Tag

Sân khấu DIFF 2024 lấy cảm hứng hình ảnh bàn tay

Nhịp điệu cuộc sống 21/05/2024 20:40
aa
TTTĐ - Lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc, sân khấu lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF), được thiết kế không chỉ là nơi trình diễn nghệ thuật mà còn là biểu tượng sống động cho sự đoàn kết, thống nhất và sáng tạo.
Đà Nẵng: Thấy gì từ sự “tái xuất” thành công rực rỡ của DIFF Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 có thêm 3 “tân binh” DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng
DIFF 2024 diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7 với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”
DIFF 2024 diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7 với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”

Theo thông tin từ Ban tổ chức, diện tích sân khấu DIFF năm nay sẽ rộng hơn 20% so với năm 2023, tạo không gian trình diễn lớn với quy mô hoành tráng. Nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn, khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo, với vị trí thuận lợi và kích thước lớn, sân khấu DIFF 2024 chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả.

Cùng với đó là cải tiến về công nghệ khi màn hình LED được nâng cấp với kích thước trình chiếu lớn cùng công nghệ lưới xuyên thấu tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, kết nối các không gian biểu diễn đa dạng với khán giả.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, khâu chuẩn bị thi công của sân khấu pháo hoa năm nay đòi hỏi sự chính xác cao do cấu trúc đặc biệt với một phần vươn ra sông và một phần đặt trên bờ.

Đội thi công sân khấu đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra một hệ thống thủy lực hạ, chế tạo đặc biệt với cơ cấu tự động hóa, đảm bảo đem đến chất lượng sân khấu hoàn thiện nhất.

Phối cảnh sân khấu lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Phối cảnh sân khấu lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Hệ vòm nâng hạ phần background của sân khấu DIFF 2024 cũng được cải tiến với góc hạ thấp hơn, nhằm tối ưu hóa góc nhìn của khán giả. So với năm 2023, góc nhìn từ bờ sông đã được cải thiện đáng kể, từ 190m xuống còn 100m, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khán giả chiêm ngưỡng các tiết mục trên sân khấu.

Điểm nổi bật nhất trong sân khấu DIFF 2024 là hệ bàn nâng lớn chính giữa sân khấu kết hợp với hệ thống ánh sáng tạo ra không gian trình diễn độc đáo và đa chiều được sử dụng trong đêm chung kết. Hệ thống ánh sáng sân khấu năm nay cũng được nâng cấp với công nghệ dàn đèn nâng hiện đại, có thể nâng hạ linh hoạt nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa.

Năm 2024, DIFF chính thức đánh dấu cột mốc 12 năm thắp sáng bầu trời Đà Nẵng, quy tụ những đội thi xuất sắc nhất trên thế giới, mang đến vô số màn trình diễn ấn tượng cho khán giả.

sân khấu DIFF 2024 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng
Sân khấu DIFF 2024 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng

Với chủ đề “MADE IN UNITY: Kết nối toàn cầu, Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc, sân khấu DIFF 2024, những bàn tay vươn ra và nắm lấy nhau thể hiện tinh thần đoàn kết và sự thống nhất, đồng thời còn là biểu tượng của sự đồng lòng và sự gìn giữ, chở che lẫn nhau. Sự kết nối vật lý này biểu trưng cho mối quan hệ sâu sắc giữa con người, là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững.

Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ diễn ra vào tối 8/6 vào lúc 20h10. Chủ nhà Việt Nam cũng sẽ trình diễn ngay trong đêm khai mạc, cùng đương kim vô địch DIFF 2023 – Pháp.

Đọc thêm

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây Người Hà Nội

Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Trong hơn 850 năm của nền giáo dục và khoa cử nho học, tỉnh Sơn Tây (cũ) có 68 người đỗ đại khoa. Truyền thống khoa bảng đó được lưu giữ và phát huy cho đến ngày nay, trở thành niềm tự hào của người dân Sơn Tây.
Phân luồng giao thông tại huyện Đông Anh phục vụ lễ Quốc tang Giao thông

Phân luồng giao thông tại huyện Đông Anh phục vụ lễ Quốc tang

TTTĐ - Công an huyện Đông Anh phân luồng các tuyến đường vào nơi tổ chức Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh.
Xử lý nghiêm phụ huynh giao xe cho học sinh tham gia giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Xử lý nghiêm phụ huynh giao xe cho học sinh tham gia giao thông

TTTĐ - Thời gian gần đây có nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do học sinh điều khiển phương tiện gây ra. Để hạn chế tình trạng này, cần kiên quyết xử lý người giao xe cho học sinh sử dụng, đặc biệt là các bậc phụ huynh.
Cử tri kiến nghị đẩy nhanh dự án xây dựng đường trục phía Nam Giao thông

Cử tri kiến nghị đẩy nhanh dự án xây dựng đường trục phía Nam

TTTĐ - Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai sau kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Chi tiết phân luồng giao thông thời gian tổ chức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Giao thông

Chi tiết phân luồng giao thông thời gian tổ chức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngày 23/7, Cục CSGT (Bộ Công an) đã xây dựng phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tập trung xử lý các vấn đề "nóng", nổi cộm về trật tự, an toàn giao thông Giao thông

Tập trung xử lý các vấn đề "nóng", nổi cộm về trật tự, an toàn giao thông

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 342/TB-VPCP ngày 23/7/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2024.
Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Du lịch

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Hà Nội bền bỉ, kiên trì và quyết liệt đầu tư cho văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội bền bỉ, kiên trì và quyết liệt đầu tư cho văn hóa

TTTĐ - Trong nhiều nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã kiên trì, bền bỉ đầu tư cho lĩnh vực phát triển văn hóa và con người trên cả phương diện chỉ đạo, điều hành và bố trí các nguồn lực. Cụ thể, thành phố đã dành kinh phí hơn 14.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa. Đây nguồn đầu tư lớn nhất cho lĩnh vực này từ trước tới nay của TP Hà Nội.
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030 Du lịch

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Xem thêm