Tag

Đến Tây Ninh không thể bỏ qua các lễ hội “độc nhất vô nhị” này

Du lịch 09/10/2024 17:41
aa
TTTĐ - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Vốn là mảnh đất khởi sinh đạo Cao Đài có lịch sử 100 năm, Tây Ninh hút hàng vạn tín đồ trên cả nước về dự hai lễ hội lớn trong năm là Lễ Vía Đức Chí Tôn (Tháng Giêng) và Hội Yến Diêu Trì Cung (Rằm tháng 8). Trong khi đó, trên đỉnh núi Bà Đen, một loạt các lễ hội quy mô diễn ra quanh năm như Hội xuân núi Bà, lễ Phật Đản, Lễ vía Bà Đen, lễ Vu Lan, Lễ hội Trung thu, Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát, tháng di sản, hay lễ tạ cuối năm là dịp để nhân dân tạ lễ trước Bà, và tìm bình an, may mắn trong năm mới.

Đến với Tây Ninh, vì thế không chỉ để khám phá một miền đất mang sắc màu văn hoá khác biệt, mà còn là để mỗi người trở về nguồn cội và tìm kiếm sự cân bằng, bình yên trong tâm hồn.

Đọc thêm

Hành trình khám phá vùng đất "sa thảo" độc đáo Nhịp điệu cuộc sống

Hành trình khám phá vùng đất "sa thảo" độc đáo

TTTĐ - Ninh Thuận - tỉnh duyên hải miền Trung với những giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, đang dần khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng.
Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam Du lịch

Hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng đa thế hệ (Gen.Voyage!).
Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 Du lịch

Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối 4/10, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Sự kiện Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch Nhịp điệu cuộc sống

Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch

TTTĐ - Traveloka - Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á khởi động sự kiện sale 10.10 Travel Fest từ ngày 1.10 tới 13.10. Đây là dịp để bạn thỏa sức khám phá những điểm đến mơ ước trong và ngoài nước với ưu đãi lên đến 50%.
Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Xem thêm