Tag

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/10/2024 08:19
aa
TTTĐ - Không may mắn khi cuộc sống phải gắn liền với chiếc xe lăn nhưng bằng nghị lực và khát khao vươn lên chị Đỗ Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giới thiệu, tạo việc làm cho người khuyết tật khác. Chị Hương cũng là tấm gương truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt các bạn trẻ .
Xây dựng cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Châu Âu vững mạnh

Chị Đỗ Thu Hương vừa được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Chị Hương sinh ra là một bé gái bình thường như bao em nhỏ khác. Tuy nhiên, khi lên 8 tuổi, căn bệnh viêm đa khớp đã cướp đi đôi chân của chị. “Khi đó, những cơn sốt kéo dài bất ngờ ập đến, sau một đợt điều trị, bác sĩ kết luận mình mắc căn bệnh viêm đa khớp. Thương con, bố mẹ đưa mình đi chạy chữa khắp nơi với hy vọng cứu được đôi chân. Có thời gian, chỉ cần nghe người ta mách bố mình đi khắp nơi, lên rừng sâu, vào Nam ra Bắc tìm thuốc chữa cho con. Ở đâu có hy vọng chữa được chân cho con, bố đều tìm đến nhưng…”, chị Hương kể.

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng
Chị Đỗ Thu Hương được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

Hy vọng dần vụt tắt sau ca phẫu thuật không thành công. Từ một cô bé năng động, hoạt bát chị Hương thu mình lại, tự ti, mặc cảm và tự giam mình trong bốn bức tường. Chị không giao lưu với ai vì sợ ánh mắt kỳ thị của mọi người. Để kéo chị Hương ra khỏi 4 bức tường, bố mẹ thành người bạn đồng hành. Họ cũng trở thành đôi chân, thay nhau cõng chị đến trường.

Một lần tình cờ, chị Hương biết đến những bức tranh giấy cuốn do người khuyết tật thực hiện. Nhìn thấy nhiều người bị khuyết tật nặng hơn mình mà vẫn tự giúp được cho bản thân và những người có cùng hoàn cảnh, chị nghĩ tại sao mình lại không thể cố gắng. Gạt bỏ nỗi buồn và sự sợ hãi sang một bên, chị quyết tâm xin bố mẹ cho đi học nghề làm tranh giấy cuốn.

Với bản tính ham học hỏi và thông minh, sau một thời gian ngắn, chị Hương đã tự mình làm và bán hàng qua mạng. Nhờ chịu khó tìm hiểu công nghệ, kỹ năng bán hàng qua mạng xã hội, những sản phẩm chị làm ra đã được khách hàng khắp nơi biết đến, đặt hàng.

Gia đình nhỏ của chị Thu Hương
Gia đình nhỏ của chị Thu Hương

Từ một người khuyết tật, nay có việc làm ổn định, chị Hương quyết tâm tham gia hội nhóm tình nguyện để truyền cảm hứng cho nhiều người có hoàn cảnh giống như mình. Ở đây chị gặp được người yêu thương, sẵn sàng che chở, hỗ trợ chị đó là anh Nguyễn Trung Mạnh (sinh năm 1983, Thái Bình).

Để đến được với nhau anh chị đã phải vượt qua nhiều sóng gió. Kết quả sự cố gắng của anh chị được đền đáp là những trái ngọt lành. Hiện tại, anh Mạnh và chị Hương đang sống hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, có 1 bé trai và 1 bé gái.

Từ tình yêu của anh Mạnh, chị Hương có thêm động lực để vượt qua khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ người khác. Chị năng nổ, nhiệt tình tham gia các hội nhóm, hoạt động từ thiện, hội chợ, gian hàng dành cho người khuyết tật để quảng cáo sản phẩm. Những sản phẩm chị Hương làm ra đã được khách hàng khắp nơi biết đến, đặt hàng, chị cũng tạo cơ hội việc làm cho nhiều người khuyết tật khác.

Hiện nay, chị Hương thành lập các nhóm việc làm người khuyết tật; thiệu việc làm, quảng bá chia sẻ sản phẩm của các bạn khuyết tật ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Các nhóm do chị Hương thành lập đang kinh doanh những mặt hàng về thời trang, gia dụng, ẩm thực và bán, thiết kế website cho một doanh nghiệp xã hội của người khuyết tật. Trong đó website https://vieclamnguoikhuyettat.com/ được chị và những người bạn cùng lập ra. Chị cũng là người phụ trách truyền thông cho nhóm.

Chị Hương cho biết: “Từ việc làm thiết thực mình muốn khẳng định bản thân và truyền năng lượng tích cực đến những bạn trẻ khác, đặc biệt người khuyết tật".

Đọc thêm

Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ

TTTĐ - Lê Thúy Hằng là một trong 38 gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2024, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Cô gái quan niệm rằng, dám ước mơ cũng là một dạng sức mạnh.
Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở

TTTĐ - Thiếu uý Bàn Văn Lư, sinh năm 2000, là Phó Bí thư Chi đoàn Công an xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu người gặp nạn tại điểm sạt lở đất. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế

TTTĐ - Điểm GPA 3.73/4, điểm rèn luyện 91, Mai Thị Lành là sinh viên đầu tiên của khoa Giới và Phát triển trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với chuyên ngành theo học Lành mong muốn có thể hỗ trợ được nhiều người, đặc biệt người yếu thế.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đã hiệp thương, bầu chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử

TTTĐ - Tự hào về di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Bối Khê, trong đó có hầm địa đạo từ kháng chiến chống Pháp, những người trẻ ở xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) đã dầy công nghiên cứu, sưu tầm tư liệu về di tích, rồi số hóa để thuận tiện lan tỏa đến cộng đồng.
Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

TTTĐ - Ngày 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn - Hội số 2 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dâng hương, dâng hoa tri ân, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024).
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và công cuộc đổi mới, thanh niên giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thế hệ trẻ của Vietcombank Lâm Đồng, với những phẩm chất nhiệt huyết, trách nhiệm và tinh thần tiên phong, luôn là lực lượng nòng cốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự học hỏi này không chỉ dừng lại ở các hoạt động phong trào, mà còn gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tổ chức Đảng trong giai đoạn mới.
Xem thêm