Tag

Điểm đến trong nước "được lòng" du khách Việt

Du lịch 17/07/2019 07:11
aa
TTTĐ - Trong sáu tháng đầu năm 2019, Vietravel đã đưa hơn 250.000 du khách tham quan các điểm đến trong nước, khởi hành từ toàn bộ hệ thống của Vietravel trên cả nước. Đây được xem là bước “nhảy vọt” của thị trường du lịch trong nước bên cạnh xu hướng du lịch nước ngoài tăng cao trong những năm gần đây.

Điểm đến trong nước

Khách du lịch trong nước tăng cao tại Vietravel

Bài liên quan

Tưng bừng khuyến mại khai trương chi nhánh Vietravel Vĩnh Long

Vietravel vươn mình trở thành thương hiệu du lịch hàng đầu thế giới

Bản tình ca mùa thu Bắc Mỹ

Khám phá những 'viên ngọc quý' vùng Đông Âu

Top điểm đến thú vị và có chi phí "vừa tầm" với giới trẻ

Tổng cục Du lịch Singapore và Vietravel hợp tác nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút du khách Việt tới Singapore

Gợi ý lịch trình ăn chơi 4 ngày tại Đảo quốc sư tử cho mùa hè này

Cùng Vietravel đi trọn thế gian

Vietravel tổ chức tour hành hương đồng hành cùng đại lễ Vesak 2019

Trải nghiệm Du lịch xanh cùng Vietravel

Du lịch trong nước “lên ngôi”

Theo thống kê của Vietravel, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 250.000 du khách chọn các điểm đến trong nước cho hành trình khám phá của mình, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, du khách từ TP HCM chiếm khoảng 95.000 lượt; du khách từ Hà Nội chiếm khoảng 35.000 lượt. Các điểm đến được du khách yêu thích lần lượt là: Hà Nội – Sapa (22%); Đà Nẵng (16%); Vũng Tàu (10%); Phú Quốc (11%); Nha Trang (7%)... Bên cạnh đó, hành trình Vân Đồn - Hạ Long - Ninh Bình; Quy Nhơn – Phú Yên; Nha Trang – Đà Lạt; Đắk Nông; Buôn Ma Thuột - Pleiku hay Côn Đảo… cũng được đông đảo du khách lựa chọn.

Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn.
Trung tâm vui chơi, giải trí được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn.

Điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn thường là các nơi có trung tâm vui chơi, giải trí như: Nha Trang với khu giải trí Vinpearl Nha Trang; Phú Quốc với Vinpearl Land Phú Quốc, Vinpearl Safari…; Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills; Hội An với Vinpearl Nam Hội An…Trong khi đó, các nhóm bạn trẻ lại lựa chọn các điểm đến có tính chất khám phá, trải nghiệm và “hot trend” như: sống lưng khủng long Bình Liêu, “vịnh Hạ Long Tây Nguyên” tại Tà Đùng; hành trình “săn mây” Y Tý…

Ngoài ra, với các du khách trung niên thì hành trình “sống chậm” được ưu tiên chọn lựa hơn cả, nổi bật là hành trình khám phá Huế - tham quan làng Thủy Biều, kết hợp ở resort 4*; nghỉ dưỡng cao cấp Intercontinental Phú Quốc; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mang đậm nét kiến trúc văn hóa triều Trần tại M Gallery Yên Tử.

Lý do du lịch trong nước “được lòng” du khách

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 8 của Bộ chính trị. Theo đó, tại các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách, như: mở rộng hệ thống sản phẩm du lịch địa phương; cơ sở hạ tầng du lịch cũng được phát triển mạnh cả về giao thông đường bộ, đường sắt va đường hàng không; kiểm soát chặt chẽ an ninh tại các điểm tham quan tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá cũng được các địa phương quan tâm thực hiện, nhiều sự kiện chuyên đề về du lịch đã diễn ra trên cả nước, trong đó có cả các sự kiện mang tính quốc tế, đơn cử như Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Quảng Ninh, mở ra cơ hội mới cho hợp tác phát triển du lịch; Diễn đàn cấp cao du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực du lịch Việt Nam 2019; Festival biển Nha Trang; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019…

Hoàng hôn tại “đảo Ngọc” Phú Quốc
Hoàng hôn tại “đảo Ngọc” Phú Quốc

Hơn nữa, giá cả hợp lý, hành trình đa dạng là một trong những lý do khiến du lịch nội địa hút khách. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể chọn hành trình đi về trong ngày với các hành trình như miền Tây, Vũng Tàu…với mức giá chỉ từ 450.000đ; chương trình 2 ngày 1 đêm đi Phan Thiết, Mũi Né...; 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt, Nha Trang hoặc xa hơn từ 5, 6 ngày khám phá miền Trung hay miền Bắc. Đối với du khách có dư dả thời gian hơn, có thể lựa chọn hành trình 8, 11 hoặc 14 ngày khám phá “trọn vẹn” miền Trung và miền Bắc… Bên cạnh đó, tại Vietravel cũng đưa ra các dòng tour từ tiết kiệm đến cao cấp, du khách có thể cân đối “túi tiền” để lựa chọn cho mình hành trình ưng ý, phù hợp nhất.

Trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm “check-in” gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước “được lòng” du khách. Có thể kể đến như: cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt), ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort (Phú Quốc), cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)… cũng đã tạo ra được “cơn sốt” du lịch trong nước.

Công ty Du lịch Vietravel

190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM | Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839

Tham khảo tour tại: www.travel.com.vn

Tham khảo thông tin hệ thống trên Facebook: Fb.com/vietravel

Fb.com/vietravelmienbac | Fb.com/vietravelmientrung | Fb.com/vietravelmiennam

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm