Tag

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thái Lan mở tour “du lịch vắc-xin”

Thế giới 24h 06/05/2021 13:51
aa
TTTĐ - Theo thống kê trong ngày 5/5, Thái Lan đã ghi nhận 2.112 ca mắc mới và 15 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc lên 74.900 ca, trong đó có 318 ca tử vong. Các công ty du lịch Thái Lan đã cho ra mắt những tour du lịch nước ngoài để tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.
Dịch Covid-19: Mỹ đặt mục tiêu chủng xong cho 160 triệu người trước Quốc khánh; Phát hiện nhiều ca nhiễm biến thể mới SARS-CoV-2 tại Indonesia Thế giới đang ở giữa cuộc khủng hoảng Covid-19 tồi tệ nhất

Công ty My Journey Travel giới thiệu gói tour 10 ngày đến San Francisco, Mỹ, dành cho những người muốn tiêm vắc-xin Johnson & Johnson. Công ty cho biết chỉ trong 3 ngày đã nhận được hàng trăm cuộc gọi đăng ký.

Công ty Unithai Trip có trụ sở ở Bangkok chào bán các gói tour đến San Francisco, Los Angeles và New York với mức giá dao động từ 75.000 baht đến 200.000 baht (2.400 USD đến 6.400 USD), tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 mũi tiêm.

Ngoài ra, đại lý du lịch Udachi đang quảng bá tour du lịch đến Nga để tiêm vắc-xinSputnik V, kéo dài 23 ngày với giá lên tới 210.000 baht (6.700 USD).

Ông Suthiphong, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Thái Lan chia sẻ, nhiều công ty ở Thái Lan có ý tưởng du lịch vắc-xin vì đại dịch đã kéo dài hơn một năm.

Chotechuang Soorangura, Giám đốc điều hành của NS Travel and Tours, cho biết nhu cầu về các tour du lịch vắc-xin đang tăng đều đặn, đặc biệt là trong số những khách hàng giàu có, khi phải chờ chương trình tiêm vắc-xin trong nước.

 Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các công ty du lịch Thái Lan đã giới thiệu các tour du lịch tiêm chủng để thúc đẩy du lịch quốc tế (Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul)
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các công ty du lịch Thái Lan đã giới thiệu các tour du lịch tiêm chủng để thúc đẩy du lịch quốc tế (Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul)

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ bắt đầu tiêm chủng cho người dân từ tháng 6 tới bằng vắc-xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca được sản xuất tại Thái Lan.

“Giá sẽ khá cao vì giá vé máy bay đã tăng 30% trong thời kỳ đại dịch do tần suất bay hạn chế. Các chuyến đi dự kiến ​​sẽ kéo dài hơn nếu việc tiêm chủng yêu cầu hai liều, cộng với chi phí cách ly trong 14 ngày khi trở về Thái Lan. Điều này có nghĩa là khách hàng mục tiêu phải có cả tiền và thời gian", ông Chotechuang phân tích.

Ông Chotechuang cũng cho biết Maldives đang chuẩn bị một chương trình du lịch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 kết hợp lưu trú.

Bộ Du lịch Thái Lan khuyến cáo khách hàng cần kiểm tra cẩn thận thông tin của các gói du lịch vắc-xin bởi quy định tiêm chủng ở các bang của Mỹ có thể không giống nhau.

Một số bang tại Mỹ bắt buộc phải có thẻ thường trú nhân trong khi vài nơi chỉ cần xuất trình hộ chiếu là được tiêm miễn phí.

Trong khi gần một phần ba người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ, Canada chỉ tiêm vắc-xin đủ liều cho 3% trong số gần 38 triệu dân của mình (34% đã được tiêm liều đầu tiên).

Do vậy, không ít người dân nước láng giềng Canada, đã mua vé bay sang Mỹ để được tiêm vắc-xin miễn phí trước tình cảnh chờ đợi tại xứ sở lá phong.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm