Tag
Cà Mau

Đoàn viên ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường

Camera 360 trẻ 29/09/2023 12:00
aa
TTTĐ - Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức nhiều chương trình ra quân phát động trồng cây xanh trong năm 2023. Trồng cây gây rừng, góp phần nâng cao tỷ lệ che phủ của rừng, bảo vệ hệ sinh thái, cải thiện cảnh quan là một trong những hoạt động được quan tâm thực hiện có quy mô và thu hút sự nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia.
TP Hồ Chí Minh thử nghiệm trám bê tông gốc cây xanh Khởi động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” 2023 Phân bón Cà Mau nhộn nhịp ra quân trồng cây vì một cộng đồng xanh Hải Dương hướng tới đô thị xanh, thông minh và hiện đại

Thanh niên Cà Mau ra quân trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác

Xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Tỉnh đoàn Cà Mau đã triển khai thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, để hoạt động trồng cây trở thành phong trào thi đua của các cấp bộ Đoàn. Trong đó, Tỉnh đoàn và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau ký kết chương trình phối hợp vận động các nguồn lực để hỗ trợ thực hiện các biện pháp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh, quản lý, bảo vệ, góp phần phát huy tối đa khả năng tái sinh, diễn thế tự nhiên giai đoạn 2023 - 2027 là 400.000 cây.

Đoàn viên ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường
Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh hưởng ứng phong trào trồng cây gây rừng tại Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau.

Trong đó, Huyện đoàn huyện Ngọc Hiển đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện các công trình, phần việc gắn với xây dựng nông thôn mới như trồng rừng, trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quang môi trường, phát quang các tuyến lộ giao thông nông thôn.

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên với màu áo xanh tình nguyện không ngại khó, ngại khổ một lòng đem nhiệt huyết của mình góp phần phục hồi rừng mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.

Đoàn viên Chi đoàn thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển Nguyễn Thanh Nhân cho biết: “Tôi rất vui khi tham gia hoạt động trồng rừng do Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hành động bảo vệ môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu. Bản thân là đoàn viên, thanh niên tôi ý thức được rằng trong các phong trào của Đoàn, phong trào thi đua của địa phương, đơn vị cần nhiệt tình tham gia để tạo hiệu ứng và góp phần truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh”.

Hoạt động trồng cây xanh của Đoàn viên thanh niên đã góp phần phát huy được vai trò là đội ngũ tiên phong trong quản lý, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Qua đó, tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức bảo vệ bảo vệ rừng, cũng như bảo vệ tài nguyên thiên nhiên thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực.

Rừng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hòa khí hậu, cũng nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật, thủy sản quý, có giá trị khoa học, là cơ sở sinh kế của người dân trong vùng, là tài sản chung của quốc gia và thế giới cần duy trì phát triển.

Hoạt động thiết thực này đã có tác động tuyên truyền đến mỗi người dân, mỗi đoàn viên thanh niên cần nâng cao ý thức, phát huy tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ phát triển rừng nhất trước ảnh hưởng tác động của biến đổi khí hậu ngày càng nhiều lên đời sống, sinh kế của người dân.

Đặc biệt, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là khu dự trữ sinh quyển của UNESCO và là khu Ramsar thứ 2088 của thế giới nên rất cần các hoạt động tương tự nhằm góp phần vào mục tiêu truyền thông kêu gọi cộng đồng không chỉ trong nước mà cả cộng đồng quốc tế cùng chung tay bảo vệ, phát triển tài nguyên thiên nhiên ngày càng giàu đẹp cho vùng Đất Mũi cũng là bảo vệ thiên nhiên cho khu vực và thế giới.

Tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường

Ngoài các hoạt động trồng cây gây rừng, 100% các đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn tích cực tổ chức ra quân đồng loạt "Ngày Chủ nhật xanh" trong năm 2023.

Cụ thể, các đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên và nhân dân; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến phố, khu vực lưu vực sông..; Thực hiện các hoạt động bóc xóa quảng cáo rao vặt, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan đô thị; Tập trung trồng cây xanh đô thị, cây cảnh quan; Duy trì các mô hình đường cây thanh niên...

Đoàn viên ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường
Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường trong "Ngày Chủ nhật xanh"

Những năm qua, “Ngày Chủ nhật xanh” đã trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp bộ Ðoàn trong huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Qua 4 ngày Chủ nhật xanh trong năm 2023, tuổi trẻ huyện Năm Căn đã thu gom 10 m3 rác thải, phát quang 15 km lộ, ươm và trồng trên 1 ngàn cây xanh, sửa chữa trên 10 km lộ nông thôn, hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số cho trên 2.500 lượt người dân...

Trong ngày chủ nhật cuối tuần, tuổi trẻ xã Hàng Vịnh (huyện Năm Căn, Cà Mau) tập trung làm các công trình, phần việc như: Phát quang bụi rậm khu vực lộ nông thôn bị che khuất tầm nhìn; Rải vôi các tuyến lộ bị rong rêu bám và giặm vá lộ nông thôn bị hư hỏng, xuống cấp, nhằm tạo vẻ mỹ quan, đồng thời hạn chế tai nạn giao thông.

Ðặc biệt, thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, Xã đoàn Hàng Vịnh phối hợp với VNPT hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký sim chính chủ, cài app dịch vụ công trực tuyến cho người dân. Những phần việc tuy đơn giản nhưng đã tác động tích cực đến tinh thần, ý thức của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm