp thiếu; Chưa có hoạt động giái trí về đêm…” - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World nhấn mạnh. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân lực du lịch còn mỏng, thiếu và yếu…

Cũng theo bà Nguyện, xu hướng du lịch đi gần, đặc biệt du lịch văn hóa, tâm linh, thiên nhiên luôn phát triển và bền vững. Vì vậy, để tận dụng xu hướng này, cần đặc biệt, ưu tiên xây dựng hệ sinh thái, cung đường du lịch văn hóa tâm linh và chữa lành tại Tây Ninh như Kê An Nhiên, Kê Thiên nhiên cho tâm hồn.

Để yêu Tây Ninh...
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đề nghị tỉnh Tây Ninh chú trọng vào chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Ngoài ra, theo bà Nguyện, với những tiềm năng, thế mạnh vượt trội, du lịch Tây Ninh cần đặt mục tiêu hướng tới trở thành “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế”.

Theo đó, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở quy hoạch phát triển du lịch, sau đó là sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, người dân, và quan trọng là lựa chọn được nhà đầu tư đủ tâm và tầm, có năng lực triển khai cùng với sự quản lý chặt chẽ trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ đồng đều tại điểm đến.

Đánh giá cao công tác quảng bá của Tây Ninh không chỉ qua các hội nghị, triển lãm… mà còn cả hoạt động marketing trên môi trường số, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, điều này đã khiến số lượng khách du lịch đến Tây Ninh ngày càng nhiều.

Để yêu Tây Ninh...
Hội Xuân Núi Bà vào tháng Giêng hàng năm ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch tham dự

Tuy vậy, ông Siêu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục có đột phá mạnh mẽ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để làm sao kéo dài được thời gian trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm đêm của khách du lịch. “Tây Ninh cần phải đi vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm; Cần khai thác thế mạnh văn hóa các dân tộc và văn hóa đặc trưng bản địa theo chiều sâu.

Mặt khác, tỉnh sử dụng chính nguồn lực làm du lịch là người dân các dân tộc để không những tạo ấn tượng với du khách mà còn tạo điều kiện để người dân có đời sống ổn định, làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Siêu nói.

Để yêu Tây Ninh...
Trong khuôn khổ Hội nghị, tọa đàm "Để yêu Tây Ninh" đã diễn ra với sự tham gia của nhiều chuyên gia du lịch

Với sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp lớn trong thời gian qua như Vingroup, Sun Group… du lịch Tây Ninh đã bước đầu có được những thành quả đáng khích lệ.

Nếu như năm 2019, lượng khách du lịch nội địa đến Tây Ninh mới chỉ hơn 2,9 triệu lượt, khách du lịch quốc tế là 8.790 người, tổng thu từ du lịch là hơn 1.000 tỷ đồng thì kể từ năm 2020, khi ra mắt sản phẩm mới như Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain và sau đó là nhiều công trình sản phẩm du lịch đẳng cấp, sự kiện, lễ hội hấp dẫn, du lịch Tây Ninh thậm chí đã trở thành một hiện tượng, với lượng khách liên tục vượt kỳ vọng. Chỉ trong 9 tháng năm 2023, lượng khách đến Tây Ninh đã đạt 4,22 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.765 tỷ đồng (tăng 49,7% so với cùng kỳ năm trước).

Thái Sơn

Đọc thêm

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Xem thêm