Diana Unicharm phân phối thức ăn cho mèo số 1 Nhật Bản tại Việt Nam
| Sau đại dịch COVID-19, thú cưng được con người trân trọng hơn “Hốt bạc” từ dịch vụ “khách sạn cho thú cưng” dịp Tết Triển lãm K-Pet Food lần thứ nhất tại Việt Nam |
Thời gian vừa qua, trang tin tuyển dụng của Diana Unicharm đã đăng tuyển nhiều vị trí ngành hàng Pet Care (chăm sóc thú cưng) như: Quản lý bán hàng, nhân viên bán hàng...
![]() |
| Diana Unicharm đăng tuyển nhiều vị trí cho ngành hàng chăm sóc thú cưng |
Việc tuyển dụng hàng loạt vị trí mới làm rộ lên khả năng “ông lớn” ngành hàng vệ sinh cá nhân Diana Unicharm đang chuẩn bị tham gia ngành hàng chăm sóc thú cưng; Kỳ vọng nối tiếp thành công của những thương hiệu đình đám như băng vệ sinh Diana, tã trẻ em Bobby, tã người lớn Caryn...
![]() |
| Silver Spoon là thương hiệu thức ăn Nhật Bản cho mèo đầu tiên chính thức được phân phối tại Việt Nam |
Theo nguồn tin nội bộ, Diana Unicharm đã được Tập đoàn Unicharm Nhật Bản cấp phép là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Silver Spoon - thương hiệu thức ăn cho mèo số 1 Nhật Bản - tại thị trường Việt Nam và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới đây.
Nhìn nhận về khía cạnh tiềm lực doanh nghiệp và tiềm năng thị trường, quyết định gia nhập ngành hàng thức ăn cho thú cưng của Diana Unicharm là bước đi chiến lược tất yếu.
Hiện tại, Diana Unicharm đã khẳng định vững chắc vị thế nhà sản xuất số 1 tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp. Cụ thể, đến hết năm 2022, mảng chăm sóc trẻ em đạt thị phần trên 40%; Chăm sóc phụ nữ đạt hơn 58,1%; Chăm sóc người lớn chiếm 88%.
Việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực thế mạnh dường như là bước đi chiến lược tiếp theo của doanh nghiệp Nhật Bản này nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030 và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.
![]() |
| Unicharm là tập đoàn duy nhất kinh doanh lĩnh vực chăm sóc thú cưng được niêm yết trên sàn chứng khoán Nhật Bản |
Hơn nữa, công ty mẹ - Tập đoàn Unicharm là doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản chuyên về các sản phẩm chăm sóc phụ nữ, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người lớn và chăm sóc thú cưng.
Hình thành từ năm 1986, ngành hàng chăm sóc thú cưng hiện có tổng doanh số chiếm khoảng 28% tổng doanh số bán hàng của Unicharm tại Nhật. Trong đó, Silver Spoon của tập đoàn này được biết đến là thương hiệu thức ăn cho mèo ăn ngon miệng thống lĩnh thị phần số 1 ở Nhật Bản trong nhiều năm liên tiếp.
Diana Unicharm gia nhập ngành hàng chăm sóc thú cưng cũng là điều tất yếu khi các phân tích đều cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này. Nhất là giai đoạn sau đại dịch - việc nuôi thú cưng không còn là sở thích đơn thuần mà còn khẳng định nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất.
Pet Fair Asia thống kê doanh số của ngành chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, Việt Nam chiếm 13% (tương đương 500 triệu USD) với mức tăng trưởng dự báo là 11%/năm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Thị trường - Tài chính
Khánh Hoà hướng đến trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia
Thị trường - Tài chính
Hoàn thiện hạ tầng thương mại biên giới để bứt phá giao thương Việt Nam – Campuchia
Thị trường - Tài chính
Hộ kinh doanh có thêm công cụ quản lý dòng tiền minh bạch với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng
Thị trường - Tài chính
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm
Thị trường - Tài chính
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia
Thị trường - Tài chính
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự
Thị trường - Tài chính
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE
Thị trường - Tài chính
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm
Thị trường - Tài chính
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán
Thị trường - Tài chính







