Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cầu Trần Hưng Đạo
| Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cầu Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi Hà Nội khởi công xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng |
Theo Nghị quyết số 10/NQ-HĐND ngày 25/2/2025 của HĐND TP Hà Nội, Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài khoảng 5,6km; điểm đầu ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm cũ), điểm cuối kết nối với phố Vũ Đức Thận (quận Long Biên cũ).
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 15.967 tỉ đồng.
![]() |
| Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Lưu trình bày tờ trình tại kỳ họp |
UBND TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài tuyến khoảng 4,18km. Điểm đầu tuyến là ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông (phường Cửa Nam, Hai Bà Trưng), điểm cuối kết nối với phố Nguyễn Sơn (thuộc phường Long Biên và Bồ Đề).
Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 16.226 tỉ đồng. UBND TP Hà Nội cũng đề xuất điều chỉnh phương án phân chia dự án thành phần.
Cụ thể, với nhóm dự án giải phóng mặt bằng gồm 3 dự án. Trong đó, dự án thành phần 1.1 và 1.2 do UBND phường Hồng Hà làm chủ đầu tư; Dự án thành phần 1.3 do UBND phường Long Biên làm chủ đầu tư.
Đối với nhóm Dự án đầu tư xây dựng, gồm Dự án thành phần 2.1: Đầu tư xây dựng cải tạo đường Cổ Linh - Hồng Tiến thuộc nút giao đường Cổ Linh với cầu Trần Hưng Đạo do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.
Phạm vi đầu tư: Cải tạo đường Cổ Linh - Hồng Tiến trong nút giao Cổ Linh với cầu Trần Hưng Đạo với chiều dài 694,84m và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường. Chiều dài nhánh kết nối Lâm Du - Hồng Tiến khoảng 147,46m. Chiều dài nhánh kết nối Cổ Linh - Bát Khối khoảng 94,33m.
Quy mô đầu tư: Đường Cổ Linh - Hồng Tiến trong phạm vi nút giao được cải tạo đẩy dịch về phía sân bay khoảng 9,5m để bố trí các nhánh nút kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Cổ Linh. Quy mô mặt cắt ngang đường đảm bảo 6 làn xe dải phân cách giữa 0,5m; vỉa hè 2 bên là 5m. Sau khi ra khỏi phạm vi nút giao, mặt cắt ngang đường hiện trạng có mặt cắt ngang B=40m, chiều dài khoảng 694,84m.
Dự án thành phần 2.2: Đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) thanh toán bằng quỹ đất. Đường dẫn hai đầu cầu đầu tư với quy mô mặt cắt ngang B=25,5m - 30m với tổng chiều dài khoảng 1,42km. Cầu chính vượt sông Hồng được xây dựng vĩnh cửu theo tiêu chuẩn thiết kế cầu hiện hành; kết cấu cầu chính dạng vòm thép, hình dáng vòm; chiều dài cầu chính 870m, quy mô mặt cắt ngang khoảng B=43m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp, 2 làn đi bộ.
Cầu dẫn: Phía quận Hoàn Kiếm (nay là phường Hoàn Kiếm, Hồng Hà, Hai Bà Trưng) có với quy mô mặt cắt ngang thay đổi B=26m đến 41,5m đảm bảo 6 làn xe cơ giới.
Tổng chiều dài cầu dẫn khoảng 1.213m. Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh tại 3 nút giao gồm: Nút giao khác mức với đường Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái; nút giao với đường đê Tả Hồng và đường Cổ Linh; nút giao bằng với đường Nguyễn Sơn.
Tin liên quan
Đọc thêm
Đô thị
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô
Đô thị
Những chuyến xe buýt xanh góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô
Đô thị
Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70
Đô thị
Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam”
Xã hội
Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Đô thị
LIXIL ALP 2025 - 2026: Cộng hưởng ý tưởng kiến tạo đô thị khỏe mạnh, nhân văn
Nhịp sống phương Nam
Phường Tây Nam tăng tốc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng
Đô thị
Không gian ngầm khu trung tâm giải bài toán kết nối hoàn chỉnh cho TP HCM
Giao thông
Hà Nội đẩy nhanh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị
Nhịp sống phương Nam



