Điều chỉnh tổ chức giao thông, phân làn trên đường Phạm Văn Đồng
Theo đó, từ ngày 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ triển khai phương án phân làn giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến khu đô thị Ciputra.
Hai làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường sẽ được tổ chức lưu thông riêng cho phương tiện ô tô. Các làn còn lại phía sát vỉa hè dành cho phương tiện hỗn hợp. Hai nhóm làn đường này sẽ được phân tách bằng dải phân cách cứng, phương tiện chỉ được chuyển làn tại các nút giao và điểm quay đầu.
Tại các điểm mở dải phân cách đối diện ngõ 641 và ngõ 521 Phạm Văn Đồng, tổ chức quay đầu dành riêng cho ô tô. Ngoài ra, toàn bộ tuyến đường sẽ cấm đỗ xe và cấm dừng đỗ tại khu vực nút giao trong phạm vi 50m.
Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố phối hợp, hướng dẫn phân luồng và điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông phù hợp với tổ chức mới; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm như đi sai làn, dừng đỗ sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, vượt đèn đỏ…
![]() |
Các đơn vị thi công lắp đặt dải phân cách trên các tuyến đường thí điểm |
Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố cùng các đơn vị chức năng triển khai phương án phân làn bằng dải phân cách cứng tại hai tuyến đường Võ Chí Công.
Tại tuyến đường Võ Chí Công, phạm vi phân làn từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đường dẫn tách dòng từ đường Võ Chí Công xuống đường đê sông Hồng (đường Âu Cơ).
Phương án phân làn như sau: 3 làn ngoài sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô.
Các làn đường còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp. Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép).
Phương tiện sẽ chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.
Đây là hai tuyến đường vành đai có vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông Thủ đô, kết nối các khu vực nội, ngoại thành và các trục đường ra sân bay Nội Bài.
Hiện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) đang lắp đặt hộ lan cứng bằng cọc tôn thép để phân làn đường giữa ô tô và xe máy trên 2 tuyến đường nói trên.
Tin liên quan
Đọc thêm

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu"

Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu

Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025

Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng

Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương

Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương

Trục giao thông chiến lược phía Đông Bình Dương về đích

Hợp long cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn
