Tag

Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trước các tình huống giả định trong trường học

Nhịp sống trẻ 12/03/2020 09:16
aa
TTTĐ - Để nâng cao công tác phòng chống dịch trong nhà trường cũng như góp phẩn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tăng cường triển khai các biện pháp như: Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường, tập huấn chống dịch cho sinh viên, kiểm tra thân nhiệt cho giảng viên, sinh viên khi đến trường…

Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 trước các tình huống giả định trong trường học

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thảo luận về các tình huống giả định trong buổi diễn tập phòng, chống dịch bệnh (nguồn ảnh: HAUI)

Bài liên quan

Hướng dẫn học sinh toàn thế giới ngăn ngừa dịch Covid-19

Hà Nội: Xuất hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 là hướng dẫn viên du lịch đoàn khách người Anh

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Doanh nghiệp vận tải tìm giải pháp vượt khó trong mùa dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh, nhằm triển khai các bước quy trình khi có những phát sinh trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra với các cấp độ, phương pháp đối phó trong các tình huống cụ thể. TS. Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nhà trường điều hành diễn tập.

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thảo luận về các tình huống giả định trong diễn tập. Tình huống giả định được đưa ra là một sinh viên bị ốm với các triệu chứng (ho, sốt, đau đầu). Sinh viên cùng phòng thông báo cho cán bộ quản lý ký túc xá.

Tình huống giả định tại buổi diễn tập được đưa ra là một sinh viên bị ốm với các triệu chứng (ho, sốt, đau đầu)
Tình huống giả định tại buổi diễn tập được đưa ra là một sinh viên bị ốm với các triệu chứng (ho, sốt, đau đầu)

Sau đó, cán bộ quản lý ký túc xá liên hệ với Trạm Y tế và Phòng Công tác Hoc sinh, sinh viên đồng thời cử người lên trực tại phòng sinh viên, yêu cầu các sinh viên trong phòng đeo khẩu trang, không di chuyển ra ngoài.

Cán bộ quản lý ký túc xá liên hệ với trạm y tế và Phòng Công tác Học sinh, sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Cán bộ quản lý ký túc xá liên hệ với trạm y tế và Phòng Công tác Học sinh, sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Bước đầu, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt

Bước đầu, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt
Bước đầu, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt

Sau đó, cán bộ y tế và Phòng Công tác Học sinh sinh viên hỏi thăm tình hình sinh viên và đề nghị sinh viên xuống thăm khám tại phòng y tế. Tại phòng y tế, sinh viên được khám sức khỏe

Tại phòng Y tế, sinh viên được khám sức khỏe
Tại phòng Y tế, sinh viên được khám sức khỏe

Sinh viên được cán bộ y tế lập hồ sơ lưu để theo dõi. Đồng thời, trạm y tế nhà trường thông báo tình hình đến cơ quan y tế địa phương để có những bước xử lý tiếp theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Sau khi tiếp nhận thông tin, khu vực khuôn viên của ký túc xá tiếp tục được vệ sinh khử trùng. Công tác vệ sinh khử trùng được thực hiện tại phòng của sinh viên bị ốm.

Công tác vệ sinh khử trùng được thực hiện tại phòng của sinh viên bị ốm
Công tác vệ sinh khử trùng được thực hiện tại phòng của sinh viên bị ốm

Bên cạnh diễn tập, công tác vệ sinh khử trùng còn được thực hiện trong khuôn viên và khu làm việc nhà trường nhằm phòng chống dịch Covid-19. Qua hơn 2 giờ thực hành tình huống, buổi diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 đã thành công, đạt mục đích, yêu cầu

Cũng với mục đích tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên và người lao động khi đến làm việc, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã triển khai thực hiện kê khai bắt buộc thông tin phòng chống dịch Covid-19 và kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, giảng viên và người lao động khi ra vào làm việc tại toà nhà trung tâm đào tạo.

Theo đó, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã bố trí tổ công tác túc trực tại các lối cửa ra vào, cửa thang máy để tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả cán bộ, nhân viên ra vào làm việc tại toà nhà trung tâm đào tạo. Việc kiểm soát thân nhiệt được tiến hành nhằm phát hiện những người có biểu hiện sốt để cách ly kịp thời.

Tổ công tác trường Đại học Kinh tế Quốc dân kiểm tra thân nhiệt cho các cán bộ, giảng viên trước khi ra vào toà nhà.
Tổ công tác trường Đại học Kinh tế Quốc dân kiểm tra thân nhiệt cho các cán bộ, giảng viên trước khi ra vào toà nhà.

Bên cạnh đó, nhà trường đã tăng cường thêm các bình dung dịch sát khuẩn đặt tại các vị trí như cửa ra vào, lối lên cầu thang, cửa thang máy; đồng thời tuyên truyền phòng chống dịch Covid–19 trên nhiều phương tiện truyền thông để cán bộ, giảng viên và người lao động nắm bắt thông tin kịp thời, nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trước dịch bệnh.

Mọi người được sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi ra vào toà đào tạo của trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Mọi người được sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi ra vào toà đào tạo của trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trong thời gian làm việc, các cán bộ, giảng viên và người lao động của nhà trường được khuyến cáo đeo khẩu trang, đồng thời rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn... Nhà trường cũng yêu cầu các cán bộ, giảng viên và người lao động trong toàn trường phải thực hiện khai báo tình trạng sức khỏe của mình và người thân trong gia đình. Đối với trường hợp có tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cao phải báo cáo về ngay đơn vị, các cơ sở y tế nơi cư trú để có các phương án cách ly, phòng chống dịch phù hợp.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm