Tag

Diễn đàn Thanh niên Hải Phòng với sự nghiệp dựng xây thành phố

Nhịp sống trẻ 27/05/2020 19:03
aa
TTTĐ - Ngày 27/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố lần thứ IV năm 2020.

Diễn đàn Thanh niên Hải Phòng với sự nghiệp dựng xây thành phố

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Bài liên quan

Hải Phòng: Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

Hải Phòng: Xác minh việc dàn dựng clip tại cổng trường Tiểu học Quang Trung

Thành đoàn Hải Phòng tặng 1.200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Khai mạc phiên chợ giá “0 đồng” tại khu công nghiệp Nomura Hải Phòng

Sở Giáo dục – Đào tạo TP Hải Phòng yêu cầu không khóa cổng trường trong giờ học sinh học bán trú nghỉ trưa

Vụ học sinh Hải Phòng đứng giữa trưa nắng: Nhà trường và phụ huynh phải nghiêm túc rút kinh nghiệm

Hải Phòng hướng tới phát triển ba trụ cột chiến lược

Tới dự diễn đàn có ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, lãnh đạo Thành đoàn và hàng trăm đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Hoa phượng đỏ.

Tại chương trình, Thành đoàn Hải Phòng đã Sơ kết việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 – 2020.

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức, tuyên dương 17 đơn vị có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 48 thanh niên tiên tiến có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2018 - 2020.

Đây là những chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm, bảo vệ bình yên cho nhân dân; là những thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất; là những cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện, tận tụy, phục vụ nhân dân.

Đồng thời, đội ngũ thanh niên tiên tiến tuyên dương dịp này là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; là những nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy; là những “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt” tiêu biểu vượt khó, học giỏi...

Bí thư Đoàn xã Quang Phục - Lưu Trọng Anh trao đổi tại diễn đàn
Bí thư Đoàn xã Quang Phục - Lưu Trọng Anh trao đổi tại diễn đàn

Nhân dịp này, Thành đoàn Hải Phòng cũng tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng - Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”. Cuộc thi được triển khai từ tháng 12/2019 đến hết ngày 10/4/2020, thu được trên 15 nghìn bài dự thi, nhiều bài thi đạt chất lượng cao của các Quận - Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Theo Thành đoàn Hải Phòng, trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã có hàng chục tấm gương thanh niên tiêu biểu với nhiều thành tích xuất sắc.

Điển hình như, tấm gương đồng chí Lưu Trọng Anh - Bí thư Đoàn xã Quang Phục (huyện Tiên Lãng). Đồng chí Trọng Anh không chỉ là cán bộ Đoàn tiêu biểu đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 mà còn là một trong ba đoàn viên tiêu biểu của thành phố Hải Phòng, cũng là một trong 82 gương mặt cán bộ Đoàn tiêu biểu nhất cả nước trên khắp các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Lê Khắc Nam trao giải Cuộc thi viết
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Lê Khắc Nam trao giải Cuộc thi viết "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng - Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng"

Tấm gương tiêu biểu khác là cô giáo trẻ Nguyễn Hà Xuyên – giáo viên trường mầm non Phạm Đình Nguyên (huyện Tiên Lãng). Là một giáo viên mầm non, đồng chí Hà Xuyên luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Không những vững về chuyên môn, Hà Xuyên còn rất tích cực tham gia hoạt động trong công tác Đoàn.

Vì vậy, Hà Xuyên đã giành được nhiều bằng khen trong công tác Đoàn, Hội: Bằng khen về “Thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2017” của Thành đoàn Hải Phòng được biểu dương năm 2018; Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 của thành đoàn Hải Phòng; Giấy khen về “Thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2014- 2019” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Tiên Lãng; Giấy chứng nhận đạt giải 3 cuộc thi “Tỏa sáng nghị lực Việt” của Hội LHTN Việt Nam thành phố năm 2018…

Cũng tại chương trình này, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức buổi Diễn đàn “Thanh niên Hải Phòng với sự nghiệp dựng xây thành phố”. Tại diễn đàn, anh Lưu Trọng Anh – Bí thư Đoàn xã Quang Phục (huyện Tiên Lãng) nêu ý kiến, trong giai đoạn 2018 – 2020 và từ khi thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đoàn thanh niên xã Quang Phục đã có rất nhiều cố gắng, phấn đấu để làm theo lời Bác. Trong 3 năm qua, cùng với tập thể, Ban chấp hành Đoàn xã không ngừng tìm tòi, học hỏi những cách làm hay để xứng đáng với lời Bác dạy.

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Bí thư Thành đoàn Hải Phòng khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Theo đó, đơn vị đã lấy công tác an sinh xã hội và công tác tình nguyện là công tác hoạt động chính để thực hiện. Đến nay, Đoàn xã Quang Phục đã xây dựng được 3 Ngôi nhà nhân ái và 1 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ và hiện tại đang xây dựng 1 Ngôi nhà nhân ái cho 1 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí trung bình vận động cho 1 Ngôi nhà nhân ái là khoảng 60 – 65 triệu đồng.

Ngoài ra, các gương mặt trẻ đại diện cho thế hệ thanh niên ưu tú trong giai đoạn 2018 – 2020 đã tham gia giao lưu với lãnh đạo Thành đoàn Hải Phòng, chia sẻ những cách làm hay, giải pháp sáng tạo trong các lĩnh vực phát triển khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, bảo vệ an ninh trật tự, phát triển kinh tế…

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm