Tag

Điều chỉnh đèn tín hiệu ở đường vành đai 2 trên cao

Đô thị 11/11/2020 22:00
aa
TTTĐ - Liên quan đến tình trạng ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở sau khi Hà Nội đưa tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Vọng-Ngã Tư Sở) vào khai thác, chiều tối ngày 11/11, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường khảo sát tình trạng ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Sở.
Lượng phương tiện dồn nhanh và nhiều ở cùng một thời điểm khiến nút giao Ngã Tư Sở bị ùn tắc sau khi thông xe đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng.
Lượng phương tiện dồn nhanh và nhiều ở cùng một thời điểm khiến nút giao Ngã Tư Sở bị ùn tắc sau khi thông xe đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng.

Trực tiếp vi hành, ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết quá trình khảo sát vào giờ cao điểm buổi chiều đi từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng, chưa có một điểm đèn tín hiệu nào bản thân ông phải chờ đến nhịp đèn đỏ thứ hai.

“Việc di chuyển bằng xe máy trên trục đường này, người dân có thể lưu thông ổn định, giải pháp tổ chức giao thông đến thời điểm này là phù hợp,” ông Hà khẳng định.

Đề cập đến việc điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu, giảm ùn ứ tại nút giao Ngã Tư Sở ở thời điểm hiện tại, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đánh giá, một chu kỳ đèn ở Ngã Tư Sở khoảng 160-165 giây phân bổ cho 8 hướng. Với hướng Tây Sơn-Nguyễn Trãi đã được đóng để tổ chức giao thông sau khi đưa đoạn tuyến vành đai 2 (Ngã Tư Vọng-Ngã Tư Sở) vào khai thác, thời lượng đèn sẽ dư được 21 giây xanh. Khoảng dư này sẽ được phân bổ cho các hướng còn lại để lưu thông dễ hơn.

“Trong 10 ngày tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với liên ngành theo dõi, điều chỉnh công tác tổ chức đèn tín hiệu nếu có bất cập,” ông Hà nhấn mạnh.

Để phục vụ công tác phân luồng giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở thuận lợi, cơ quan chức năng đã bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ để lực lượng chức năng có cơ sở xử lý phương tiện vi phạm trong phạm vi nút; mở các điểm quay đầu…

Theo ông Hà, đoạn Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng được đưa vào khai thác mới chỉ là một đoạn tuyến của đường vành đai 2. Sau đoạn tuyến này, Hà Nội sẽ hoàn thành đường cả trên cao và dưới thấp từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy theo dự án do Tập đoàn Vingroup đầu tư triển khai theo hình thức BT (xây dựng-chuyển giao).

“Trong quy hoạch, tuyến đường vành đai 2 còn có hệ thống đường trên cao kéo dài đến đường Cầu Giấy. Bằng việc huy động nguồn lực cộng với kế hoạch mở rộng đường Láng theo quy hoạch 50m, hệ thống đường vành đai 2 từ Vĩnh Tuy đến Cầu Giấy sẽ được triển khai. Khi hệ thống hạ tầng giao thông khung hoàn thành theo quy hoạch sẽ giải quyết được triệt để các vấn đề về ách tắc giao thông,” vị Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải nói.

Tuy nhiên, ông Hà cũng thừa nhận giai đoạn trước mắt, việc tổ chức giao thông phải chấp nhận điều tiết, điều chỉnh thường xuyên theo từng thời điểm, khung giờ, mật độ lưu thông.

Một số chuyên gia giao thông chỉ ra nguyên nhân gây ùn tắc tại Ngã Tư Sở hiện nay là do lượng xe từ đường vành đai 2 đổ xuống nhiều, sau đó xung đột trực tiếp với lượng xe tại nút giao dẫn đến ùn tắc.

Trước đó, để phục vụ việc đưa vào khai thác đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở-Ngã Tư Vọng và ngược lại), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đưa ra phương án tổ chức giao thông như cấm các phương tiện xe môtô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ. Tại nút giao Ngã Tư Sở, Hà Nội sẽ thí điểm cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao.

Các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi.

Mặt khác, Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thẳng (21 giây đèn xanh) điều tiết cho 3 hướng giao thông còn lại.

Tuy nhiên, sau ba ngày thông xe đường vành đai 2 trên cao đã xuất hiện ùn tắc nghiêm trọng tại nút giao Ngã Tư Sở trong khung giờ cao điểm sáng và chiều.

Đọc thêm

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Xem thêm