Tag

Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam hỗ trợ thắp sáng đường quê

Nhịp sống phương Nam 20/08/2024 15:32
aa
TTTĐ - Ngày 17/8, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Nam phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng, Đoàn Thanh niên huyện Đức Trọng tiến hành lắp đặt và bàn giao 25 bộ đèn chiếu sáng đường làng tại xã Tà Hine. Đồng thời, đoàn cũng tiến hành trao hơn 100 phần quà cho các học sinh khó khăn tại địa phương trước thềm năm học mới.
Tuổi trẻ Phòng CSGT TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện Tuyên truyền và ký cam kết về an toàn giao thông đường cao tốc Khởi tố 6 vụ án hình sự liên quan đến lái xe gây tai nạn giao thông

Theo đó, hoạt động trên nằm trong chương trình “Tình nguyện hè năm 2024” do Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng, Đoàn Thanh niên huyện Đức Trọng tổ chức thực hiện.

Chương trình cũng nhận được sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH LNP Solution, Xintel Corporation Limited và các doanh nghiệp, mạnh thường quân khác.

Tại chương trình, đại diện Cục CSGT phía Nam, Phòng CSGT và các đơn vị đồng hành đã tiến hành trao 100 phần quà gồm tập vở và bút với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng cho 100 học sinh trên địa bàn xã Tà Hine. Đồng thời, đoàn cũng tiến hành trao tặng 20 suất học bổng có tổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 học sinh nghèo học giỏi; trao 1 phần học bổng 3 triệu đồng cho 1 học sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện Cục CSGT, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng trao học bổng và quà cho các em học sinh thuộc xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Đại diện Cục CSGT, Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng trao học bổng và quà cho các em học sinh thuộc xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Cùng với đó, Cục CSGT phía Nam, Phòng CSGT và các đơn vị đồng hành cũng đã tiến hành bàn giao hệ thống chiếu sáng đường giao thông nông thôn cho xã Tà Hine, gồm 25 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời có tổng giá trị khoảng 75 triệu đồng đã hoàn thiện đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu đời sống của bà con Nhân dân.

Phát biểu tại sự kiện, Đại úy Dương Thái An - Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Trên tinh thần san sẻ yêu thương, chúng tôi mong rằng chút quà nhỏ sẽ phần nào hỗ trợ, tiếp sức đến trường cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới. Cùng với đó, chúng tôi cũng mong rằng với chút công sức nhỏ bé của đoàn thì công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Tà Hine sẽ được tốt hơn để góp phần chung vào việc đảm bảo an ninh trật tự của tỉnh".

 Đại úy Dương Thái An – Bí thư chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ tại chương trình
Đại úy Dương Thái An – Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ tại chương trình

Ghi nhận sự đóng góp của Đoàn Thanh niên cho địa phương, ông Vũ Xuân Nguyễn - Chủ tịch UBND xã Tà Hine chia sẻ: "Thay mặt bà con Nhân dân, tôi xin chân thành cảm ơn những tình cảm trân quý mà Cục CSGT, Phòng CSGT, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Huyện đoàn và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã dành cho xã Tà Hine. Xã chúng tôi là một xã vùng cao với phần lớn là người dân tộc thiểu số và người dân cũng đang còn gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Do đó, sự quan tâm, những món quà của mọi người thật sự là rất ý nghĩa và rất thiết thực với bà con Nhân dân và các em học sinh".

Được biết, chương trình này được thực hiện theo Kế hoạch số 34/KHPH/ĐTN-HPNC08B của Chi đoàn - Hội Phụ nữ cơ sở phía Nam của Cục CSGT. Mục đích của chương trình là nhằm đảm bảo hệ thống chiếu sáng và làm sạch không gian, mỹ quan tại tuyến đường giao thông ở xã Tà Hine, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Nhân dân.

Bên cạnh đó, mục đích của chương trình cũng nhằm chăm lo cho các học sinh khó khăn để chuẩn bị bước vào kỳ khai giảng năm học mới và hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường”. Qua đây, Cục CSGT cũng mong muốn khơi dậy sức trẻ, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ ngành CSGT nói riêng và cả nước nói chung.

Bàn giao 25 bộ đèn chiếu sáng với tổng trị giá 75 triệu đồng cho xã Tà Hine
Bàn giao 25 bộ đèn chiếu sáng với tổng trị giá 75 triệu đồng cho xã Tà Hine

Đại úy Trịnh Trung Hiếu - Bí thư Chi đoàn Cục CSGT phía Nam chia sẻ: "Chương trình “Tình nguyện hè năm 2024” là một trong những chương trình thường niên của Đoàn Thanh niên Cục CSGT. Thông qua các chương trình, chúng tôi sẽ phát động tốt được các phong trào thi đua sôi nổi, vì cộng đồng của tuổi trẻ Cục CSGT. Đồng thời, góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và với phương châm “đâu cần CSGT có, đâu khó có CSGT”.

“Thông qua đây, tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến các lãnh đạo của Cục CSGT, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên của Cục CSGT để thực hiện các hoạt động, chương trình thiết thực và ý nghĩa”, Đại úy Trịnh Trung Hiếu chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết Nhịp sống phương Nam

"Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trọn tình gắn kết

TTTĐ - Sau 3 ngày sôi động diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dù là lần đầu tiên nhưng đã mang lại những kết quả đúng kỳ vọng. Hai thành phố đã thiết lập mốc son mới, cùng gắn kết sâu sắc, cùng phát triển vượt bậc.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay Nhịp sống phương Nam

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” sẽ bế mạc vào tối nay

TTTĐ - 20h tối nay (25/8), lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) sẽ diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn. Sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.
Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học Giáo dục

Học sinh TP Hồ Chí Minh hiểu hơn về tinh thần đạo học

TTTĐ - Hai ngày qua, rất đông học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tề tựu tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) để tham quan, tìm hiểu triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Có một Hà Nội nghĩa tình Muôn mặt cuộc sống

Có một Hà Nội nghĩa tình

TTTĐ - Bên cạnh những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và đặc sắc về văn hóa, nghệ thuật, du lịch, ẩm thực… chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” còn thắm đượm tính nhân văn, với nhiều hoạt động thể hiện nghĩa tình của một Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Xem thêm