Tag

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

Thị trường - Tài chính 12/09/2024 15:35
aa
TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2023: Giải pháp xanh hóa nền kinh tế Tăng trưởng xanh không phải tham vọng bất khả thi TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

Sáng 12/9, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về chương trình Đối thoại Hữu nghị TP Hồ Chí Minh lần 2 và Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024.

Cụ thể, chương trình Đối thoại Hữu nghị TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Friendship Dialogue - FD) lần thứ 2 năm 2024 sẽ lấy chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm và các ưu tiên trong hợp tác phát triển”, diễn ra từ ngày 23 - 24/9.

Theo Ban Tổ chức, tính đến hiện tại, đã có 36 đoàn địa phương, Bộ, ngành và các cơ quan quốc tế xác nhận tham dự FD 2024 đến từ 16 quốc gia, gồm: Cuba, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Đức, Australia, Italia, Bồ Đào Nha, Belarus, Hungary, Uruguay.

Đã có 36 nước xác nhận tham dự FD 2024
Đã có 36 nước xác nhận tham dự FD 2024

Tại sự kiện, các đại biểu sẽ nghe báo cáo tổng quan về chuyển đổi công nghiệp TP Hồ Chí Minh, sau đó thảo luận quá trình chuyển đổi công nghiệp của các địa phương quốc tế, bao gồm kinh nghiệm xây dựng chính sách thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp ở địa phương; những đổi mới về công nghệ; huy động nguồn lực (PPP, tài chính, nhân lực…).

Thông qua báo cáo cụ thể, các đại biểu cũng sẽ đánh giá những khó khăn, thách thức của TP Hồ Chí Minh trong quá trình chuyển đổi công nghiệp và đề xuất các nhóm lĩnh vực có thể hợp tác với thành phố.

Cũng chính trong buổi hội nghị và các hoạt động sau đó, các đại biểu sẽ cùng nhau thưởng thức những tiệc trà hữu nghị, nhằm mang tinh hoa trà Việt đến gần hơn với quốc tế thông qua câu chuyện văn hóa truyền thống, cũng như tạo không gian kết nối cho lãnh đạo, các doanh nghiệp, chuyên gia, tổ chức...

Đáng chú ý, trong khuôn khổ hội nghị FD năm nay, Ban Tổ chức sẽ công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh tại Công viên bến Bạch Đằng (Quận 1).

Trong các hoạt động chiều và tối 24/9, các đại biểu sẽ khoác lên mình bộ áo dài truyền thống Việt Nam được thiết kế riêng cho sự kiện. Mẫu áo dài được làm từ chất liệu gấm, lụa Việt Nam với họa tiết lá tre cách điệu. Hoạt động này nhằm lan tỏa nét đẹp của tà áo dài đến với đại biểu các nước, cũng như giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá
Sự kiện kỳ vọng sẽ giúp kinh tế TP Hồ Chí Minh có động lực và đột phá sang trang mới

Đối với Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Economic Forum - HEF) lần thứ 5 năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững thành phố Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 24 - 27/9, đã có 40 đoàn địa phương, Bộ, ngành và cơ quan quốc tế xác nhận tham dự.

Tại sự kiện, các đại biểu sẽ nghe báo cáo về nhiều chủ đề, xoay quanh xu hướng kinh tế thế giới, chiến lược phát triển kinh tế và vai trò của TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh chung…

Đặc biệt, HEF 2024 sẽ tổ chức phiên đối thoại chính sách với Thủ tướng Chính phủ buổi chiều 25/9.

Trong khuôn khổ diễn đàn, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ khánh thành và ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP Hồ Chí Minh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/9/2024.

Đọc thêm

Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/9) cũng là lần giảm thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này.
Xem thêm