Tag

Đoàn Thanh niên quận Ba Đình không ngừng đổi mới, bám sát nhu cầu thanh niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 04/08/2022 11:46
aa
TTTĐ - Phát biểu tại Đại hội Đoàn Thanh niên quận Ba Đình lần thứ XXII, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến mong muốn, với vị trí đặc biệt, nơi hội tụ tinh hoa, Đoàn Thanh niên quận sẽ không ngừng đổi mới, bám sát hơi thở cuộc sống và nhu cầu của thanh niên…
Tuyên dương 32 cán bộ, đội viên xuất sắc tiêu biểu quận Ba Đình Tuổi trẻ Ba Đình linh hoạt, sáng tạo thực hiện chiến dịch tình nguyện hè

Trong 2 ngày 3,4/8, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Ba Đình (Hà Nội) lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022- 2027 được tổ chức với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Ba Đình khát vọng, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển” .

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội; Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Ban chấp hành Quận đoàn Ba Đình khóa XXII ra mắt tại Đại hội
Ban chấp hành Quận đoàn Ba Đình khóa XXII ra mắt tại Đại hội
Thực hiện hàng trăm công trình thanh niên

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Ba Đình tiếp tục có bước phát triển mới, từng bước đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực trong toàn Đoàn, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận.

Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn và nâng cao, phương thức hoạt động tiếp tục được đổi mới gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên thanh thiếu nhi. Các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, có sức lan tỏa cao, làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ thanh nên nhất là việc xây dựng các mô hình điểm; Phát huy tốt hơn vai trò xung kích trên các mặt trận.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn toàn quận đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên trong các hoạt động tình nguyện; Tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với các khối đối tượng, lĩnh vực công tác với nội dung thiết thực, hiệu quả, thể hiện rõ nét vai trò xung kích của thanh niên.

Các chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Nâng bước em tới trường” đã xây dựng được 5 điểm trường cho các em học sinh tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Hà Giang với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng; Sửa chữa 5 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn hộ gia đình chính sách trên địa bàn với giá trị hơn 200 triệu đồng. Chương trình “Ngàn hạt gạo – Vạn tấm lòng”, “Tết ấm yêu thương” nhân dụp tết Nguyên đán từ quận tới cơ sở đã trao tặng hơn 1.000 suất quà, trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trong 5 năm qua, toàn quận có 134 công trình tranh tường bích họa, 265 bốt điện nở hoa, 56 vườn hoa thanh niên tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Đại hội đón nhận bức trướng do Quận ủy trao tặng
Đại hội đón nhận bức trướng do Quận ủy trao tặng
Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022- 2027, tuổi trẻ quận Ba Đình quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiê: “ Xây dựng thế hệ thanh niên quận Ba Đình phát triển toàn diện, có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; có bản lĩnh, có ý chí, có hoài bão, khát vọng xây dựng quận, Thủ đô, đất nước văn minh, hiện đại.

Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia; Quan tâm chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; Nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, là tốt công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng”.

2 khâu đột phá trong nhiệm kỳ gồm: “Tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong các hoạt động của tổ chức Đoàn” và “Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đảm bảo kỷ cương và văn minh đô thị trên địa bàn quận”.

Không ngừng đổi mới

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại chương trình Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đoàn Thanh niên quận Ba Đình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, Đoàn Thanh niên quận luôn là đơn vị xuất sắc, được Trung ương, thành phố tin tưởng giao tổ chức nhiều chương trình, sự kiện quan trọng.

Nhiều hoạt động của tuổi trẻ trong quận đã thể hiện tính dẫn dắt, đi đầu. Điển hình như số hóa các di tích trên địa bàn (45 di tích được số hóa) nhiều tỉnh, thành đến học tập.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cũng bày tỏ sự đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ, 2 khâu đột phá và 10 chỉ tiêu cụ thể được Đại hội đề ra; Đồng thời gợi ý thêm các phần việc để tuổi trẻ quận tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Bí thư Quận đoàn Ba Đình Nguyễn Thị Thanh Phượng phát biểu tại Đại hội
Bí thư Quận đoàn Ba Đình Nguyễn Thị Thanh Phượng phát biểu tại Đại hội

Với vị trí đặc biệt, Đoàn Thanh niên quận Ba Đình phải thường xuyên đổi mới, thích nghi, nâng cao trình độ cán bộ Đoàn, thực sự là người bạn của thanh niên; Thiết kế các chương trình, sự kiện hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn phải đổi mới nội dung và hình thức, đa dạng, sáng tạo, hấp dẫn hơn, phát huy, tận dụng tối đa hiệu quả của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, qua đó, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; Đặc biệt xây dựng văn hóa ứng xử cho thanh niên trên không giang mạng.

Trong thiết kế các phong trào, Quận đoàn cần bám sát nhiệm vụ chính trị của quận như cải cách hành chính, chuyển đổi số;... Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp việc làm, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học để đáp ứng yêu cầu công việc.

Đại biểu tham luận tại Đại hội
Đại biểu tham luận tại Đại hội

Đặc biệt, Quận đoàn cần quan tâm mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên ở địa bàn mới, khó như khu chung cư cao cấp, khu đô thị, nơi có nhiều người trẻ sinh sống. Song song với việc đổi mới sáng tạo, Đoàn Thanh niên quận quan tâm hơn nữa tổ chức các chương trình để thanh niên cống hiến, rèn luyện. Từ đó, phát hiện ra những đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Quận đoàn Ba Đình nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 20 đồng chí. Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất đã bầu Ban thường vụ, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn. Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phượng, Bí thư Quận đoàn khóa XXI tái đắc cử chức danh Bí thư Quận đoàn khóa XXII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tại Đại hội, Bí thư Quận đoàn Ba Đình Nguyễn Thị Thanh Phượng cho biết, Ban chấp hành khoa mới sẽ đoàn kết, đồng tâm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên quận ngày càng phát triển, xứng đáng với sự kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Xem thêm