Tag

Đi và học hỏi để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa

Nhịp sống trẻ 30/04/2023 07:53
aa
TTTĐ - Thay vì lựa chọ các điểm vui chơi, giải trí rất nhiều người trẻ tìm những “địa chỉ đỏ” để tham quan. Họ coi đây là hoạt động ngoại khóa để học hỏi, bồi đắp thêm lòng yêu nước, tự hào dân tộc.
Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công Khiêm tốn, học hỏi, phát triển bản thân mỗi ngày là cốt lõi của thành công

Trải nghiệm thú vị

Nguyễn Ngọc Lan hiện là sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay thay vì đi chơi xa như một số bạn bè, Lan lựa chọn ở lại Hà Nội. Để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa, ngoài sum họp cùng người thân, cô gái trẻ dành thời gian đến thăm địa chỉ đỏ như: Di tích lịch sử Nhà 48 Hàng Ngang, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam... nơi minh chứng về sự hy sinh, chịu đựng gian khổ, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

“Đến di tích Nhà tù Hỏa Lò vào những ngày này cảm xúc thật đặc biệt. Hơn nữa đây còn là địa điểm có nhiều di vật lịch sử. Đến đây bạn cảm thấy niềm tự hào dân tộc rõ hơn bao giờ hết. Từ những chiến sĩ kiên trung ấy mới có đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất đất nước”, Lan chia sẻ.

Đi và học hỏi để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa
Các bạn trẻ tham quan, trải nghiệm "Đêm thiêng liêng" tại Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội)

Lan cho biết thêm, không phải mình cô gái trẻ lựa chọn đến với địa chỉ đỏ vào ngày này. Khách đến thăm Nhà tù Hỏa Lò rất đa dạng nhưng nhiều nhất là người trẻ. Thời gian gần đây, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng có những chiến dịch quảng bá nhắm trọng tâm đến những người trẻ. Cách quảng bá rất gần gũi, hấp dẫn.

“Đó là những gợi ý khiến mình và nhiều bạn trẻ tự tìm đến đây để tìm hiểu, dần dần rút ngắn khoảng cách và yêu lịch sử hơn. Nhà tù Hoả Lò là di tích lịch sử minh chứng cho cả một thời kỳ gian lao, biểu tượng cho ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất của những người Việt Nam yêu nước. Với những người trẻ lên trong hoà bình, Hoả Lò là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, yêu lịch sử, thêm thấu hiểu và cảm phục cha ông”, Lan tâm sự.

Có mặt ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam những ngày nghỉ lễ, bạn trẻ Nguyễn Văn Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội) không khỏi bồi hồi, xúc động. Bảo tàng có hệ thống trưng bày trong nhà và ngoài trời với diện tích lên tới 3.200m2. Ở khu trưng bày bên ngoài bảo tàng là những hiện vật chiến tranh có kích thước và tầm vóc to lớn, gắn liền với những thăng trầm và chiến thắng của dân tộc ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ.

Đi và học hỏi để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa
Nhiều bạn trẻ lựa chọn đến "địa chỉ đỏ"

“Đến nơi đây, mình thấm thía, hiểu hơn về những hy sinh mất mát và cả sự anh dũng, sáng tạo của thế hệ cha anh. Từ sự mưu trí, dung cảm đó chúng mình mới có cuộc sống hòa bình, hạnh phúc như hôm nay”, Hùng chia sẻ.

Sống trách nhiệm hơn

Nằm ở địa chỉ 28A, phố Điện Biên Phủ, Hà Nội đã từ lâu Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam luôn là địa chỉ đến khám phá, tìm hiểu của du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ. Tại đây, khẩu pháo 105 ly, một trong hai khẩu pháo mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 cùng chiếc MIG 21 có gắn 14 ngôi sao, thể hiện 14 lần máy bay đã lập chiến công trong kháng chiến chống Mỹ… đã thực sự gây ấn tượng với du khách bởi sự mưu trí, dung cảm của quân và dân Việt Nam.

“Tham quan bảo tàng đã là hoạt động ý nghĩa. Đến bảo tàng vào những ngày kỷ niệm chiến thắng lịch sử của đất nước càng ý nghĩa hơn. Mình tự hào là một người dân Việt Nam”, Hùng nói.

Đất thép Củ Chi anh hùng được nhiều người lựa chọn đến tham quan dịp kỷ niệm 48 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
Đất thép Củ Chi anh hùng được nhiều người lựa chọn đến tham quan dịp kỷ niệm 48 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Lên kế hoạch từ một tháng trước, gia đình chị Nguyễn Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mặt tại Củ Chi, vùng đất thép anh hùng đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Chị Linh và các con đã được tham quan địa đạo Củ Chi, nghe giới thiệu về những công, sự gan dạ, sáng tạo của người dân nơi đây.

“Mình thực sự xúc động, tự hào và cũng thấy rất vui khi đã quyết định đưa các con tới đây vào dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hành trình về những "địa chỉ đỏ" đã đem đến cho những người trẻ như mình những bài học quý giá về truyền thống cách mạng, về tinh thần kiên trung, bất khuất của thế hệ cha anh. Vì thế, bản thân mình phải sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, đất nước”, chị Linh tâm sự.

Đọc thêm

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024 Nhịp sống trẻ

Nhiều kết quả nổi bật trong chiến dịch TNTN hè năm 2024

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả nổi bật trong hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia, xuất hiện nhiều mô hình hay, có tính sáng tạo, giải quyết nhu cầu thực tiễn.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ Xã hội

Thiên Long gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô 4.000 vở, bút tặng vùng lũ

TTTĐ - Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần tập đoàn Thiên Long gửi 1.000 quyển vở, 3.000 bút bi, bút chì, cục tẩy tặng học sinh vùng bão, lũ.
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Xem thêm